แง่มุมดีๆ 13 ข้อ ของการเป็น “คนใจแข็ง”

แง่มุมดีๆ 13 ข้อ ของการเป็น “คนใจแข็ง”

ข้อดีของการเป็น คนใจแข็ง

เชื่อว่าหลายๆ คน ก่อนที่จะกลายมาเป็น “ คนใจแข็ง ” ได้อย่างทุกวันนี้ ต่างก็ต้องเคยเป็น “ คนขี้ใจอ่อน ” กันมาบ้าง ซึ่งการเป็นคนใจอ่อน ถึงแม้จะดูใจดีและอ่อนโยน แต่หารู้ไม่ว่า ภายในใจลึกๆ แล้ว ก็ย่อมแฝงไปด้วยความเจ็บปวดที่ซ่อนอยู่

แตกต่างจากการเป็นคนใจแข็ง ที่มักจะดูเป็นบุคคลใจร้ายในสายตาของคนอื่น แต่นั่นก็ถือเป็นผลพลอยได้ที่สามารถทำให้เราได้ปกป้องหัวใจตัวเอง

1.เจ็บปวดน้อยกว่า “ คนขี้ใจอ่อน ”

คนที่ชอบใจอ่อนให้กับผู้อื่น แม้ว่าจะเป็นคนที่ดูอ่อนโยนและน่าสงสาร แต่ก็มักจะถูกทำร้าย และถูกหลอกได้ง่ายกว่าพวกใจแข็ง เพราะจะชอบหลงกลในคำพูดของคนอื่นได้ง่าย จึงทำให้ใครต่างก็เข้ามาหาผลประโยชน์ และเมื่อหมดผลประโยชน์ก็ย่อมหมดความสำคัญตามไปด้วย

2.คิดมากกับเรื่องต่างๆ น้อยลง

การเป็นบุคคลที่มีความใจแข็ง จะส่งผลให้ใส่ใจกับเรื่องต่างๆ ที่ไม่สำคัญน้อยลง จนกลายเป็นคนที่ดูไม่แคร์ใคร หรือสิ่งใดบนโลกใบนี้ ซึ่งข้อดีก็คือ ไม่ต้องเก็บทุกอย่างมาคิดมากจนเกิดเป็นความทุกข์ และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขมากกว่าคนที่มักนำเรื่องทุกอย่างกลับมาคิด

3.คนรอบข้าง ( บางคน ) จะไม่มีผลต่อชีวิต

คนบางคนก่อนหน้าที่จะกลายมาเป็นคนใจแข็ง เชื่อว่าต้องเคยเป็นคนขี้ใจอ่อนมาก่อน และเกิดความรู้สึกว่าตัวเองต้องถูกทำร้ายจิตใจหรือโดนเอาเปรียบอยู่บ่อยครั้ง เพราะการแคร์และให้ใจกับผู้อื่นมากเกินไป จนทำให้คิดได้ว่า ควรปกป้องความรู้สึกตัวเองโดยการไม่สนใจอะไรอีกต่อไป

4.ฉลาด มีชั้นเชิง มีสติ

คนพวกนี้มักจะมีความรอบครอบ และมีสติในการไตร่ตรองสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ดีกว่าคนทั่วไปเสมอ เพราะหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากผู้อื่น และกลัวความผิดหวังที่ต้องพบเจอ หากมีการตัดสินใจที่ผิดพลาด

5.ตัดใจง่าย

บุคคลประเภทนี้มักจะไม่ยอมเสียเวลาไปกับสิ่งที่ทำร้ายจิตใจของตัวเองโดยเด็ดขาด ซึ่งถ้าหากต้องพบเจอกับเรื่องราวที่ทำให้บั่นทอนหรือเจ็บปวด จะสามารถตัดขาดจากสิ่งเหล่านั้น ไม่ให้มีผลต่อชีวิตได้ในทันที

6.ไม่สนใจใคร

ลึกๆ แล้วคนใจแข็ง ก็คือมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ที่พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกๆ คน แต่มักจะไม่แคร์ หรือมีปฏิสัมพันธ์กับพวกที่ไร้สาระและสร้างแต่ปัญหา เพราะคบไปก็ไม่ได้ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นมา จนอาจดูเหมือนเป็นคนใจร้ายที่ไม่ยอมมองคนรอบข้างบ้างเลย

7.ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาวุ่นวาย

ภาพลักษณ์ของบุคคลประเภทนี้ ค่อนข้างที่จะเงียบขรึม ทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามายุ่งวุ่นวาย หรือสร้างความรำคาญใจให้ เพราะนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนเปิดรับผู้อื่นเข้ามาในชีวิตยากนั่นเอง ซึ่งถือเป็นข้อดีที่จะสามารถทำให้ดำเนินชีวิตได้อย่างสงบสุข

8.เข้มแข็ง พึ่งพาได้

เพราะคนเข้มแข็งมักจะเป็นที่พึ่งพิงที่ดีให้กับคนที่อ่อนแอกว่าอยู่เสมอ โดยเฉพาะในตัวของบุคคลใจแข็งที่มักจะมีบทบาทของความเป็นผู้นำอยู่สูง

9.เด็ดขาดพอสมควร

การตัดสินใจของบุคคลเหล่านี้ หากได้พูดออกไปแล้ว จะไม่มีวันคืนคำโดยเด็ดขาด เพราะได้ผ่านกระบวนการคิดอย่างรอบครอบ และไตร่ตรองมาอย่างแน่ใจแล้ว พอเมื่อถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจในบางสิ่งบางอย่าง ก็มักจะทำได้อย่างเด็ดขาดในทันที

10.รู้จักคุณค่าในตัวเอง

การเป็นคนที่ใจแข็งมากๆ มักจะสอนให้เรารู้จักรักตัวเอง โดยการละทิ้งเรื่องราวแย่ๆ ที่เกิดขึ้นและไม่นำมาจำจนกลายเป็นเรื่องฝังใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่คอยจ้องแต่จะทำร้ายหัวใจให้พังลงอยู่เสมอ

ซึ่งคนเหล่านี้จะมองเรื่องไม่ดีต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นนั้น เป็นแค่เพียงเรื่องเล็กน้อยเรื่องหนึ่งที่ชีวิตใครต่างก็ต้องเคยเจอ และไม่ควรไปเสียเวลาอ่อนแอให้กับมันนาน

11.เสียใจยากขึ้น

ความเสียใจเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นใคร แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าเรื่องไหนจะมีผลกระทบต่อจิตใจได้มากกว่ากัน ซึ่งข้อดีของการเป็นคนแบบนี้ จะทำให้เรียนรู้ รวมถึงเข้าใจเหตุและผลของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ทำให้ยอมรับความเป็นไปได้ง่ายขึ้น หรือเสียใจให้กับอะไรยากขึ้น

12.ทำใจได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยความที่เป็นคนเข้าใจในเหตุและผลที่เกิดขึ้นของเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงอาจมีส่วนทำให้คนใจแข็งสามารถทำใจได้อย่างรวดเร็วกับทุกๆ เรื่อง เพราะมองว่าการเสียใจให้กับอะไรนานๆ ก็พบแต่ความบั่นทอน และเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

13.กลายเป็นคนมั่นใจในตัวเอง

ด้วยทิฐิที่มีอยู่มากภายในตัว จนทำให้กลายเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และคิดว่าตัวเองสามารถเอาชนะกับสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ จึงทำให้กลายเป็นบุคคลที่มีความมั่นใจสูงไปโดยปริยาย

คนใจแข็ง

โดย : sineenow

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.