5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

มา ยิ้มรับปัญหา กันเถอะ ! เมื่อเกิดปัญหาขึ้นหลายคนมักทำหน้าทุกข์ เศร้า เครียด ไม่แจ่มใสเอาซะเลย ซึ่งอาจทำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ มากมายตามมา ดังนั้นการที่เรา ยิ้มให้ทุกปัญหาที่เข้ามา ก็ถือเป็นการช่วยแบ่งเบาความทุกข์ในใจได้เช่นกัน

ความสุขเกิดขึ้นได้ทันทีที่ขยับมุมปากแล้วยิ้ม… เมื่อชีวิตถึงจุดๆ หนึ่ง … ที่ใจมันอ่อนล้า หมดหวัง รู้สึกท้อแท้เหลือเกินชีวิต สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ ยิ้มให้ตัวเองแล้วบอกกับตัวเองว่า.. หนึ่งชีวิตที่เป็นเรานั้นไม่ใช่ของเรา แต่มาจากสองหัวใจแห่งความรัก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องอดทนและ ยิ้มรับกับปัญหา

หลายครั้งที่ชีวิตพบกับปัญหาต่างๆที่เข้ามารุมเร้า และทุกครั้งเราก็ได้กำลังใจจากคนที่รักเรา ทำให้เรามีแรงและกำลังที่จะลุกขึ้นสู้ ก้าวเดินต่อไป สิ่งที่ได้จากคำสั่งสอนก็มีรอยยิ้มนี้แหละ ที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก ทุกครั้งที่มองย้อนกลับไป เราดีใจที่เราผ่านความรู้สึกแบบนั้นมาได้ดีใจที่เรามีคนรอบข้างที่ดี

มาดูเหตุผลดีๆ ที่ทำไมเราถึงควร ยิ้มรับปัญหา ที่เกิดขึ้น

5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

ให้กำลังใจตัวเอง

เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครให้กำลังใจตัวเรา ได้ดีที่สุดเท่าตัวเราเอง ดังนั้นเมื่อเราเจอกับปัญหาที่คิดว่ามันหนัก และยาก ก็ขอให้อย่าท้อแท้ ยิ้มสู้กับปัญหาเหล่านั้น เพื่อเป็นการบอกตัวเองว่า ถึงแม้จะไม่มีใครอยู่เคียงข้าง แต่คุณก็ยังมีตัวคุณเอง ที่ยังยิ้มไปพร้อม ๆ กับคุณ

ยิ้มเพื่อเยียวยาจิตใจ เอาชนะใจตัวเอง

คนเราเมื่อเจอปัญหาที่หนัก และไม่สามารถมองเห็นทางออก หลายคนเลือกจมอยู่กับความทุกข์ และปัญหาเหล่านั้น จนทำให้จิตใจหดหู่ เศร้าหมองไปกันใหญ่ ดังนั้นการที่เรายิ้ม ถึงแม้จะยิ้มได้ไม่เต็มปาก แต่มันก็เป็นหนทางช่วย ให้เราคลายความทุกข์ได้บ้าง และเป็นสิ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีทีเดียว

5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

ช่วยให้คนรอบข้างรู้สึกคลายกังวล

หลายครั้งที่เรามักเห็นใครต่อใคร เมื่อพบเจอปัญหา หรืออุปสรรค จะเผลอทำหน้าเครียดออกมาโดยไม่รู้ตัว แต่หากมีใครสักคน เผลอยิ้มออกมาได้ นั่นอาจจะช่วยให้คนรอบข้างยิ้มตามไปด้วย แล้วแบบนี้คนที่ยิ้มท่ามกลางปัญหา จะไม่เป็นที่ชื่นชมได้อย่างไร จริงไหม ?

ช่วยผ่อนคลาย ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ลดความเครียด

เมื่อเกิดปัญหาขึ้น สิ่งที่ตามแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นความตึงเครียดต่าง ๆ นานา ๆ ดังนั้นหากคุณยิ้มให้กับปัญหาที่เข้ามา แม้ว่ามันจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาคุณคลี่คลาย แต่มันก็ช่วยลดความตึงเครียดในสมองของคุณ และทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ทีนี้การแก้ปัญหา ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป

5 เหตุผลดี ๆ ที่ทำไมเราควร ยิ้มรับปัญหา

ชะลอความแก่

แน่นอนว่าเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทุกคนต้องทำหน้าบึ้ง คิ้วขมวด คิดไม่ตกกับปัญหาที่ต้องเผชิญ เกิดภาวะเครียดกดดัน และนำมาซึ่งริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าอย่างแน่นอน ดังนั้นหากเราเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ คือ เมื่อเจอกับปัญหา ให้ยิ้มรับกับมัน ทีนี้ไม่ว่าจะกี่ปัญหาที่เข้ามา ใบหน้าของคุณจะไม่เหี่ยวย่น แถมยังช่วยคุณชะลอความแก่ได้ด้วยนะ

Goodlife Update


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.