พลังความคิด

Best books of the week (X) พลังความคิด จากจิตใจที่เข้มแข็ง

Best books of the week (X) พลังความคิด สร้างจากจิตใจที่เข้มแข็ง

คนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีแผนการล่วงหน้าสำหรับชีวิตเอาไว้เสมอ หากแผน A ไม่ได้ผล ก็พร้อมจะดึงเอาแผนสำรองขึ้นมาใช้ แต่ถึงจะวางแผนมาดีขนาดไหนก็ต้องเจอเรื่องแย่ๆ กันบ้างเป็นธรรมดา เหมือนอย่างที่ว่า “SHIT HAPPENS SO GET OVER IT”  เมื่อมันผ่านเข้ามาก็ขอให้ยอมรับว่าเรื่องเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งของเรา แล้วมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหากเราก้าวข้ามมันไปได้ แถมยังได้เรียนรู้จากอุปสรรคที่เกิดขึ้นอีกต่างหาก กลายเป็นว่าเราเป็นคนที่แข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม การเลือกมองอุปสรรคเหล่านั้นว่ามีแง่มุมดีๆ แฝงอยู่ เกิดจาก พลังความคิด ของเราเอง พลังที่สร้างจากจิตใจที่เข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

SHIT HAPPENS SO GET OVER IT

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย สำนักพิมพ์ Summersdale

“เมื่อความฝันของเราเริ่มมีฝุ่นเกาะ ก็จับมันขึ้นมาปัดฝุ่นซะเลยสิ”

Desmond Tutu นักเคลื่อนไหวด้านสังคมชาวแอฟริกาใต้

มันอาจมีสักวันนึงล่ะที่เราต้องเจอเรื่องแย่ๆ อย่างตื่นเช้ามากำลังขับรถไปทำงาน แต่อยู่ๆ ก็ดันขับไปจูบท้ายรถคนอื่นซะงั้น หรือส่งข้อความลับส่วนตัวเข้าผิดกรุ๊ป เรื่องที่ควรจะเป็นความลับก็เลยไม่ลับอีกต่อไป ฯลฯ เรื่องแย่ๆ อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ก็อย่าไปแคร์มันมาก ลองหยิบหนังสือเล่มนี้ที่รวบรวมคำคมต่างๆ จากนักคิดนักเขียนมากมายขึ้นมาอ่าน รับรองว่าช่วยเราจากอาการเฟลๆ ได้ แถมอาจคิดได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันก็เป็นเพียงแค่เรื่องขี้ผงก็เท่านั้นเอง

 

SUCCESS: THE PSYCHOLOGY OF ACHIEVEMENT

หมวดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ

โดย สำนักพิมพ์ DK

หนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยาของความสำเร็จที่จะมาช่วยปลดล็อกศักยภาพของคุณและช่วยยกระดับแผนการในชีวิตด้วยการติดอาวุธทางความคิดให้คุณ เพื่อให้บรรลุถึงความสำเร็จในทุกขั้นของชีวิต หนังสือที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเองพร้อมด้วยกลยุทธ์และทฤษฎีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ทำความเข้าใจความหมายของคำว่าความสำเร็จ และพัฒนาความเชื่อมั่นของตัวเองด้วยคำแนะนำที่ปฏิบัติได้จริง รวมถึงวิธีการสร้างสมดุลในชีวิตการทำงาน วิธีการวิเคราะห์ตัวเอง
การควบคุมความเครียด การรับมือกับความกดดัน วิธีสร้างนิสัยที่ดี และการฝึกสติ คำแนะนำที่เกิดจากการผสมผสาน
ผลจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เข้ากับคำแนะนำที่สร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จ!

 

STARTING A SUCCESSFUL BUSINESS: YOUR GUIDE TO SETTING UP YOUR DREAM START-UP, CONTROLLING ITS FINANCES AND MANAGING ITS OPERATIONS

หมวดธุรกิจ

โดย Michael J. Morris

ระยะเริ่มต้นของการสร้างธุรกิจ ในช่วง 18 เดือนแรกอาจเป็นช่วงที่โหดหินอยู่สักหน่อย เป็นช่วงที่นักธุรกิจหน้าใหม่หลายคนอาจถอดใจและการขาดการเตรียมพร้อมและวางแผนล่วงหน้า อาจทำให้ผู้ลงทุนเหล่านั้นล้มไม่เป็นท่าได้ อย่างแรกเลยคือเรียนรู้จากครูเก่งๆ (บรรดาคนที่ประสบความสำเร็จ) และหาคู่มือที่ให้คำแนะนำดีๆ อ่านเสียก่อน เพราะคำแนะนำเหล่านี้จะเป็นแนวทางให้เราเดินหน้าต่อไปได้อย่างชัดเจน

การเริ่มทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องประกอบไปด้วยการมีข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์ในการเปลี่ยนความคิดสดใหม่ของเราให้เป็นธุรกิจที่มั่นคง จับต้องได้ และสร้างผลกำไร   หนังสือเล่มนี้รวบรวมข้อมูลที่สำคัญในทุกขั้นตอนตั้งแต่แรกเริ่ม อธิบายด้วยภาษาที่กระชับและเข้าใจง่าย หัวข้อที่น่าสนใจเช่น แนวคิดสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ การวางแผนธุรกิจ การตลาด การขายและโฆษณา การเงินและการทำบัญชี การจ่ายภาษี ข้อกฎหมายต่างๆ และ
การจ้างพนักงาน

ปัญหาใหญ่ที่ธุรกิจใหม่ต้องเผชิญคือการเห็นข้อผิดพลาดเป็นเรื่องใหญ่เสมอ


บทความที่น่าสนใจ

Best books of the week (IX) “พูด” เครื่องมือสู่ ความสำเร็จ

เช็ก 7 สัญญาณ คุณเป็น คนคิดบวก รึเปล่า

10 วิธีเพิ่มพลังความคิดบวก

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.