หนังสยองขวัญ

ลิสต์ หนังสยองขวัญ ห้ามพลาด! เดือนกันยายน

ลิสต์ หนังสยองขวัญ ห้ามพลาด! เดือนกันยายน

สำหรับคอ หนังสยองขวัญ คงจะถูกใจเพราะเดือนนี้มีหนังรอจ่อคิวเข้าฉายถึง 4 เรื่อง 4 ความหลอน จากหนังตัวอย่าง (Trailer) ที่ค่อยๆ ทยอยปล่อยออกมา ก็คงเห็นแล้วว่าแต่ละเรื่องน่าดูขนาดไหน GL เลยขอลองจัดอันดับความหลอนมาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกัน

 

เพื่อนที่ระลึก

ระดับความหลอน:  9.5 กะโหลก

วันที่เข้าฉาย: 7 กันยายน 2017

ผู้กำกับ: โสภณ ศักดาพิศิษฏ์

นักแสดง: น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ และอภิชญา ทองคำ

 

เพื่อน..ที่ระลึก เป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2540 โดยมีตึกร้างกลางกรุงเป็นสถานที่ต้นเรื่อง

เรื่องย่อ  

พ.ศ. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญ  ที่ทำให้ “นักธุรกิจร้อยล้าน” กลายเป็น “บุคคลล้มละลาย”   ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆ กัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกันถูกระงับการก่อสร้าง จากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน บ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึดสมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของในราคาถูก อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน

พบผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่จากผู้กำกับลัดดาแลนด์ กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณระลึกถึงความกลัวทุกครั้งเมื่อต้องหลับตานอน

 

Mother!

วันที่เข้าฉาย: 21 กันยายน 2017

ระดับความหลอน:  8.5 กะโหลก 

ผู้กำกับ: Darren Aronofsky

นักแสดง: Jennifer Lawrence , Javier Bardem , Ed Harris , Michelle Pfeiffer

Mother! ผลงานจากการเขียนบทและกำกับโดยดาร์เรน อาโรนอฟสกี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Black Swan

เรื่องย่อ  

Mother! เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ต้องเผชิญกับบททดสอบครั้งสำคัญ เมื่อมีแขกไม่ได้รับเชิญมาเยือนที่บ้านของพวกเขา แล้วทำให้หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไป…เราไม่อยากเล่าเยอะไปกว่านี้ เพราะอยากให้เพื่อนๆ ไปลุ้นระทึกกันเองในโรงภาพยนตร์

 

It อิท โผล่จากนรก

ระดับความหลอน:  8 กะโหลก

วันที่เข้าฉาย: 7 กันยายน 2017

ผู้กำกับ: Andrés Muschietti

นักแสดง:  Bill Skarsgård  ,Finn Wolfhard , Jaeden Lieberher

It เป็นหนังที่ดัดแปลงจากนิยายสยองขวัญของ สตีเฟ่น คิง เล่าเรื่องราวในทุกๆ 30 ปี ที่เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งต้องประสบกับเหตุสลดที่เด็กได้หายตัวไปทีละคนสองคน การฆาตกรรมสยองขวัญครั้งนี้ทำให้เด็กทั้ง 7 คนต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่น่ากลัวและแปลกประหลาด

เรื่องย่อ  

หลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กหลายคนใน “เดอร์รี่” (Derry) เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง บรรดาเด็กๆ ทั้ง 7 คนต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวและสยดสยองเกินกว่าที่พวกเขาจะรับไหวกับปิศาจที่มาในคราบของตัวตลก โดยพวกเขาต่างเรียกมันว่า “เพนนี่ ไวซ์” (Pennywise) ซึ่งจะปรากฏตัวจากการจำศีลในทุกๆ 30 ปี

 

 

Flatliners  ขอตายวูบเดียว

ระดับความหลอน: 7 กะโหลก 

วันที่เข้าฉาย: 28 กันยายน 2017

ผู้กำกับ: Niels Arden Oplev

นักแสดง: Ellen Page ,Nina Dobrev , Diego Luna

อย่ากลัวที่จะก้าวข้ามเส้นแห่งความตาย!  ขอตายวูบเดียว เวอร์ชั่นรีเมค จากภาพยนตร์ไซไฟ ระทึกขวัญ ในตำนานเมื่อ 1990 กลับมาอีกครั้ง

เรื่องย่อ

เรื่องราวของนักศึกษาแพทย์ที่ท้าความตายด้วยการทำการทดลองให้ตัวเองหัวใจหยุดเต้นระยะสั้นๆ หรือให้ตัวเองตายในระยะสั้นๆ เพื่อดูว่าจะเกิดผลอย่างไร แต่ปรากฏว่าเมื่อพวกเขาฟื้นคืนชีพขึ้นมา พวกเขาได้พาบางอย่างจากโลกแห่งความตายกลับมาด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: Sf Cinema


บทความที่น่าสนใจ

[Movie Review] Dunkirk ดันเคิร์ก

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น แนวทางการปฏิบัติธรรม

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.