3 สาว 3 สไตล์

3 สาว 3 สไตล์ จากนวนิยาย+ภาพยนตร์ 3 เรื่อง

3 สาว 3 สไตล์ จากนวนิยาย+ภาพยนตร์ 3 เรื่อง

เวลาเบื่อๆ แต่ไม่รู้ว่าจะออกไปไหนหรือทำอะไร แถมขี้เกียจออกไปนั่งรถติดอยู่บนถนน เสียเวลาเข้าไปอี๊กเป็นชั่วโมงๆ เราขอแนะนำนวนิยาย 3 เล่มนี้ ที่จะมาเติมเต็มชีวิตคุณให้มีสีสันขึ้นทันที เรื่องราวของผู้หญิง 3 สาว 3 สไตล์ ที่อ่านไปอ่านมาเกิดความรู้สึกว่า เอ๊ะ!นี่มันเหมือนกับชีวิตของเราเลยนี่ เราลองไปทำความรู้จักกับ เพื่อนสาว ทั้ง 3 คนนี้กันเลย

The devil wears prada สาวเฉิ่มที่ต้องกลายมาเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น

นวนิยายจากชีวิตจริงของอดีตผู้ช่วยบรรณาธิการ นิตยสาร VOUGE (ในเล่มจั่วหัวว่านิตยสารชื่อ Runway) เรื่องราวของแอนเดรียเด็กสาวจบใหม่ที่สุดแสนจะเฉิ่มและเชย ที่จับพลัดจับผลูได้ไปฝึกงานอยู่กับบรรณาธิการของนิตยสารแฟชั่น ผู้เป็นดั่งเจ้านายและนางมารร้าย บอสเจ้าระเบียบที่คอยใช้นู่นใช้นี่อยู่ตลอดเวลา หากนางไม่พอใจขึ้นมาเมื่อไหร่ล่ะก็เป็นได้เรื่อง

นวนิยายเล่มนี้เล่าเรื่องอย่างสนุกสนาน ด้วยสำนวนประชดประชันที่ทั้งตลกและเสียดสีสังคมชั้นสูงแห่งมหานครนิวยอร์ก บอสใหญ่ที่สังคมภายนอกเห็นว่าเธอเป็น เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่น ผู้หญิงที่มีอิทธิพลที่สุดในวงการนี้ เบื้องหลังแท้จริงแล้วกลับเป็นนางมารร้ายที่คอยปั่นป่วนชีวิตของเธอและคนรอบข้างที่ต้องทำงานด้วย

“กาแฟ : ต้องสตาร์บัคส์เท่านั้น ลาเต้แก้วกลาง น้ำตาลทรายแดงสอง กระดาษเช็ดปากสอง และช้อนคนหนึ่งอัน
อาหารเช้า : โทร.สั่งจากแมนเจียบริการจัดส่งที่เบอร์ 555-3948 ซอฟต์ชีส เดนิสหนึ่งชิ้น เบคอนสี่ชิ้นและไส้กรอก หนังสือพิมพ์ : ที่ชั้นวางหนังสือพิมพ์ตรงล็อปปี้จะต้องมีนิวยอร์กไทม์ เดอะวอชิงตันโพสต์ ยูเอสเอทูเดย์ เดอะวอลล์สตรีตเจอร์นัล วูแมนส แวร์เดลี่ และเดอะนิวยอร์ก ออบเซิร์ฟเวอร์ในวันพุธ  แล้วยังมีรายการดอกไม้ที่หล่อนชอบและเกลียด รายชื่อหมอ ที่อยู่สารพัด เบอร์โทรศัพท์อีกล้านเจ็ด เบอร์บ้าน เบอร์คนทำความสะอาดบ้าน ของว่างที่ชอบกิน น้ำขวดยี่ห้อที่ดื่ม ไซซ์ของเสื้อผ้าทุกชนิดตั้งแต่เสื้อชั้นในยันรองเท้าสกี…”

โหย แค่คำโปรยก็แซบเว่อร์เบอร์นี้แล้ว ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าต้องเจอกับบอสเจ้าระเบียบขนาดนี้จะรับมือยังไงดี

 

Bridget Jones’s Diary สาวโสดวัยสามสิบที่ยังสับสนในชีวิต

นางเอกของเล่มนี้เป็นตัวแทนของสาวโสด วัย 30 กว่าๆ ที่อยากจะหาความก้าวหน้าในชีวิต อยากเป็นที่รักของใครสักคน อยากลดน้ำหนักให้ได้อีกสักนิด อยาก… ไปซะทุกอย่างเหมือนเราๆ นี่แหล่ะ หากมี How to ไหนเค้าว่าดีก็อยากจะทำตาม จะได้ดูสวย ทันสมัย อย่างคนอื่นบ้าง

