10 การกระทำ ที่อาจทำให้ถูก SAY GOODBYE!

10 ตัวการร้าย สาเหตุหลักของการ เลิกรา

การที่บุคคลสองคนจะเข้ามาศึกษาหรือคบหาดูใจกันได้ จำเป็นต้องเกิดจากสิ่งที่เรียกว่า ‘เคมีเข้ากัน’ แต่สาเหตุหลักของการ เลิกรา เชื่อว่าอาจเกิดมาจากพฤติกรรมของคุณที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดใจ

คงต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ สำหรับการโคจรมาพบกันของคนสองคนบนโลกที่กว้างใหญ่ใบนี้ ซึ่งกว่าจะเจอกับคนที่สามารถยอมรับในความเป็นตัวตนของเรา และมีทัศนคติที่คล้ายคลึงกันได้ ถือว่าต้องใช้เวลา และดูจะเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์อยู่ไม่น้อย

เพราะฉะนั้น กว่าจะเป็นที่มาของการคบหาดูใจ หรือพบเจอกันจนเกิดเป็นความผูกพันธ์ขึ้นมาได้ ก็ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ยากมากแล้ว แต่เชื่อมั้ยว่า พฤติกรรมและการกระทำในช่วงระหว่างคบกัน สามารถเป็นเรื่องที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องจบความสัมพันธ์และเลิกรากันได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

สาเหตุส่วนใหญ่อาจเกิดมาจากปัจจัยหลายสิ่งของการใช้ชีวิตคู่ แต่ที่แน่ๆ ถ้าหากอยู่ด้วยกันแล้ว ไม่เคยมีการเว้นช่องว่างของระยะห่างระหว่างความสัมพันธ์ไว้ จนเกิดเป็นความอึดอัดใจ สุดท้ายก็คงต้องโบกมือลาพร้อมเซย์กู๊ดบาย และแยกทางกันไปคนละทิศละทางอยู่ดี

ซึ่งพฤติกรรมหรือการกระทำที่คุณได้แสดงออกมาแบบไม่รู้ตัวนี่แหละ ที่อาจกลายเป็นอีกหนึ่งเหตุผลของการเลิกรา

1.โกหก

ต่อให้จะเป็นการโกหกเพื่อให้เกิดความสบายใจหรือเป็นการโกหกแบบตั้งใจ ก็ไม่ได้เกิดผลดีต่อใครทั้งนั้น เพราะขึ้นชื่อว่า ‘ โกหก ’ แล้ว ก็มีส่วนทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่สูญเสียไปแล้วเกือบครึ่ง ซึ่งจะกลับมาสร้างความเชื่อใจกันอีกครั้งก็คงเป็นไปได้ยากพอสมควร

2.พูดจาข่ม

การพูดจาข่มเหงให้คนอื่นดูด้อยกว่า ไม่เคยช่วยทำให้ใครดูดีขึ้นมาได้ นอกเสียจากว่า จะเป็นการทำลายความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ให้หมดลงไปทีละเล็กทีละน้อย จนสุดท้ายแล้วอาจไม่เหลืออะไรให้จดจำ

ซึ่งการที่คนสองคนจะคบกันไปให้ได้ตลอดรอดฝั่งนั้น อย่างหนึ่งที่ควรทำก็คือ การให้เกียรติซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

3.นัดไม่เป็นนัด

ถือเป็นตัวชี้วัดความสำคัญของกันและกันได้เลย เพราะถ้าหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคือผู้ที่ผิดนัดตลอด ทำให้สามารถคิดได้ว่า เขาอาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับอีกฝ่ายมากเท่าที่ควรจะเป็น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดการผิดใจกันได้ง่ายๆ

4.โกรธแล้วเงียบ

ในบางครั้งเมื่อรู้สึกโกรธแล้วเลือกที่จะเงียบ อาจทำให้อีกฝ่ายไม่ได้รับรู้ถึงความผิดพลาดของตนเอง จนเกิดเป็นการกระทำแบบเดิมอยู่ซ้ำๆ ทางที่ดีควรพูดกันอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุผล งดใช้อารมณ์ในการสร้างปัญหาเพิ่ม

5.เชื่อเพื่อน

ในบางครั้งความเชื่อทั้งหลาย ควรถูกพิจารณาดูให้ดีอย่างชัดเจนเสียก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น เพราะหากมัวแต่เลือกที่จะเชื่อเพื่อนไปหมดซะทุกเรื่องมากกว่าการเชื่อคนที่คอยอยู่ข้างๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องมีกันและกันอยู่ต่อไปแล้วล่ะ จริงไหม ?

6.นอกใจ

การกระทำที่ยากจะให้อภัยได้ก็คือ การนอกใจ เพราะอย่างน้อยความเชื่อใจและความรักที่มีก็อาจถูกลดทอนไปมากกว่าครึ่งแล้ว และถือเป็นสิ่งที่สามารถบอกหลายๆ อย่างได้ดีที่สุดว่า คนๆ นี้ไม่ใช่คนที่รักเราอย่างจริงๆ เพราะถ้าหากรักจริง จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เรื่องของการนอกใจได้อย่างแน่นอน

7.เอะอะก็เลิก

เพราะคำว่า ‘ เลิก ’ ไม่ใช่คำที่จะนำมาใช้พูดกันอย่างเป็นเรื่องเล่นๆ ซึ่งในขณะที่คุณพูดออกมาด้วยความไม่ตั้งใจ แต่อาจส่งผลให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกและคิดจริงไปแล้ว ดังนั้น หากไม่ได้รู้สึกอย่างที่พูดจริงๆ ก็จงหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูดประเภทนี้ซะ

8.หึงหวงมากเกินไป

การหึงหวงถือเป็นเรื่องราวที่ดีที่จะทำให้อีกฝ่ายได้รู้สึกว่า ยังมีความสำคัญต่อกันอยู่ แต่ก็ต้องระมัดระวังให้อยู่ในขอบเขตของความพอดี และถูกเรื่องถูกราว ไม่ใช่มัวแต่หึงหวงจนน่ามืดตามัว ไม่รู้อะไรถูกหรือผิด ก็อาจส่งผลให้เกิดการทะเลาะจนกลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุในการเลิกรา

9.แสดงความเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน

ถ้าหากใครๆ ต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า บุคคลสองคนนี้ตกลงปลงใจที่จะคบกัน เพราะฉะนั้นก็คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องแสดงความเป็นเจ้าของอย่างออกหน้าออกตามากเกินไป จริงไหม ?

ซึ่งนอกจากจะสร้างความอึดอัดที่มากเกินไปแล้ว ยังอาจส่งผลให้ถูกมองในแง่ลบจากคนรอบข้างได้อีกด้วย

10.เอาแต่ใจ

ต่อให้จะเป็นคนที่มีหน้าตาน่ารักหรือสวยราวกับนางฟ้ามากขนาดไหน แต่ถ้ามีนิสัยปีศาจอย่างความเอาแต่ใจซ่อนอยู่ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆ ที่คนส่วนมากใช้เป็นเหตุผลในการเลิกรา เพราะคงไม่มีใครที่สามารถอดทนต่อความเอาแต่ใจ หรืองี่เง่าแบบไร้เหตุผลของคนบางคนได้นานขนาดนั้นหรอก ว่าไหม ?

เลิกรา

 

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.