เที่ยวเชียงใหม่สไตล์อังกฤษ ณ Hillsborough The English Country

เที่ยวเชียงใหม่สไตล์อังกฤษ ณ Hillsborough The English Country

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราแอบหนีไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงใหม่ จริงๆ แล้วเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เราไปบ่อยมากแต่เชื่อมั้ยว่าไม่เคยไปหน้าฝนสักที และนั่นทำให้การไปเที่ยวเชียงใหม่ของเราครั้งนี้ต่างไปจากที่เคย อย่างที่บอกไปว่าทริปนี้เรามาเพื่อพักผ่อนให้เต็มที่ ต้องการความสงบ ไม่อยากจะไปแย่งใครกินแย่งใครเที่ยว จุดหมายของเราครั้งนี้เลยเลือกที่จะพักอยู่ที่ Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure (ฮิลล์โบโร ดิ อิงลีช คันทรี เฮาส์ โฮเต็ล แอนด์ เลชเชอร์) เป็นโรงแรมที่นำสถาปัตยกรรมของบ้านในชนบทที่ประเทศอังกฤษมาสร้างสรรค์จำลองมาไว้บนหุบเขาท่ามกลางธรรมชาติแห่งนี้

ก้าวแรกที่ไปถึงเราสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความเป็นส่วนตัวของที่นี่มาก เพราะมีห้องพักเพียง 11 ห้องเท่านั้นแม้โรงแรมจะไม่ได้ใหญ่มากแต่ด้วยบริเวณรอบๆ นั้นคือป่าไม้และหุบเขาที่มองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียวทำให้เรารู้สึกเหมือนเราเป็นเจ้าของพื้นที่ทั้งหมด บวกกับการที่เราไปถึงฝนเพิ่งตกลงมาทำให้ได้กลิ่นไอดินชัดมาก รู้สึกสดชื่นสุดๆ เลยแหละ

ที่ประทับใจอีกอย่างคือเจ้าของโรงแรมคุณหมีและคุณแอ๊นท์น่ารักเป็นกันเองมาก พาเราเดินชมรอบๆ โรงแรมและเล่าประวัติต่างๆ ซึ่งตอนแรกเราก็รู้แค่ว่าโรงแรมนี้เป็นโรงแรมเปิดใหม่สไตล์อังกฤษแต่พอได้ฟังที่มาที่ไปแล้วทำให้รู้สึกชอบโรงแรมนี้มากขึ้น โดยคุณหมี(สามี)เล่าว่า จริงๆ แล้วทั้งคู่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพ แต่คุณแอ๊นท์(ภรรยา)อยากมีบ้านตากอากาศที่เชียงใหม่ เป็นบ้านหลังสีขาวท่ามกลางหุบเขาสีเขียว ก็เลยมาซื้อที่ตรงนี้แต่คิดไปคิดมาว่าเผื่อเพื่อนๆ ของเรา และเพื่อนของลูกชายเรามาเที่ยวเชียงใหม่ก็อยากให้มาพักที่นี่ กลายเป็นว่าสิ่งที่คิดมันไปไกลเกินจะเป็นบ้านก็เลยขยับมาสร้างเป็นโรงแรมแทนนั่นเอง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แม้โรงแรม Hillsborough บริการยังไม่ถึง 1 ปี แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับมากทีเดียว เพราะที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบงานสถาปัตย์ ชอบงานดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำก็สวยไปทุกมุมเลยจริงๆ ที่นี่ประกอบไปด้วยวิลล่าทั้งหมด 3 หลัง คือ Beatrix, Peter และ Andrew มีห้องพักที่เปิดให้บริการ 11 ห้อง แบ่งเป็น Deluxe Suite, Grand Deluxe Suite และ Luxury Suite ที่สำคัญที่นี่อยู่แล้วสบายเหมือนอยู่บ้าน เจ้าของโรงแรมยันพนักงานยิ้มแย้มตลอดเวลา อ้อ ลืมบอกไปค่ะว่าห้องที่เราพักนั้นคือห้อง Luxury Suite พักได้ 4 คน มีห้องนอน 2 ห้องคือชั้นล่างและชั้นบน ที่เลือกห้องนี้ก็เพราะมันมีบันไดปีนขึ้นไปบนชั้นสองให้อารมณ์เหมือนมีห้องใต้หลังคาเลยแหละ