บริดเจ็ทมีคาแรกเตอร์ประจำตัวที่เป็นสาวช่างคิด ช่างเพ้อฝัน บางทีก็ดูล้นๆ ไปบ้างในบางครั้ง แต่ความธรรมดาของเธอนี่เองที่ทำให้เรื่องน่าติดตาม เพราะอ่านไดอารี่ของเธอไปหลายๆ หน้าเข้า เราจะรู้สึกอยากเอาใจช่วยเพื่อนสาวคนนี้ ให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ทั้งเสียใจ ตกงาน ต้องตัดสินใจเลือก แล้วก็ไม่รู้จะเลือกอะไร

“ฉันตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชีวิตของฉันเอง และเริ่มเขียนไดอารี่ บันทึกทุกสิ่งที่สำคัญ อันดับแรกสุดคือ ต้องลดน้ำหนักให้ได้ยี่สิบปอนด์ อันดับสองที่มีความสำคัญพอๆ กันคือ หาแฟนสักคนที่อ่อนโยนและแสนดี เพื่อไปเที่ยวด้วยกัน และจะต้องเลิกเด็ดขาดกับการคบคนประเภทติดเหล้า บ้างาน เสียสติ พวกถ้ำมอง จิตไม่ว่าง อารมณ์แปรปรวน หรือเร่าร้อน”

นี่เป็นแค่หนึ่งในความตั้งใจหลักๆ ของเธอเท่านั้นเองนะ ลองติดตามดูซิว่าเธอจะสามารถจัดระเบียบชีวิตของตัวเองได้อย่างที่บอกในไดอารี่รึเปล่า

 

Eat, Pray, Love สาวที่ออกเดินทางตามหาตัวเอง หลังจากต้องเผชิญกับความผิดหวังในชีวิต

หลังจากต้องเผชิญความผิดหวังในชีวิตคู่ เอลิซาเบท กิลเบิร์ต เลือกวิธีเยียวยาที่ไม่เหมือนใคร เธอละทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง เพื่อให้เวลากับตัวเองอย่างเต็มที่ด้วยการออกท่องโลกเพียงลำพังเป็นเวลา 1 ปี ในดินแดน 3 แห่ง คือ อิตาลี อินเดีย และอินโดนีเซีย เพื่อค้นหาความสุข และความหมายในชีวิต

หนังสือเล่มนี้คือเรื่องจริงของเธอ ส่วนหนึ่งจากบันทึกการเดินทางท่องโลกได้ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านปลายปากกา กลายเป็นเรื่องราวที่น่าติดตาม เข้มข้น และสนุกสนาน

เธอไปอิตาลีด้วยจุดมุ่งหมายว่าอยากกินของอร่อยให้มากที่สุด อยากไปเรียนภาษา และอยากไปเที่ยว สถานที่ที่ทำให้เธอเข้าใจว่าความสุขที่ได้จากการกิน ในการใช้ชีวิตอย่างใจเย็นๆ คืออะไร ที่อินเดียเข้าอาศรมเพื่อฝึกสมาธิวิปัสสนา พยายามฝึกจิตให้นิ่งและไม่สับสนวุ่นวายเพราะเรื่องราวในอดีต การได้พบเจอกับคนใหม่ๆ ที่มาร่วมฝึกวิปัสสนา ทำให้เธอเกิดความเข้าใจโลก และความรักมากขึ้น

เมื่อถึงบาหลีเธอรู้จักปล่อยวางมากขึ้น และตั้งใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ระหว่างนั้นเธอพบว่าชีวิตมีทางเลือกมากมาย และเธอก็เปิดใจยอมรับมัน

เมื่อติดตามการเดินทางของเธอไปจนจบเราก็จะได้ค้นพบว่า แท้จริงแล้ววิกฤติในชีวิตสามารถสลายได้เพียงแต่ต้องอาศัยเวลา

แล้วคุณล่ะคะเป็นสาวประเภทไหนกัน


บทความที่น่าสนใจ

เล่มนี้ขอแชร์ Best books of the week (II)

Best books of the week (I) อ่านแล้วดี

5 วิธีดูแลสุขภาพ ตำรับสาวญี่ปุ่น เพื่อหุ่นเปะปัง ผิวขาวเปล่งประกาย

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.