ความโสดในวัย 30+

7 เหตุผล ที่ควรภูมิใจกับ ความโสดในวัย 30+

7 เหตุผล ที่ควรภูมิใจกับ ความโสดในวัย 30+

ไม่ว่าใครจะหาว่าคุณเสี่ยงขึ้นคาน หรือเตือนว่า จะไม่มีหลานคอยดูตอนแก่ ก็อย่าไปสนใจค่ะ ! ลองอ่าน ” เหตุผลที่ควรภูมิใจกับ ความโสดในวัย 30+ ” ต่อไปนี้ แล้วคุณจะรู้สึกว่า โชคดีสุด ๆ ที่วันนี้อยู่ตัวคนเดียว

1. คุณไม่ต้องเอาเวลาไปทิ้ง หรือเอาน้ำตาไปเสียให้กับ ” คนที่ไม่ใช่ ” การเป็นโสดในวัยนี้ อาจแปลว่า ที่ผ่านมา คุณเฝ้ามองหาคนที่ดีที่สุด ใช่ที่สุด มาเป็นคู่ครอง แต่ในเมื่อไม่เจอคนที่พอดี หรือคนที่เหมาะสม ก็อยู่คนเดียวซะดีกว่า…ชีวิตดีกว่าคบ “ใครก็ได้” เป็นไหน ๆ

2. คุณตระหนักได้ว่า การนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อสุขภาพและความงามของผิวพรรณ เป็นเรื่องสำคัญกว่าการออกไปตะลอนเที่ยวหรือตระเวนกินยามค่ำคืนกับคนรัก

3. คุณสามารถเติมความสุขให้ตัวเอง จากเงินเก็บออมได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องคอยกังวลว่า จะต้องแบ่งเงินเก็บที่สะสมมาหลายปี ไว้สำหรับงานแต่งงาน เอาไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าผ้าอ้อม ค่าเทอมลูก ฯลฯ

4. คุณไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตารางชีวิตตัวเองให้สอดคล้องกับใคร อยากทำอะไรก็ทำเลย คล่องตัวสุด ๆ

5. คุณสามารถใช้เวลาในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือฉลองวันหยุดเทศกาลสำคัญกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณได้อย่างเต็มเหนี่ยว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแบ่งเวลาให้กับคนรัก หรือครอบครัวคนรัก

6.คุณไม่จำเป็นต้องแกล้งชื่นชอบทีมฟุตบอลเพื่อจะได้มีเรื่องไว้คุยกับคนรัก หรือแกล้งชอบเย็บปักถักร้อยเพื่อเอาใจคุณแม่สามี แต่คุณจะสามารถทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบจริง ๆ เพื่อตัวคุณเอง

7. คุณสามารถหันหน้าเข้าหาทางธรรมได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมีห่วงกังวลใด ๆ อยากจะถือศีล ปฏิบัติธรรม หรือไปปลีกวิเวกสักกี่คืน กี่วัน ก็สามารถทำได้

เห็นไหมคะว่า การอยู่เป็นโสด ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสักนิด อย่าแคร์ใครเลยค่ะ หาความสุขให้ตัวเองกันดีกว่า


บทความน่าสนใจ

ฟังธรรม เรื่อง  วิธีทุเลากรรมจากความรัก 

เรื่องราว  ความรัก ฉบับพุทธกาล

10 วิธีสร้างเสน่ห์จากภายในให้ตัวเอง เคล็ดลับง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้

โสดไร้คู่ ต้องอยู่ให้รอด! วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงากับ 5 ร้านบรรยากาศชวนคึกคัก

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.