ก้าวเล็กๆ

ก้าวเล็กๆ ช่วยสร้างนิสัยที่ดี

ก้าวเล็กๆ ช่วยสร้างนิสัยที่ดี

จากบทความ ลองปรับนิสัย เพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม จะเห็นได้ว่าการปรับเปลี่ยนนิสัยควรเริ่มต้นด้วยบางสิ่งบางอย่างที่เล็กน้อยก่อน การ ก้าวเล็กๆ ปรับไปทีละก้าวจะช่วยให้เรามีกำลังใจว่าสามารถทำได้

ก้าวเล็กๆ ในการสร้างนิสัยที่ดีคือมุ่งเสริมสร้างพฤติกรรมบวก เพื่อจะเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิต การหยุดนิสัยที่เลวร้ายและการสร้างนิสัยที่ดีล้วนมีเป้าหมายเดียวกัน คือการสร้างพฤติกรรมที่ดีขึ้นมาแทนพฤติกรรมขาดความรับผิดชอบเดิมที่ฝังแน่นอยู่

สำหรับนิสัยที่แย่แรงจูงใจพื้นฐานที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต้องฉุดให้คุณผละจากสิ่งที่ไม่ดี ส่วนนิสัยที่ดีนั้นแรงจูงใจพื้นฐานจะต้องดันคุณเข้าหาสิ่งที่ดี

ด้วยเหตุนี้คนที่มืดแปดด้าน เพราะนิสัยแย่ๆ ส่วนตัว ก็ต้องการแสงสว่างในชีวิตเช่นกัน หากชีวิตของเรากำลังยุ่งเหยิงไปหมดเพราะนิสัยที่ไม่ดี การเพิ่มนิสัยที่ดีบางอย่างเข้ามา ย่อมช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้  ลองมาดูตัวอย่างของนิสัยที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงชีวิตกันดีกว่า

  • นิสัยการออกกำลังกาย 20 นาทีต่อวัน เพียงพอที่จะเปลี่ยนรูปร่างของเราได้
  • นิสัยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จะทำให้เรามีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นหรือห่างไกลจากโรคมากขึ้น แถมยังทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าอยู่เสมอ
  • นิสัยการตื่นนอนให้เช้าขึ้นหนึ่งชั่วโมงในแต่ละวันเพื่ออ่านหนังสือ จะทำให้เราอ่านหนังสือได้เพิ่มขึ้นถึง 365 ชั่วโมงต่อปี ด้วยอัตราความเร็วในการอ่านประมาณ 300 คำต่อนาที ชั่วโมงพิเศษที่เพิ่มมานี้ จะทำให้เราอ่านได้ถึง 6,570,000 คำหรืออ่านหนังสือที่มีความยาวกว่า 50,000 คำได้ถึง 131 เล่มต่อปี นับเป็นจุดเริ่มต้นในการเพิ่มพูนความรู้ให้ตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างอื่นที่อาจจะไม่ได้เป็นรูปธรรมเท่า เช่น การคิดบวก ซึ่งส่งผลต่อชีวิตเราอย่างมหาศาล

ลองเลือกนิสัยที่เราใฝ่ฝันหยิบใส่ตะกร้ารถเข็น แล้วค่อยๆ ลงมือสร้างนิสัยเหล่านี้กันได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

10 วิธี เปลี่ยนนิสัยให้กลายเป็นคนน่ารัก (ที่ใครๆ ก็รุมรัก)

8 เคล็ดลับ ปรับนิสัย ให้กลายเป็นคนไอเดียพุ่งกระฉูด

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.