เก็บเงินให้ได้เร็วๆ

7 เคล็ดลับ เก็บเงินให้ได้เร็วๆ เทคนิคที่ใครๆ ก็นึกไม่ถึง

7 เคล็ดลับ เก็บเงินให้ได้เร็วๆ เทคนิคไม่ยาก ที่ใครๆ ก็นึกไม่ถึง

ใครๆ ก็อยากมีเงินเก็บหลักแสนหลักล้าน ติดบัญชีกันทั้งนั้น แต่จะทำยังไงดีล่ะ? ทำบัญชีรายรับรายจ่ายก็แล้ว ประหยัดค่ากิน ค่าเที่ยวก็แล้ว แต่ทำไม๊ ทำไม ยังเก็บเงินไม่ได้อย่างที่หวัง…มาลองทำตามวิธีมัธยัสถ์ เพื่อ เก็บเงินให้ได้เร็วๆ ตามคำแนะนำของ แอนนา นีเวลล์ โจนส์ อดีตสาวคลั่งช็อปที่สามารถปลดหนี้ได้ถึง 23,605.10 ดอลล่าร์สหรัฐ (กว่าแปดแสนบาท) ภายใน 1 ปีกับอีก 3 เดือน ผู้มีแฟนๆ ติดตามล้นหลามในโลกออนไลน์

1.ถ้าคุณเป็นผู้หญิง อย่าซื้อของที่เจาะจงเพศ เช่น ครีมโกนขนในบรรจุภัณฑ์สีชมพูหรือม่วง ผลิตภัณฑ์ที่เน้นตลาดผู้หญิงมักราคาแพงกว่าผลิตภัณฑ์อย่างเดียวกัน แต่ผลิตสำหรับผู้ชายถึงร้อยละ 70

2.ใส่เสื้อผ้าลงในถังซักมากชิ้นขึ้น เพื่อลดจำนวนครั้งการซัก แต่ระวังอย่าให้เกินสมรรถนะของเครื่องซักผ้า

3.ถ้าคุณมีผมสีน้ำตาลโดยธรรมชาติ อย่าไปเชื่อเสียงเชียร์ให้ย้อมสีทอง การย้อมสีผมที่ใกล้เคียงกับสีผมธรรมชาติจะไม่ต้องดูแลมาก แถมการไม่ต้องย้อมโคมผมซ้ำบ่อยๆ จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากทีเดียว

4.ใช้แชมพู ครีมนวดผม ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน และผงซักฟอกปริมาณหนึ่งในสามตามที่บรรจุภัณฑ์แนะนำ

5.แทนที่จะทิ้งเศษอาหารหลายๆ อย่างที่สมาชิกในครอบครัวกินไม่หมด ให้เก็บรวมไว้ในภาชนะที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ และนำมาบริโภคในวันรุ่งขึ้น

6.สระผมให้น้อยครั้งลง หันมาทำทรงผมที่ดูซกมกแบบเซ็กซี่ (ช่างทำผมพูดเสมอว่า นั่นเป็นวิธีรักษาเส้นผมให้มีสุขภาพดีที่ดีที่สุด)

7.สร้างสรรค์ยูนิฟอร์มของคุณ แล้วเพิ่มความหลากหลายด้วยเครื่องประดับ จากนั้นขายเสื้อผ้าที่เหลือใช้ไปซะ

ลองดูนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่า ถ้าบริหารเงินให้ดี ไม่ต้องรอโชคช่วยก็รวยไม่เลิกแล้วละ

นี่คือส่วนหนึ่งของวิธีประหยัดที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินได้มากขึ้นเท่านั้น ถ้าอยากเรียนรู้วิธีบริหารเงินให้ดีกว่าเดิม ลองอ่านหนังสือ The Spender’s guide to debt-free living (บริหารเงินดี ชาตินี้ไม่มีวันจน) เขียนโดย แอนนา นีเวลล์ โจนส์ แปลโดย ดรุณี แซ่ลิ่ว สำนักพิมพ์ Amarin How-to สั่งซื้อหนังสือออนไลน์ได้ที่ https://www.naiin.com/product/detail/215944/


บทความน่าสนใจ

บัตรเครดิต ต้นกำเนิดบัตรเล็กสุดมหัศจรรย์ในกระเป๋าคุณ

ใช้เงินแบบมีความสุข ด้วยลิสต์รายการสิ่งที่จำเป็นกับสิ่งที่อยากได้

ช้อปบ่อยแค่ไหนกระเป๋าก็ไม่ฉีกกับ 7 เคล็ดลับช้อปยังไงให้ประหยัด

เอาตัวรอดอย่างไร เมื่อพนักงานขายครีม ลากเข้าบูธ ?

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.