มาดูมื้อเห็นกันบ้าง มื้อนี้เราฝากท้องที่คาเฟ่ Peter & Son เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในโรงแรมนี่แหละ มีทั้งกาแฟ เบเกอร์รี่ รวมไปถึงอาหารคาว และเมนูที่เราตั้งใจจะมาชิมเลยก็คือ สเต็กซี่โครงฮิลล์โบโร เป็นเมนูชื่อดังมากใครมาก็ต้องกิน จริงแล้วร้านอาหารของที่นี่ จะมีทั้งแขกที่พักและที่มาทานอาหารโดยเฉพาะ เอาเป็นว่าถ้าใครไม่ได้มาพักก็สามารถแวะมาทานอาหารกันได้นะ

อิ่มท้องแล้วขอออกมาเดินย่อยถ่ายรูปชมสวน ชมสัตว์ กันสักหน่อย เพราะที่นี่มีทั้งน้องหมา น้องแมว และน้องเป็ด คือมันสัตว์เยอะมากกก นี่ก็เล่นกับพวกนางเพลินเลยจ้า และถ้าหากใครเป็นขาลุยหน่อย ตอนเช้าๆ ที่โรงแรมมีบริการเดินชมธรรมชาติเส้นทางจากโรงแรมฮิลล์โบโรสู่หมู่บ้านกลางภูเขาด้วยนะ

คุณหมีเล่าว่าเส้นทางนี้แกเป็นคนบุกเบิกเองเลยเพราะส่วนตัวเป็นคนชอบออกกำลังกายตอนเช้าๆ จึงออกมาวิ่ง มาปั่นจักรยานแล้วเห็นว่าเป็นเส้นทางที่สวยมาก ล้อมรอบไปด้วยทั้งหุบเขาและหมูบ้านคนสลับกันไป ซึ่งอยากให้แขกที่มาพักได้เห็น เพราะคงประมาทับใจมากทีเดียว

แต่ถ้าใครไม่ใช่ขาลุยแนะนำให้ไปเดินเล่นที่ สวนกุหลาบหลวง โครงการห้วยผักไผ่ ส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงแรมเลยแหละเดินทาง 10 นาทีก็ถึง ที่มีดอกกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ชมและถ่ายรูป พร้อมยังสามารถนั่งจิบชาและชิมขนมเก๋ๆ ในโครงการฯ ได้อีกด้วย

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากมาพักผ่อน ชาร์จพลังชีวิตล่ะก็ Hillsborough The English Country House Hotel & Leisure เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เราแนะนำเลยค่ะ

ส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่สำรองห้องพักระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2560 ดังนี้

  • ห้องDeluxe Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ราคาพิเศษ 2,800 บาท (จากปกติ 4,200 บาท)
  • ห้องGrand Deluxe Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ราคาพิเศษ 3,600 บาท (จากปกติ 5,400 บาท)
  • ห้อง Luxury Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 4 ท่าน ราคาพิเศษ 5,200 บาท (จากปกติ 7,800 บาท)

ทั้งนี้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหาร Hillsborough Café และเมื่อสำรองห้องพัก 2 คืนขึ้นไป ฟรี ชุด Dinner Set แบบ English Styleสำหรับ 2 ท่านมูลค่า 2,000 บาท

และมอบส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่สำรองห้องพักระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 31 มีนาคม 2561 ดังนี้

  • ห้อง Deluxe Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ราคาพิเศษ 3,500 บาท (จากปกติ 7,800 บาท)
  • ห้อง Grand Deluxe Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ราคาพิเศษ 4,500 บาท (จากปกติ 9,600 บาท)
  • ห้อง Luxury Suite พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 4 ท่าน ราคาพิเศษ 6,500 บาท (จากปกติ 12,500 บาท)

ทั้งนี้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหาร Hillsborough Café และเมื่อสำรองห้องพัก 2 คืนขึ้นไป ฟรี ชุด Afternoon Tea สำหรับ 2 ท่าน

เรื่อง : saipiroon_goodlifeupdat

Posted in Uncategorized
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.