5 ข้อดี ของการเป็นโสด

5 ข้อดี ของการเป็นโสด

ข้อดีของการเป็นโสด

ข้อดีของการเป็นโสด ที่คนมีคู่ต้องแอบอิจฉา! ใครว่าคนโสดคือคนที่ไม่มีใครเอา ขอบอกเลยนะว่าไม่จริงเสมอไป เพราะยุคนี้ใครโสดน่ะถือว่าเป็นคนแกร่งและสตรองสุดๆ โดยเฉพาะสาวๆ สวยๆ ทั้งหลายที่สามารถดูแลร่างกายและหัวใจตัวเองได้ดีแบบไม่ต้องง้อให้ใครมาช่วยดูแลเลย

สังเกตดูสิว่าเดี๋ยวนี้เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนโสดกันเต็มทั่วบ้านทั่วเมือง แม้แต่สาวสวย รวมถึงหนุ่มหล่อหลายคนยังฮิตใช้ชีวิตโสดไปกับเขาด้วย เชื่อว่าหลายๆ คนคงแอบนึกสงสัยกันอยู่เบาๆ ว่าความโสด หรือการอยู่คนเดียว คิดอะไรเองคนเดียว แบบไม่มีแฟนเคียงข้างนี้มันดียังไง ทำไมบางคนถึงได้ดูแฮปปี้กับการใช้ชีวิตแบบนี้จัง!

แต่ทำไม๊…ทำไม ใครๆ ก็ชอบหาว่าการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวแบบไม่มีคู่ จะต้องกลายเป็นคนขี้เหงา ขอบอกเลยนะว่ามันก็เป็นเรื่องจริงกับเฉพาะบางคน เพราะคนโสดเขาก็สามารถใช้ชีวิตแฮปปี้ในแบบของตัวเองได้เหมือนกัน แถมยังสบายใจสุดๆ ไปเลย แล้วก็เชื่อด้วยนะว่าถ้าบอกไป คนมีคู่หลายคนอาจจะแอบรู้สึกอิจฉานิดๆ อยู่ในใจลึกๆ อย่างแน่นอน

เกริ่นมาขนาดนี้ เริ่มอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะว่า ข้อดีของการเป็นโสดแต่อยู่ในโหมดร่าเริงน่ะเป็นยังไง…

  1. ไปไหนก็ไป

เป็นเรื่องจริงที่คนโสดมักจะมีอิสระในชีวิตมากกว่าคนมีคู่ เพราะสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้โดยไม่มีปัญหา เริ่มจากการเดินทางไปในสถานที่ที่อยากไปได้ในทันทีแบบไม่ต้องนั่งรอการตัดสินใจจากใคร และไม่ต้องให้ใครมาเป็นห่วงหรือมีความกังวลในตัวเรา ส่งผลให้การใช้ชีวิตดูง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายและจิตใจ เมื่อต้องใช้ชีวิตเองคนเดียวและทำทุกอย่างด้วยตัวเอง รวมถึงความคิดและการตัดสินใจในเรื่องอื่นๆ ด้วย

  1. ไปกับใครก็ได้

หนุ่มๆ สาวๆ ที่มีแฟนแล้วทั้งหลายเคยสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยว่า ทำไมเวลาอยู่ใกล้กับเพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนผู้ชาย แฟนเราจะต้องมาตามหึงจนเกิดเป็นปัญหาทะเลาะกันทุกที ทั้งๆ ที่คนๆ นั้นคือเพื่อนของเรา!? ซึ่งสิ่งนี้เองคือเรื่องสำคัญที่อยากจะบอก รู้หรือไม่ว่า ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของคนโสดที่คนมีคู่อาจอิจฉาก็คือ คนโสดจะไปไหนมาไหนกับใครก็ได้ นั่นหมายความว่าสาวโสดหรือหนุ่มโสดสามารถไปกินข้าว ดูหนัง หรือช็อปปิ้งกับเพื่อนผู้ชายหรือเพื่อนผู้หญิงได้แบบไม่ต้องกลัวมีปัญหากับแฟน และเป็นการตัดปัญหาในเรื่องของการถูกมองในแง่ลบนั่นเอง

  1. มีเวลาส่วนตัว

ไม่ว่าจะเป็นคนที่ติดแฟนหรือแฟนเป็นคนที่ติดเรา แต่ตามหลักการในการใช้ชีวิตของมนุษย์อย่างเราๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนโสดหรือคนมีคู่ก็ย่อมต้องการเวลาส่วนตัวในการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ตนเองสนใจด้วยกันทั้งนั้น เพราะมันสามารถทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่คนมีคู่บางคนต้องการแต่ไม่สามารถทำได้ แตกต่างจากคนโสดที่มีเวลาส่วนตัวเยอะมากพอกับการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

  1. เปย์ตัวเอง

เชื่อว่าสาวโสดบางคนต้องมีเงินเก็บเหลือเยอะแน่นอน เพราะการใช้ชีวิตตัวคนเดียวอาจมีส่วนทำให้เรามีการใช้จ่ายที่น้อยลง และรู้จักเก็บเงินเพื่ออนาคตมากขึ้น  ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้สาวโสดบางคนได้ใช้เงินส่วนที่เหลือจากการเก็บมาใช้จ่ายหรือลงทุนทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากได้โดยไม่เดือดร้อน แถมยังได้รับความสุขเล็กๆ จากสิ่งเหล่านั้นอีกด้วยนะ

  1. เสน่ห์พุ่ง

อดปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวโสดหรือหนุ่มโสดส่วนใหญ่จะมีแรงดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากกว่าคนมีคู่ ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะว่า คุณไม่มีเจ้าของ และมันสามารถทำให้พวกเขาเหล่านั้นกล้าที่จะเข้ามาทำความรู้จักกับคุณได้โดยไม่มีปัญหา นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสดีๆ ที่คุณจะได้ตัดสินและคัดเลือกคนที่เหมาะสมให้เข้ามาในชีวิตของคุณ

 

ข้อดีของการเป็นโสด

 

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.