วันล้มเหลว

7 เคล็ดลับสำหรับคน ” อยากแพ้ “…ทำสิ! แล้วนั่งรอ วันล้มเหลว ได้เลย

7 เคล็ดลับสำหรับคน ” อยากแพ้ “…ทำสิ! แล้วนั่งรอ วันล้มเหลว ได้เลย

หากคุณเริ่มรู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหนัก อ่อนล้าและน้อยใจในโชคชะตา…วันนี้เราไม่มีเคล็ดลับความสำเร็จมาฝาก มีแต่เคล็ดลับสำหรับคนอยากแพ้มาให้ ทำสิ แล้วนับถอยหลังรอ วันล้มเหลว ได้เลย

1. ยึดติด ไม่รู้จักปล่อยวาง คนบางคนคุณเกลียดกลัวความทุกข์แค่ไหน แต่ยังเลือกจมอยู่กับปัญหาและความผิดพลาดในอดีต ตัดพ้อน้อยใจในโชคชะตา และบ่นคร่ำครวญว่า “ชีวิตหนอ…ชีวิต” หรือ “รู้อย่างนี้ทำแบบนี้ดีกว่า” แทนที่จะปล่อยวางความทุกข์และปัญหา มองไปข้างหน้า แล้วเริ่มต้นใหม่

2. หนีปัญหา หลายคนไม่ยอมเข้าไปเผชิญหน้าแก้ไขปัญหาจนเจอทางออก แต่กลับเลือกหนีออกมา เพราะมัวแต่คิดว่า จะอดทนเจอปัญหาไปทำไมทุกวัน ในเมื่อชีวิตเรามีทางเลือก เช่น ทำงานแล้วไม่มีความสุข เพราะเพื่อนร่วมงานชอบนินทาเราเสียๆ หายๆ เจ้านายชอบติเรื่องงานทุกวัน ลูกน้องไม่เชื่อฟัง จึงตัดสินใจลาออกเสียเลย แทนที่จะแก้ไขปัญหาที่ตัวเรา

3. วาดฝันถึงความสำเร็จ แล้วไม่ลงมือทำ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เคยกล่าวไว้ว่า บางคนเอาแต่ฝันถึงความสำเร็จ ในขณะที่บางคนลุกขึ้นมาจากฝันแล้วลงมือตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จนั้น

4. ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง อย่ามัวแต่จมปลักกับความคิดว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้เลย ด้อยกว่าคนอื่นไปเสียทุกทาง หรือคิดว่าชีวิตเราจะไม่มีวันประสบความสำเร็จหรือดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เชื่อเถอะว่าความคิดแบบนี้จะทำให้เราไม่มีวันลุกขึ้นมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่ได้เลย

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

5. แคร์คำพูดคนรอบข้างจนเกินพอดี บางคนเก็บเอาคำติฉินนินทาของคนรอบข้างมาใส่ใจไปเสียทุกครั้ง เป็นกังวลมากเกินไปว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเรา จงแคร์ตัวเองและเชื่อมั่นในความคิดและการกระทำของตัวเอง หากเราทำดีที่สุดแล้ว อย่าไปเสียเวลาชีวิตให้กับคนอื่นเลย

6.ไม่ยอมก้าวออกจาก Comfort Zone พูดให้เข้าใจง่ายๆ คืออย่ามัวแต่ทำในสิ่งที่เราสบายใจ อุ่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน หลายคนไม่กล้าก้าวออกมาจากกฎเกณฑ์หรือกรอบเดิมๆ เพราะคิดว่าเสี่ยงเกินไป ทำงานไปวันๆ โดยไม่ต้องใช้ความคิดให้หนักสมอง เชื่อเถอะว่า หากทำเช่นนี้ต่อไปคุณไม่มีทางก้าวหน้าแน่นอน

7. ไม่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง หลายคนกลัวว่าจะต้องถูกย้ายงาน ย้ายตำแหน่ง ย้ายถิ่นที่อยู่ กลัวว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ จะเข้ามาทำให้ชีวิตและรูปแบบงานต้องเปลี่ยนไป ไม่ยินดีกับอะไรใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิต มัวแต่คิดว่าสิ่งที่เป็นอยู่ก็เฟอร์เฟกต์ดีอยู่แล้ว จงยิ้มรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเข้ามา และมองว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆ จะทำให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในชีวิต ทำให้เราได้เรียนรู้ ได้พัฒนา และเติบโตขึ้น

เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณหลีกเลี่ยง 7 ข้อนี้ได้ ชีวิตคุณจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเลย


บทความน่าสนใจ

เคล็ดลับ 8 ข้อสำหรับคนที่อยากเป็น ผู้ชนะ

วิธีฝึกตื่นเช้า เคล็ดลับปรับชีวิตสำหรับมนุษย์ทำงาน

หยุดทำตัวเป็น คนงี่เง่าในที่ทำงาน เถอะนะ!

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.