อยู่ใกล้คนคิดลบ

5 สิ่งที่ต้องหยุดทำเมื่อ อยู่ใกล้คนคิดลบ

5 สิ่งที่ต้องหยุดทำเมื่อ อยู่ใกล้คนคิดลบ

ถ้าทุกๆ วัน คุณต้อง อยู่ใกล้คนคิดลบ แบบสุดๆ โน่นก็ไม่ดี นี่ก็เลวร้าย ช่วยแนะนำอะไรไป ก็ไม่ได้ทำให้เขาเปลี่ยนการมองโลกได้เลยสักนิด เอาแต่พูดเรื่องลบๆ เรื่องเดิมไม่รู้จบอยู่อย่างนั้น จนคุณรู้สึกหัวเสีย … คุณต้องหยุดทำสิ่งเหล่านี้อย่างเด็ดขาดเลยนะคะ

1. หยุดสรรหาเหตุผล มาสนับสนุนความคิดลบของเขา เพียงเพราะอยากเอาใจ หรือทำให้เขาสบายใจ เพราะถ้าทำแบบนั้น ก็เท่ากับว่าคุณกำลังช่วยสนับสนุนว่า ความคิดลบๆ ของเขาเป็นสิ่งถูกต้อง

2. หยุดเถียง สั่งสอน หรือโต้แย้ง ว่าความคิดของเขาผิดมหันต์ เพราะคนคิดลบส่วนมาก มักไม่ต้องการฟังคำโต้แย้งใดๆ จากคนเห็นต่าง คุณก็รู้ว่าทัศนคติของคนนั้นเปลี่ยนแปลงยากแสนยาก ทางที่ดีแค่รับฟังเฉยๆ ด้วยความเข้าอกเข้าใจ และกล่าวแสดงความเสียใจที่เขาต้องเจอเรื่องแย่ๆ ก็พอ

3. หยุดตัดสินใจใดๆ แทนเขา เพราะวันหนึ่งข้างหน้า เมื่อเขาพบว่า การตัดสินใจของคุณ นำพาชีวิตเขาให้แย่มากกว่าเดิม เขาจะเอาแต่โทษคุณตลอดไป จนคุณจะรู้สึกผิดเสียเอง

4. หยุดจิตตกกับเรื่องราวที่เขาเล่าให้ฟัง พยายามมีสติเข้าไว้ อย่าปล่อยให้พลังลบในตัวเขาแผ่มาครอบงำคุณได้เป็นอันขาด เอาความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้งเสมอ

5. หยุดใช้เวลาอยู่กับเขานานๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองสูญเสียพลังงานและความรู้สึกดีๆ ไป ลองอยู่ห่างๆ เขาสักพัก หันไปใช้ชีวิตกับคนที่มีพลังบวกมากๆ หรือหันไปทำกิจกรรมอะไรก็ตาม ที่ทำให้ชีวิตสดใส แล้วความสุขของคุณจะกลับมาเหมือนเดิม

ถ้าทำตามนี้ได้ รับรองว่า คุณจะสามารถอยู่ร่วมกับคนคิดลบได้ แบบไม่จิตตกตามเขาเลยละค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

7 หยุดความคิดลบ สั่งสมอง เปลี่ยนนิสัย

10 วิธีเพิ่มพลังความคิดบวก

5 สิ่งที่ควรทำเมื่อเริ่ม หมดไฟในการทำงาน

5 เทคนิค มองโลกให้สวย ช่วยเพิ่มพลังบวกในชีวิต

ชนะหนึ่ง แพ้เก้าก็ได้ เคล็ดลับความสำเร็จของยูนิโคล่

7 เคล็ดลับสำหรับคน อยากแพ้ ทำสิ! แล้วนั่งรอ วันล้มเหลว ได้เลย

7 เทคนิคง่ายๆ ใช้ รักษาอาการจิตตก

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.