จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ทำตามนี้หลับฝันดีแน่นอน!

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ทำตามนี้หลับฝันดีแน่นอน!

อย่าเพิ่งอคติว่า หลักฮวงจุ้ยเป็นเรื่องงมงายไปเสียทั้งหมด ถ้าคุณลองเปิดใจดูสักนิด จะพบว่า หลักฮวงจุ้ยส่วนใหญ่ นั้นคือหลักธรรมชาติ ที่มีมีที่มาที่ไป และมีเหตุผลรองรับ โดยเฉพาะวิธี จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย เหล่านี้ หากทำตามได้ เชื่อเถอะว่า การนอนของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

1. อย่าวางเตียงไว้ใต้บันได: การวางเตียงไว้ใต้บันได จะส่งผลให้คุณนอนหลับพักผ่อนไม่สนิท เพราะเมื่อไหร่ที่มีคนเดินขึ้นลงบันได คุณก็จะได้ยินเสียงฝีเท้า ที่ชวนให้รู้สึกรำคาญ ไม่เพียงเท่านั้น ฝุ่นละอองก็อาจร่วงหล่นลงสู่เตียงนอนของคุณได้ด้วย ซึ่งส่งผลให้คุณเกิดอาการภูมิแพ้ได้ง่าย

2. อย่าวางเตียงตรงกับประตูห้องน้ำ: การวางเตียงติดกับประตูห้องน้ำ จะส่งผลให้ความชื้นกระทบเข้าสู่ร่างกายของคุณ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเจ็บป่วยได้ง่าย นอกจากนี้ ถ้ามีใครเดินเข้าออกห้องน้ำกลางดึก คุณคงรู้สึกรำคาญใจไม่น้อย ที่ต้องตื่นมาฟังเสียงเปิดปิดประตู หรือเสียงกดชักโครก

3. อย่าวางหัวเตียงติดหน้าต่าง: ตามหลักฮวงจุ้ย เราควรวางหัวเตียงชนกับผนัง ไม่ควรจัดไว้ชนกับหน้าต่าง เพราะจะทำให้พลังงานอ่อนแอ ในทางวิทยาศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงของแสงสว่างมีผลรบกวนทำให้หลับไม่สนิท และในแง่ความปลอดภัย ถ้ามีวัตถุอะไรมากระทบกระจกหน้าต่าง เศษกระจกอาจก่อให้เกิดอันตรายกับคนที่กำลังนอนหลับได้ แต่ถ้าไม่สามารถย้ายเตียงได้ ก็อาจนำผ้าม่านมาติดไว้

จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

4. อย่านำต้นไม้ไว้ในห้องนอน: แม้สีเขียวจะช่วยให้ผ่อนคลาย และดูสบายตา แต่ทุกคนคงเคยเรียนมาว่า ต้นไม้จะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในยามกลางคืน ทำให้ในห้องนอนมีแต่อากาศไม่บริสุทธิ์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ ดังนั้น การนำต้นไม้มาแต่งห้องนอนคือสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

5. แขวนภาพชวนให้ใจผ่อนคลายในห้องนอน: ควรหลีกเลี่ยงการแขวนภาพน่ากลัว ภาพที่รบกวนจิตใจ หรือภาพบุคคล ที่มีลักษณะเหมือนกำลังจ้องมองมาที่เราไว้เป็นจำนวนมากๆ ในห้องนอน เพราะจะทำให้คุณรู้สึกผวาได้ในยามกลางคืน ลองนำภาพวิวจากธรรมชาติ หรือสถานที่ต่างๆ ที่ชวนให้ใจผ่อนคลายมาแขวนไว้แทน

6. วางอุปกรณ์เทคโนโลยี และสิ่งรบกวนให้ใกล้เตียงนอน: โทรทัศน์ โทรศัพท์ โต๊ะทำงาน หรือกองหนังสือ นับว่า เป็นศัตรูร้ายที่รบกวนการพักผ่อนของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ พยายามวางสิ่งเหล่านี้ให้ไกลจากเตียงให้มากที่สุด หรือทางที่ดี อย่าเอามาไว้ในห้องนอนเลยจะดีที่สุด

เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ น่าจะทำให้คุณหลับฝันดีได้มากกว่าเดิมนะคะ


เรื่องราวน่าสนใจ

7 วิธีการ จัดห้องนอน ให้หลับสบาย

8 วิธี ช่วยคุณหลับง่ายขึ้น ใครนอนไม่หลับต้องอ่าน !

จัดห้องนอน ลดอาการภูมิแพ้

มีสัตว์เลี้ยงในห้องนอน-หลับดีขึ้น

4 เรื่องต้องรู้ เพื่อนอนหลับสนิท

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.