ใครเป็นคนกำหนด

Best books of the week (XVI) ใครเป็นคนกำหนด ความสำเร็จ

Best books of the week (XVI) ใครเป็นคนกำหนด ความสำเร็จ

ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากการที่คุณเก่งอะไร แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองคิด หรืออยากจะให้ตัวเองเป็นแบบไหนมากกว่า ถ้าไปถึงจุดที่เราพอใจเท่านี้ก็เรียกว่าประสบความสำเร็จในชีวิตได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปยึดความคิดของคนอื่นเป็นมาตรฐาน เพราะไม่มี ใครเป็นคนกำหนด เอาไว้เป็นสูตรสำเร็จ แต่ถ้าใครอยากรู้เคล็ดลับความสำเร็จในระดับมหาเศรษฐีหรือตามแบบบุคคลชั้นนำของโลก ก็ติดตามอ่านได้ในหนังสือ How to ที่เราขอแชร์มาให้เพื่อนๆ อ่านกันในวันนี้เลย

TOOLS OF TITANS: THE TACTICS, ROUTINES, AND HABITS OF BILLIONAIRES, ICONS, AND WORLD-CLASS PERFORMERS

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Timothy Ferriss

ผู้เขียนบอกว่า เขาใช้เวลากว่า 2 ปีหลังในการสัมภาษณ์บุคคลผู้ทรงอิทธิพลกว่า 200 คนในรายการ Podcast  ของเขาที่ชื่อว่า “The Tim Ferriss Show” แขกรับเชิญมีทั้งเซเลบและนักกีฬาดาวรุ่ง อาทิ เจมี่ ฟ็อกซ์, อาร์โนล ชวาร์เซเน็กเกอร์ ฯลฯ รวมถึงบุคคลระดับวีไอพีในแวดวงอื่นๆ กับบทสัมภาษณ์ 2 – 3 ชั่วโมงในแต่ละเทป และมีผู้ติดตามดาวน์โหลดไฟล์เสียงจาก podcast ของเขากว่า 100 ล้านครั้ง

ในหนังสือเล่มนี้อัดแน่นไปด้วยเครื่องมือ วิธีการ และกลยุทธ์ต่างๆ แบบเชิงลึก จากประสบการณ์ของแขกรับเชิญในรายการ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้อ่านในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน แล้วก็ไม่ใช่แค่ว่าใช้ให้ผ่านพ้นไปวันๆ แต่เพื่อที่จะมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ข้อมูลคำถามมีตั้งแต่ ในช่วงหนึ่งชั่วโมงแรกคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขาทำอะไรกันบ้าง, กิจวัตรประจำวันของแต่ละคนเป็นอย่างไร, วิธีการใช้เวลาในแต่ละชั่วโมง ฯลฯ

จากบทเรียนที่ Tim ได้รับในการสัมภาษณ์แขกรับเชิญ ทำให้เขาสามารถเพิ่มพูนรายได้ให้กับตัวเอง ลดความสับสนในชีวิตลง และไม่เสียเวลากับเรื่องบางเรื่อง เขาเลยเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดเคล็ดลับที่ทำแล้วได้ผลจริงให้กับอีกหลายๆ คนได้รับรู้

IT’S NOT HOW GOOD YOU ARE, IT’S HOW GOOD YOU WANT TO BE

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Paul Arden

หนังสือที่เป็นเหมือนกับคู่มือสู่ความสำเร็จฉบับพกพาเล่มนี้ พูดถึงทัศนคติที่อาจทำให้เราพลิกวิธีคิดไปเลยจากเรื่องที่เคยคิดว่าทำได้ยาก หรือเป็นไปไม่ได้ ก็ลองลงมือทำดู จากปลายปากกาของ Paul กูรูด้านการโฆษณาชั้นนำของโลก ที่นำเสนอข้อเขียนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์และมุมมองของเขาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ การสื่อสารแบบตรงประเด็น และความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถนำเอาไปปรับใช้ได้ในยุคปัจจุบัน หนังสือเล่มเล็กๆ ที่แฝงอารมณ์ขันของผู้เขียน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครในแวดวงการตลาด พร้อมทั้งคำคม ข้อคิด และภาพประกอบที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายขึ้น

DO ONE THING EVERY DAY THAT INSPIRES YOU

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Robie Rogge

ในแต่ละวันคนที่มีอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์จะต้องใช้ทั้งสติปัญญาและกำลังใจมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นศิลปินผู้มีชื่อเสียง นักเขียน สถาปนิก นักดนตรี เชฟ นักเต้น ประติมากร นักแสดง นักถ่ายภาพ นักออกแบบ และนักโฆษณา อาชีพเหล่านี้มักจะแรงผลักดันในการทำงาน ที่ทั้งท้าทายและผลักดันไปในตัว ในที่สุดแล้วสมองของเราจะคอยประมวลผลเรื่องราวที่เคยประสบพบเจอ มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน นั่นคือผลพวงจากการไม่ปล่อยให้ตัวเองเหี่ยวเฉาอยู่เฉยๆ วารสารเล่มนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังค้นหาตัวเอง หรือคนที่มีแผนกำลังจะเปลี่ยนแปลงตัวเองตามโปรเจ็ค “New Year, New You”


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (XII) มั่นใจ ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรา

6 เคล็ดลับ ประสบความสำเร็จสำหรับ คนทำงาน

ไม่มีทางลัดสู่ความสำเร็จเท่า ลงมือทำ

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.