ข้อดีที่อาจจะได้สัมผัส หลังต้องพบเจอกับคำว่าเลิกรา

ข้อดีที่อาจได้สัมผัส หลังต้องพบกับคำว่าเลิกรา

ข้อดีของ อาการอกหัก

ใครว่าเมื่อเกิด อาการอกหัก แล้ว จะต้องพบเจอแต่เรื่องแย่ๆ ที่เต็มไปด้วยข้อเสีย ขอบอกเลยว่าไม่จริงเสมอไป เพราะถ้าหากได้ลองตั้งสติและพิจารณาดูให้ดีๆ เราอาจกำลังมองข้าม ‘ข้อดีบางอย่าง’ เหล่านั้นอยู่ก็เป็นได้

  1. มีพลังฮึด

เมื่อความฟูมฟายเดินทางมาถึงจุดที่ต้องบอกกับตัวเองว่า ‘พอ’ พลังฮึดบางอย่างที่กำลังหลบซ่อนอยู่ภายในใจ อาจเผยออกมาให้ได้เห็น และเป็นอีกสิ่งที่จะสามารถทำให้เรานั้น กล้าบอกกับตัวเองได้อย่างมั่นใจว่า จะไม่ยอมทนอยู่กับความเสียใจนี้อีกต่อไปแล้ว !

  1. เข้าใจในธรรมชาติของการเลิกรา

เมื่อมีพบก็ต้องมีจาก ถือเป็นสัจจธรรม และเรื่องธรรมดาของชีวิตมนุษย์ทุกคน การเลิกราและแยกทางกันไปตามทางของตัวเอง อาจเป็นข้อดีที่จะทำให้เราได้มองเห็นถึงสัจธรรม รวมถึงธรรมชาติของชีวิตที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องโยกย้ายจากสิ่งเดิมๆ กันไปอยู่ดี

  1. อาจจะได้พบกับคนที่ดีกว่า

การมัวแต่ปล่อยให้ตัวเองยึดติดอยู่กับอะไรนานๆ คงไม่ใช่เรื่องที่สมควรจะทำสักเท่าไหร่นัก ทางที่ดีควรเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ดูบ้าง เพราะไม่แน่ว่า การจากลาในครั้งนี้ อาจนำพามาซึ่งอะไรดีๆ ที่กำลังรออยู่ก็เป็นได้

  1. ประสบการณ์ที่หาจากไหนไม่ได้

บางครั้งประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำของใครหลายคน ก็มักจะมีจุดเริ่มต้นมาจากอาการ อก หัก! เพราะเชื่อได้ว่า ‘เกือบ’ ทุกคนนั้น แทบไม่เป็นตัวของตัวเอง หรือเรียกอีกอย่างว่าแทบ ‘ไปไม่เป็น’ เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความสับสน และรู้สึกกระวนกระวายใจอยู่แบบนั้น

  1. รู้วิธีรับมือถ้าหากต้องเจอแบบเดิมซ้ำอีก

เมื่อเคยผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมาแล้ว เราก็จะรู้ซึ้งถึงวิธีการรับมือกับความรู้สึกแย่ๆ พวกนั้นได้เอง ถ้าหากต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบเดิมอีกในครั้งต่อไป ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการเยียวยาหัวใจตัวเองให้หายเป็นปกติเร็วมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

  1. ใครที่ยังคงอยู่ข้างๆ

ในเวลาที่ต้องจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ แค่เพียงคนเดียว อาจเป็นเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้เราได้มองเห็นว่า ใครกัน คือคนที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาให้กำลังใจ และใครกันที่ยังคงรักเรา แม้ในวันที่เรานั้น ‘เกือบ’ จะไม่รักตัวเอง

  1. รักตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม

ความเจ็บปวดที่ได้เจอ จะสอนให้เรารู้จักรักและรับรู้ถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเมื่อเวลาผ่านไป เราอาจหันกลับมาแล้วพบว่า การไม่เอาใจไปผูกไว้ที่ใครและมองเห็นความสำคัญของตัวเองให้มากๆ น่าจะป็นหนทางที่ดีที่สุดที่จะไม่ต้องสัมผัสกับความเจ็บปวดอีกแล้วก็ได้

  1. เข้าใจว่าเราก็คือคนธรรมดา

รับรู้ว่าเรานั้น ก็เป็นแค่เพียงคนธรรมดาๆ ที่สามารถเจ็บได้และร้องไห้เป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องละเอียดอ่อนที่มีผลกระทบต่อจิตใจ ที่ไม่ว่าใครก็คงไม่สามารถซ่อนความอ่อนแอเอาไว้ทั้งหมดได้

อาการอกหัก

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.