9 สาเหตุ ที่ทำให้ยังไม่เจอกับความรักสักที

9 สาเหตุ ที่ทำให้ยังไม่เจอกับความรักสักที

สาเหตุ ที่ทำให้ยังไม่เจอกับ ความรัก สักที

หลายคนมักจะตามหาในสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สัมผัสได้ อย่าง “ ความรัก ” ว่า ทำไมถึงยังไม่เคยพบเจอมันสักที ? ซึ่งอาจหลงลืมไปหรือเปล่าว่า สาเหตุทั้งหลายที่มีส่วนทำให้ไม่ได้พบเจอมัน อาจเกิดขึ้นมาจากตัวเองทั้งนั้น !

1.เลือกมากไป

การใช้ชีวิตให้ได้มี ‘ ตัวเลือก ’ บ้าง ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะเหมือนกับเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอกับผู้คนที่หลากหลายจากสังคมต่างๆ รวมถึงการได้เรียนรู้อุปนิสัยใจคอ พื้นฐานความคิด การทำงาน และไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต อาจทำให้คุณได้มองเห็นว่าใครคือผู้ที่เหมาะสม และมีทัศนคติตรงกับคุณมากที่สุด ซึ่งก็เพื่อป้องกันการเกิดปัญหา และความน่าอึดอัดใจที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

แต่ในบางครั้ง ข้อเสียของการมีตัวเลือกที่มากเกินไป อาจส่งผลให้คุณกลายเป็นคนที่เลือกมากจนไม่มีใครกล้าเข้ามาคุยด้วย ซึ่งอาจมีส่วนทำให้คุณไม่สามารถพบเจอคนที่คิดว่า ‘ ใช่ ‘ อีกเลยก็เป็นไปได้นะ

2.คิดเสมอว่าอยู่คนเดียวได้

การบอกกับตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีใคร เพราะคุณสามารถใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ได้ อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คุณไม่คิดจะมองหาใคร และไม่สนใจในเรื่องของความรักหรือการใช้ชีวิตคู่เลย ถึงแม้ว่าจะมีผู้คนมากมายเข้ามาทำความรู้จักกับคุณก็ตาม

จึงทำให้คุณกลายเป็นพวกรักการอยู่คนเดียว และจะรู้สึกอึดอัดไม่เป็นตัวของตัวเอง หากมีใครต้องการมาอยู่หรือใช้ชีวิตร่วมด้วย เพราะฉะนั้น ในเมื่อคุณไม่เคยคิดที่จะต้องการใคร นี่ก็อาจเป็นสัญญาณเตือนที่สามารถบ่งบอกกับคนรอบข้างได้ว่า อย่าเข้ามายุ่งกับคุณ ! แล้วก็ดันไม่มีใครอยากที่จะเข้ามายุ่งจริงๆ ซะด้วยสิ

3.เห็นความรักของคนอื่นแล้ว ขอบาย

คนที่คอยเป็นที่ปรึกษาในด้านความรัก ยามที่เพื่อนฝูงมีปัญหา มักจะเป็นพวกเดียวกับผู้ที่ชอบโบกมือลาให้ความรักด้วยเช่นกัน เพราะคนประเภทนี้ มักจะได้มองเห็นแต่ความรักในอีกด้านหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นด้านแย่ๆ ที่ชวนเสียน้ำตา มากกว่าด้านที่เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

ดังนั้น จึงกลัวว่า หากตัวเองมีหรือได้พบกับความรักบ้าง อาจทำให้ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ส่งผลให้รู้สึกแย่และไม่มีความสุข เลยขอเลือกที่จะอยู่แบบไม่มีคู่ หรือไม่มีความรักดีกว่า

4.ไม่มีใครเข้ามา และไม่ก้าวเข้าไปหาใคร

การยืนอยู่แต่ที่เดิม โดยไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มต้นก้าวเข้าไปหาใคร และไม่มีใครก้าวเข้ามาหาด้วยก็ตาม อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ในการทำความรู้จักกับผู้คนไป จนเป็นเหตุให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งหลายๆ คนก็อาจจะชื่นชอบ และพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ แต่ก็เชื่อว่ามีอีกหลายคนเช่นกัน ที่ยังคงเกิดคำถามอยู่ภายในใจลึกๆ ว่า ทำไมถึงไม่มีใครเข้ามาทำความรู้จักบ้างเลย ?

