คำทักทาย

5 คำทักทาย ที่ผู้หญิงไม่ชอบ !

คำทักทาย

ไม่รู้ค่านิยม คำทักทาย เพื่อน คนรู้จัก ได้เปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อไร จากแต่เดิม ที่เราทักทายกันด้วยคำว่า สวัสดี หรือ การเรียกชื่อเล่น จนมาตอนนี้ คำทักทายได้เปลี่ยนเป็นคำพูดเชิงลบซะมากกว่า จนทำให้หลายคนต้องผิดใจกัน เพราะคำพูดเพียงไม่คำ

หากไม่อยากเสียเพื่อนไป เพราะเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ เราไปดู 5 คำทักทาย ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ชอบ พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1.อ้วนขึ้นป่ะเนี่ย ?

เชื่อว่าคนที่มีรูปร่างอวบ ท้วม ทุกคน ต้องเคยเจอกับ การทักทายแบบนี้อย่างแน่นอน เผลอๆ อาจจะได้ยินคำนี้บ่อยยิ่งกว่า การเรียกอีกซะอีก เชื่อเถอะว่า ไม่มีใครหรอกที่ชอบการทักทายแบบนี้ซะเท่าไร ถึงแม้ว่า คนที่คุณทักจะน้ำหนักเพิ่มขึ้นจริง แต่คุณก็ไม่ควรใช้คำพูดคำนี้ เป็นบทเริ่มต้นการสนทนานะคะ

ถ้าอยากจะเตือนเพื่อน หรือคนรู้จักเรื่องรูปร่าง ขอแนะนำว่า ควรใช้คำพูดในเชิงสุภาพ หรือชวนเพื่อนคุณไปออกกำลังกายจะดีกว่าค่ะ

2.ไปทำอะไรมา ทำไมโทรมแบบนี้ ?

บางคนอาจคิดว่า ที่พูดแบบนี้ เพราะอยากเตือนเพื่อน คนรู้จัก ด้วยความหวังดี ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร แต่ในฐานะคนฟังแล้ว คำนี้สะเทือนใจอยู่ไม่น้อย และหากเป็นการทักทายด้วยน้ำเสียง ที่ฟังดูไม่จริงใจ ยิ่งทำให้คนฟังรู้สึกแย่เพิ่มขึ้นไปอีก เผลอ ๆ อาจกลายเป็นไม่คุยกันเลยก็ได้นะคะ

ถ้าอยากจะเตือนเพื่อน หรือคนรู้จักเรื่องของความโทรม ขอแนะนำว่า ควรใช้คำพูดในเชิงของความเป็นห่วง และให้คำแนะนำ รวมถึงพูดคุยกันเรื่องการดูแลตัวเองจะดีกว่านะคะ

3.ทำไมเดี๋ยวนี้สิวเยอะจัง ?

ถึงแม้ว่าคนที่คุณทัก จะมีสิวเพิ่มขึ้นจริง แต่เชื่อเถอะว่า คนที่โดนทักแบบนี้ เขาต้องรู้สึกเครียดกับใบหน้าของตัวเอง อยู่เป็นทุนเดิมแล้ว และยิ่งเจอคนทักแบบนี้ ซ้ำหลาย ๆ ครั้ง ไม่แน่นะ คุณอาจถูกแจ๊คพอต โดนเพื่อนของคุณปรี๊ดแตกใส่ก็ได้นะคะ

ถ้าอยากจะเตือนเพื่อน หรือคนรู้จักเรื่องของการเกิดสิว ขอแนะนำว่า ควรเตือนไปในทางแนะนำผลิตภัณฑ์ ที่คุณเคยใช้ หรือเคยพบเห็นที่สามารถช่วยกำจัดสิวได้ แบบนี้พูดฟังจะรู้สึกดีกว่ามากไปทักเขา ว่าสิวเยอะ โดยไม่ได้แนะนำอะไรเลยค่ะ

4.ดำขึ้นกว่าแต่ก่อนหรือเปล่า ?

ใคร ๆ ต่างก็รู้ว่า แดดเมืองไทยนั้นแรงขนาดนั้น แค่ออกไปตากแดดไม่กี่ชั่วโมงก็อาจทำผิวของคุณไหม้ได้แล้ว ดังนั้นการที่คุณทักทาย เพื่อนของคุณด้วยคำนี้ ฟังเผิน ๆ คงเป็นการทักทายทั่วไป แต่สำหรับคนที่ค่อนข้างซีเรียสเรื่องของสีผิวแล้ว คำนี้คงไม่ใช่คำทักทายที่ดีซะเท่าไร

ถ้าอยากจะเตือนเพื่อน หรือคนรู้จักเรื่องของสีผิว ขอแนะนำว่า ควรใช้คำพูดไปในเชิง หาวิธีป้องกันผิวจากแสงแดด รวมถึงวิธีการดูแลเมื่อโดนแดด แบบนี้จะดีกว่านะคะ

5.ช่วงนี้ดูหน้าแก่ขึ้นเยอะเลย

ขอบอกเลยว่าเป็นใครก็คงไม่ชอบ คำนี้อย่างแน่นอน ก็แหมวันและเวลาผ่านไปทุกวัน คงไม่มีใครที่คงสภาพหน้าเด็กแบบเดิมได้ตลอดเวลาหรอก แม้แต่ตัวคุณเองก็เช่นกัน จริงไหมคะ ? เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว คุณก็ไม่สมควรจะทักใครด้วยคำ ๆ นี้ค่ะ

ถ้าอยากจะเตือนเพื่อน หรือคนรู้จักเรื่องของริ้วรอยบนใบหน้าแล้วละก็ ขอแนะนำว่า ควรชวนคุยไปในทางการดูแลตัวเอง เมื่ออายุเพิ่มขึ้น จะดีกว่าค่ะ

เรื่อง : KIMBEEL


 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.