สัญญาณบอกว่านี่แหละ “เพื่อนกัน เพื่อนตาย ตลอดไป!”

สัญญาณบอกว่านี่แหละ “เพื่อนกัน เพื่อนตาย ตลอดไป!”

สัญญาณบอกว่านี่แหละ “ เพื่อนกัน เพื่อนตาย ตลอดไป “

เคยแอบคิดกันบ้างมั้ยว่า คนเราเกิดมาแค่ครั้งเดียว ถ้าได้มีมิตรแท้ หรือ “ เพื่อนตาย ” ที่มองตาก็เข้าใจ ไม่ต้องพูดอะไรก็รู้สึก และรับในสิ่งที่เราเป็นได้ เพียงเท่านี้มันก็คุ้มค่ามากพอแล้วนะ

“มีเพื่อนดีเพียงหนึ่ง ที่พึ่งได้ ดีกว่าเพื่อนมากมาย ที่อิจฉา มีมิตรดีเพียงหนึ่ง ที่เมตตา ดีกว่ามิตรร่วมเฮฮา ที่ไร้ใจ”

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ประโยคที่ดูจะแอบเชยนิดๆ แบบนี้ ยังสามารถนำมาใช้ได้จริงกับทุกยุค ทุกสังคม เหมือนเป็นสิ่งที่กำลังจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ต่อให้คุณต้องพบเจอคนอีกมากมายที่ไร้ความจริงใจ แต่โชคดีแค่ไหน ที่ชีวิตนี้ได้เจอกับเพื่อนแท้เพียงไม่กี่คนที่รักคุณ

ดูเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์อยู่เหมือนกันกับการที่มนุษย์หลายคนบนโลกใบนี้เกิดมาจากต่างครอบครัว ต่างการเลี้ยงดู และต่างความคิด แต่สามารถเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ จนเกิดเป็นความสนิทสนม และกลายเป็นความรักที่เพื่อนมีต่อเพื่อนอย่างจริงใจ

ดังนั้น อย่าลืมหันไปมองเพื่อนของคุณ และจงขอบคุณเขาที่ยังคอยอยู่เคียงข้างคุณมาตลอด เพราะ 4 สัญญาณต่อไปนี้ อาจบ่งบอกได้ว่า นี่แหละคือเพื่อนแท้ที่คุณควรรักษาไว้ในชีวิต

  1. ไปไหนไปด้วย

การมีเพื่อนที่พร้อมจะไปไหนมาไหนกับคุณได้ทุกที่นับว่าเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะนั่นหมายความว่าเขาให้เวลาและความสำคัญกับคุณมาก ซึ่งในบางครั้งหรือบางเหตุการณ์ เราไม่สามารถที่จะตัดสินใจหรือคิดอะไรเพียงคนเดียวได้ โดยถือเป็นเรื่องดีที่คุณจะมีเพื่อนร่วมทางคอยช่วยตัดสินใจ และเสี่ยงเป็น เสี่ยงตายไปกับคุณในบางสถานการณ์และยามคับขัน คุณจึงรู้สึกได้ถึงความปลอดภัย และอุ่นใจมากกว่าการต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว

  1. ช่วยเมื่อมีปัญหา

ในตอนที่คุณต้องเผชิญกับปัญหาจนมืดแปดด้าน และหาทางออกไม่เจอ ลองคิดดูอีกทีสิว่า คุณกดโทรออกหาใครเป็นคนแรก ? ซึ่งหมายความว่าเพื่อนที่คุณตัดสินใจโทรหา คือเพื่อนที่คุณไว้วางใจที่จะเล่าปัญหาให้เขาฟัง และเขาสามารถช่วยเหลือคุณได้จริงๆ

อย่าลืมหันกลับไปมอง เพื่อนคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณเมื่อต้องเจอกับทางตันอย่างจริงใจ และไม่หวังผลประโยชน์อะไรจากตัวคุณเลย หากพบแล้วจงรักษามิตรภาพนี้ไว้ให้ดี เพราะเพื่อนของคุณคนนี้เขาได้มอบความหวังดีให้คุณด้วยใจจริงแล้ว

  1. ดราม่าคอยปลอบ

เป็นธรรมดาของมนุษย์หลายคนที่มักจะโฟกัสอยู่แต่กับสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข จนในบางครั้งอาจหลงลืมผู้คนรอบข้างไปบ้าง และจะคิดถึงได้ก็ต่อเมื่อมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น…

ซึ่งจะมีสักกี่คนในชีวิตที่เบื่อกับการรับฟังเรื่องราวดราม่าแบบเดิมๆ ของคุณ แต่ก็ไม่เคยทิ้งคุณไปไหน แถมยังสามารถเป็นที่ปรึกษาและที่ระบายปัญหาหัวใจของคุณได้อย่างดีเยี่ยม ทบทวนดูอีกทีสิว่า ใครกันที่คอยรับฟังความเศร้าของคุณพร้อมกับบ่นด่าคุณไปด้วยความหวังดี หากคิดออกแล้ว จงอย่าลืมเพื่อนแท้คนนี้ คนที่คอยรับฟังเรื่องราวความรักแย่ๆ ของคุณ แม้ในบางครั้งที่คุณเผลอหลงลืมเขาไป

  1. ตอบทุกข้อสงสัย

เมื่อคุณมีปัญหาหรือคำถามบางอย่างค้างคาอยู่ในจิตใจ และไม่สามารถหันหน้าไปปรึกษาใครได้นอกจากเพื่อนคนหนึ่ง ขอให้คุณรู้ไว้ว่า นี่คือคนที่คุณมอบความไว้วางใจให้ และเขาก็สามารถเก็บงำความลับของคุณได้ จงหันไปขอบคุณเขาในทุกๆ ครั้งที่ได้ช่วยคุณแก้ไขปัญหา และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้คุณเสมอมา

  1. ตอนล้มช่วยดึง

“เมื่อเพื่อนทำผิด เพื่อนต้องเตือนเพื่อน ถ้าเพื่อนไม่เตือน นั่นคือเพื่อนไม่รัก” หากคุณกำลังหลงเดินไปในเส้นทางที่ผิด จงอย่าลืมขอบคุณคนที่ดึงคุณกลับมาพร้อมตักเตือนคุณด้วยความหวังดี เพราะนั่นหมายความว่าเขารักและห่วงใยคุณจากใจจริง และไม่อยากเห็นคุณก้าวขึ้นไปบนทางที่ผิดพลาดจนไม่สามารถกลับมาแก้ไขอะไรได้ทัน

  1. ตอนซึ้งช่วยซับน้ำตา

คงมีไม่กี่คนในชีวิตที่เมื่อคุณสุข เขาก็สุขด้วย หรือเมื่อคุณเศร้า เขาก็ร้องไห้เป็นเพื่อนคุณ หากเจอแล้วจงรักษาและดูแลเพื่อนคนนี้ไว้ให้ดี ไม่ใช่เพราะเขาอินไปกับเรื่องราวต่างๆ ของคุณ แต่เป็นเพราะเขาคือคนที่เข้าใจทุกๆ ความรู้สึก ทุกๆ เรื่องราว และทุกๆ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเขาคือคนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณมาตลอดทุกช่วงเวลาในชีวิตนั่นเอง

 

เพื่อนตาย

 

 

โดย : sineenow

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.