ความสุขจากภายใน

Best book of the week (XV) ความสุขจากภายใน

Best book of the week (XV) ความสุขจากภายใน

ชีวิตที่มีความสุข คือชีวิตที่เรียบง่าย หลายคนอาจคิดว่าข้อความข้างต้นฟังดูสวยหรู แต่ทำไม่ได้จริงๆ หรอก อย่างนั้นเราขอให้ทุกคนลองหลับตาแล้วจินตนาการถึงสถานที่ที่เราอยากจะไป หรือนึกถึงช่วงเวลาที่มีความสุขครั้งล่าสุดดูระหว่างที่หลับตานั้นใจของเราก็เริ่มจะเบิกบานขึ้นทีละน้อย ความสุขจากภายใน นี่แหละคือความสุขที่เรียบง่ายที่สุด ไม่ต้องดิ้นรนขวนขวายหรือทุ่มเทเงินทองเพื่อจะคว้ามันมา แต่ถ้ายังบิวท์ตัวเองไม่ขึ้นก็ลองสลับโหมดไปทำงานอดิเรกที่เรารัก หรือถ้าอยากรู้ว่าคนบนโลกนี้พวกเขามีวิธีสร้างความสุขอย่างไรกันบ้าง ก็ลองอ่าน THE LITTLE BOOK OF LYKKE เพื่อค้นหาความลับกัน

THE LITTLE BOOK OF LYKKE: SECRET OF THE WORLD’S HAPPIEST PEOPLE

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย Meik Wiking

จากผู้เขียนหนังสือขายดีอย่าง “ฮุกกะ: ปรัชญาความสุขฉบับเดนมาร์ก” สู่ THE LITTLE BOOK OF LYKKE ที่ได้รับการตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 31 ประเทศทั่วโลก ในฮุกกะกล่าวถึงว่าเหตุใดประชากรชาวเดนมาร์กถึงมีความสุขที่สุดในโลก ไม่ใช่เพียงแค่ความเสมอภาคที่ได้รับอย่างเท่าเทียมกันทั้งชายหญิง การศึกษาฟรี (เพราะเป็นรัฐสวัสดิการ) และรถไฟที่มาตรงตามเวลาเป๊ะๆ แต่พวกเขายังจุดเทียนมากที่สุดอีกด้วย!!

สำหรับในเล่มนี้ Wiking ผู้เขียน ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันวิจัยความสุขและคนที่น่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความสุขมากที่สุดคนนึง ได้เปิดโลกให้กว้างขึ้นอีก โดยพาเราไปสู่การตามล่าหาขุมทรัพย์เพื่อปลดล็อกสู่การเติมเต็มความสุขจากภายในตนเอง จากวิธีที่เราใช้เวลาอันมีค่าของเรา ไปจนถึงวิธีการที่เราต้องเกี่ยวข้องกับเพื่อนบ้าน

โดยผู้เขียนได้เก็บรวบรวมหลักฐาน เรื่องราว และเคล็ดลับจากทุกๆ มุมโลก ที่มีความสุขที่สุดบนโลกนี้ เขายังมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจกับความสุข ความเป็นอยู่ที่ดี และคุณภาพในชีวิต เขามีโอกาสได้ทำงานในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อค้นหาและสำรวจเทรนด์ในการใช้ชีวิตของประชากรในแต่ละประเทศ ว่ามีเหตุปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้พวกเขาพึงพอใจในการใช้ชีวิต

VISUAL THINKING: EMPOWERING PEOPLE & ORGANISATIONS THROUGH VISUAL COLLABORATION

หมวดธุรกิจ

โดย Willemien Brand

“ภาพหนึ่งภาพแทนคำได้เป็นพันคำ” การแสดงให้เห็นภาพจึงเป็นส่วนสำคัญในบริษัทที่ต้องการเพิ่มความคล่องตัว และกระตุ้นการมีส่วนร่วมของพนักงานและลูกค้า กระบวนการคิดเชิงจินตภาพจึงเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ การคิดแบบเป็นภาพจะช่วยให้มองเห็นถึงแผนการได้ชัดเจนขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์อย่างแวนโก๊ะหรือฉลาดล้ำเหมือนไอน์สไตน์ ก็สามารถคิดแบบจินตภาพและนำพาบริษัทไปสู่ความสำเร็จได้ ด้วยความคิดที่ถูกต้องและทักษะที่เรียบง่าย หนังสือเล่มนี้จะเตรียมความพร้อมให้คุณได้พัฒนาทักษะในด้านการฝึกคิดแบบเป็นภาพ และเริ่มต้นสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยการบูรณาการการสื่อสารเชิงจินตภาพเข้ากับธุรกิจของตัวคุณเอง

THE INDUSTRIES OF THE FUTURE

หมวดธุรกิจ

โดย Alec Ross

หนังสือที่จะตอบคำถามที่ว่า “จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป” อินเทอร์เน็ตทำให้โลกเปลี่ยนไปและมีผลกระทบถึงธุรกิจและสังคมโลก มากว่า 20 ปี ในอีกสิบปีข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงจะเกิดอย่างรวดเร็วมากขึ้น Ross คือที่ปรึกษาอาวุโสของฮิลารี่ คลินตัน เขาเดินทางมาแล้วกว่า 1 ล้านไมล์ใน 41 ประเทศทั่วโลก ระยะทางเทียบเท่าการเดินทางไปสู่ดวงจันทร์ถึงสองรอบ จากค่ายผู้ลี้ภัยในคองโกและสงครามในซีเรีย เพื่อพบปะกับผู้มีอำนาจทั้งหลายในโลกธุรกิจและรัฐบาลต่างๆ

ผู้เขียนอธิบายถึงข้อสังเกตของเขาที่มีต่ออำนาจต่างๆ ที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงโลก รอสส์ตรวจสอบไปถึงข้อมูลเฉพาะที่จะมากำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจของโลกในอีก 10 ปีข้างหน้า อาทิ การใช้สมองกล (artificial intelligence) หุ่นยนต์ อาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต และผลกระทบของเทคโนโลยีดิจิทัล รอสส์ผสมผสานเรื่องเล่าและการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจเข้าไว้ในหนังสือเล่มนี้ เพื่อตอบคำถามที่ว่ามนุษย์ควรจะปรับตัวอย่างไรในวันนี้และอนาคตที่กำลังจะมาถึง


บทความที่น่าสนใจ

6 กิจกรรมสุด ฮุกกะ สร้างความสุขสไตล์เดนมาร์ก

15 สิ่งดีๆ ที่ ทำให้ตัวเองมีความสุข ง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเงิน

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.