ดังนั้น ถ้าไม่ยอมเสียสละก้าวเข้าไปทำความรู้จัก หรือทักทายกับใครก่อน ก็คงไม่มีทางที่จะได้พบเจอกับอะไรดีๆ ที่อาจซ่อนอยู่กับผู้คนเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน

5.พบเจอแต่คนที่ไม่โดนใจ

เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า กว่าจะพบเจอกับคนที่ใช่และมีทัศนคติ รวมถึงการใช้ชีวิตหลายๆ อย่างที่ตรงกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย บางคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องตัดบางความสัมพันธ์ที่ ‘ ไม่ใช่ ‘ เหล่านั้นทิ้งไป เพราะมองว่ายังไงๆ ก็คงเข้ากันไม่ได้อยู่ดี อย่าเสียเวลาในการสานต่อจะดีกว่า

เพราะฉะนั้น นี่อาจเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยังไม่ได้พบกับความรักสักที และคงจะได้พบก็ต่อเมื่อต้องเจอกับคนที่โดนใจจริงๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ …

6.ติดอยู่กับความหลังเดิมๆ

การติดอยู่กับอดีตเดิมๆ หรือรอในสิ่งที่ไม่มีวันย้อนกลับมา ถือเป็นตัวการฉุดรั้งไม่ให้คุณได้ก้าวออกไปข้างหน้า และพบเจอกับอะไรใหม่ๆ สักที ซึ่งก็เหมือนกับเป็นการปิดกั้นตัวเองให้พลาดการพบเจออะไรดีๆ ที่กำลังรออยู่ และอะไรดีๆ ที่ว่านี้ อาจมีส่วนเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณให้ไม่เหมือนเดิมไปอีกตลอดกาล

7.มองว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับใคร

การบอกกับคนในกระจกด้วยประโยคเดิมๆ ซ้ำๆ ว่าไม่เหมาะสมที่จะมีใคร ไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้นมา นอกเสียจากว่าจะเป็นการทำลายความมั่นใจในตัวเองที่มีอยู่ให้ลดลง และยังเป็นการเพิ่มพูนความคิดของคนที่ไม่รักตัวเองให้มีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ซึ่งขนาดคุณที่เป็นทั้งเจ้าของความคิดและเจ้าของตัวเอง ยังมองว่าไม่มีความเหมาะสมหรือดีพอสำหรับใคร แล้วใครล่ะจะมาเห็นค่า หรือคิดว่าคุณคือคนที่คู่ควรและเหมาะสมสำหรับเขาเช่นกัน !?

8.เลือกอยู่กับความสัมพันธ์ซับซ้อน

ใครก็ตามที่เลือกอยู่กับความสัมพันธ์ประเภทนี้ อาจทำให้คุณไม่สามารถได้พบเจอกับความรักที่แท้จริงได้เลย เพราะมัวแต่จมปลักอยู่กับสิ่งที่ไม่ชัดเจน และไม่ยอมที่จะนำตัวเองออกมาจากวังวนตรงนี้ จึงทำให้ไม่ได้พบกับความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความจริงใจอย่างแท้จริงสักที

เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่า “ ความสัมพันธ์ที่ดี ” แล้ว จะต้องไร้ซึ่งความซับซ้อน ถ้าหากซับซ้อนและเต็มไปด้วยคำถาม ถือว่าเป็นสัญญาณที่อาจบ่งบอกถึงปัญหา และความไม่แน่นอนในความสัมพันธ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

9.พยายามให้ใจกับคนที่ไม่มีใจให้

การใช้ความพยายามไปกับคนที่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับคุณด้วยเลย อาจเป็นการเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์และไม่ได้อะไรกลับมาด้วย เพราะจิตใจของคนเราถ้าหากจะรู้สึกดีด้วยตั้งแต่แรก ก็คงไม่ต้องใช้ความพยายามที่ทุ่มเทลงไปมากมายขนาดนั้น

เพราะฉะนั้น จงเก็บใจและเอาเวลาของคุณคืนมา เพื่อให้กับคนที่ใช่จริงๆ จะดีซะกว่า !

ความรัก

 

โดย : sineenow

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.