กฎเสี่ยง 8 ข้อ

กฎเสี่ยง 8 ข้อ ที่น่าลองทำดูก่อนอายุ 30

กฎเสี่ยง 8 ข้อ ที่น่าลองทำดูก่อนอายุ 30

เวลาเป็นสิ่งหนึ่งที่ผ่านแล้วผ่านเลย บางอย่างที่อยากทำใจแทบขาด เราเชียร์ให้เธอลองทำดูตอนนี้เลย กับกฎเสี่ยง 8 ข้อ นี้ที่น่าลองทำดูก่อนอายุ 30 ดีกว่ามานั่งย้อนคิดเสียใจที่หลังว่า “ฉันไม่น่าพลาดเลยยยย”

1.เอาชนะความกลัวของตัวเอง

ถ้ามัวแต่เก็บตัวอยู่ในคอมฟอร์ตโซน แล้วเราจะได้เรียนรู้อะไรจากชีวิตบ้างล่ะ กล้าที่จะเดินออกมาจากโซนปลอดภัยที่อยู่แล้วแสนจะอบอุ่นสบายใจ แล้วลองไปใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากจะทำจริงๆ กันดีกว่า

 

2.ออกเดินทางไปเปิดโลก

แม้ว่าค่าใช้จ่ายนั้นจะแสนแพงแต่เราจะได้เก็บประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน สถานที่แห่งนั้นอาจเป็นประเทศเล็กๆ บนแผนที่โลก บอกชื่อไปอาจไม่มีคนรู้จัก แต่เราจะมีเรื่องราวให้ระลึกถึงการเดินทางครั้งนั้นและมีเรื่องให้เล่าสู่กันฟังอีกมากมายนับไม่ถ้วน

 

3.ไม่ต้องคำนึงถึงผลลัพธ์มากจนเกินไป

กล้าที่จะบอกความรู้สึกของตัวเองกับใครสักคน แม้ว่าเขาจะไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเรา แม้ว่าเราจะถูกปฏิเสธ แต่ทุกๆ คำปฏิเสธและความผิดหวังจะทำให้เราเรียนรู้ว่าควรจะก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องได้อย่างไร

 

4.ลาออกจากงานที่เราเกลียด แล้วไล่ตามความฝันของตัวเอง

ชีวิตก็เป็นเรื่องสุดจะคาดเดา บางเวลาเราคิดว่ารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่พอได้ทำจริงๆ แล้วกลับเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ ไม่เป็นไรหากเรายังสับสนในอนาคต ไม่เป็นไรหากยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรก็ชีวิตที่เหลือ ยังมีเวลาให้เราได้ลองผิดลองถูกเพื่อตามหางานที่ใช่และทำแล้วรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า

 

5.อยู่กับปัจจุบัน อย่ากลัวหรือคาดหวังว่าในอนาคตเราอาจทำไม่ได้ดั่งใจ

มีความสุขกับทุกช่วงเวลาในชีวิตก่อนที่มันจะกลายเป็นเพียงความทรงจำ หวงแหนและเก็บเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาไว้ เพราะเราไม่สามารถเอาเงินไปแลกกับความทรงจำที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตได้หรอกนะ

 

6.ละจากหน้าจอโทรศัพท์เสียบ้างแล้วลองมองไปรอบๆ ตัวดู

ถ้าเราใช้เวลาเกือบทั้งหมดในชีวิตจดจ่ออยู่แต่กับหน้าจอ เราอาจจะพลาดสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวไปเลยก็ได้ ใช้เวลาเข้าไปสอดส่องเรื่องราวชีวิตของคนอื่นบนโลกออนไลน์ให้น้อยลง แล้วเอาเวลาออกไปใช้ชีวิตและสร้างความทรงจำของตัวเองดีกว่า

 

7.ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะสามารถทำได้

พิสูจน์ว่าตัวเองคิดผิด เพราะจริงๆ แล้วเรามีความสามารถที่จะทำเรื่องราวเป็นร้อยพันได้ตามแต่ใจต้องการ

 

8.ตามล่าค้นหาความสนใจของตัวเอง

ค้นหาว่าเรื่องที่ตัวเองสนใจจริงๆ เป็นเรื่องใด สิ่งเหล่านั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเรา ชีวิตจะปราศจากความหมายหากขาดความหลงใหลและแรงบันดาลใจ  ความหลงใหลคือสิ่งที่จุดประกายไฟภายในตัวของเรา และเมื่อไฟลุกโชติช่วงขึ้นแล้วเราก็จะสามารถทำในสิ่งที่เหลือเชื่อต่างๆ ได้มากมาย

 

แปลจาก thoughtcatalog.com


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับหน้าเด็ก เปลี่ยนสาววัย 30+ให้ดูเป๊ะปัง!!

ไม่ต้องเพอร์เฟคก็เป็น “ผู้หญิงในฝัน” ได้❤

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.