เรื่องราวน่ารัก

เรื่องราวน่ารัก ศิลปินช่างสักใจดี ช่วยหนูน้อยผู้ป่วยกลับมายิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง

เรื่องราวน่ารัก ศิลปินช่างสักใจดี ช่วยหนูน้อยผู้ป่วยกลับมายิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง

“ไม่มีอะไรทำให้ผมมีความสุขได้เท่ากับการสร้างความสนุกสนานให้เด็กๆ อีกแล้ว”

เบนจามิน ลอยด์ (Benjamin Lloyd) ศิลปินช่างสักใจดีชาวนิวซีแลนด์เอ่ย ขณะที่เขาโชว์ภาพเพ้นท์สุดครีเอทที่เขาบรรจงสร้างสรรค์ลงบนลำตัวเด็กๆ ผู้ป่วย

เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2559 เบนจามิน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เขาตั้งใจจะสักรอยสักชั่วคราว (สักโดยใช้อุปกรณ์ “แอร์บรัช” เพ้นท์ลงบนผิวหนัง ซึ่งไม่เป็นอันตรายใดๆ) ให้กับเด็กๆ ผู้ป่วยในโรงพยาบาล Starship Children’s Hospital เมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์แบบฟรีๆ เพราะเขาต้องการช่วยให้เด็กที่กำลังห่อเหี่ยว กลับมามั่นใจและยิ้มได้อีกครั้ง โดยเขารับปากว่าหากได้ยอดไลค์ถึง 50 ไลค์เขาจะลงมือทำอย่างที่ตั้งใจไว้โดยไม่ลังเล

 

ผลปรากฏว่าโพสต์นั้นไม่ได้ 50 ไลค์เหมือนอย่างที่เขาคาดคิด แต่ได้ยอดไลค์เกินกว่า 400,000 ไลค์! แถมยังถูกแชร์ออกไปเป็นแสนๆ ไลค์ภายในเวลาไม่นาน

เบนจามินไม่รอช้า เดินทางไปสักให้เด็กๆ ในโรงพยาบาลตามที่สัญญาไว้ และก็เป็นไปตามคาด เด็กๆ ที่เศร้าซึมห่อเหี่ยว กลับมาสดใสและยิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง เพราะพวกเขารู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นคนเท่…ไม่ใช่คนป่วยอีกต่อไปแล้ว

 

นายเบนจามินยืนยันว่าหมึกที่เขานำมาใช้ปลอดภัยต่อเด็กๆ แถมยังล้างออกง่าย เขาบอกว่า สิ่งเดียวที่ทำให้เขารู้สึกแย่คือหลังจากสักแล้ว เด็กๆ ไม่อยากอาบน้ำ

จัดว่าเป็นวิธีสร้างความสุขสุดครีเอทที่ทำให้เรายิ้มตามได้ง่ายๆ เลย

ภาพ Benjamin Lloyd art collection

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.