รีวิวหมดเปลือก! กล้อง Mirrorless Fuji X-T100 ผ่านความทรงจำ ณ สวนเขาดิน

รีวิวละเอียดยิบ! กล้อง Mirrorless Fuji X-T100 ผ่านความทรงจำอันอบอุ่น ณ สวนสัตว์เขาดิน

เป็นที่ทราบกันดีว่า สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 แต่เชื่อแน่ว่าผู้ใหญ่ หรือวัยรุ่นส่วนมากต้องเคยมีความทรงจำ หรือผูกพันกับสวนสัตว์แห่งนี้ไม่มากก็น้อย จึงอยากจะขอบันทึกความทรงจำกับสวนสัตว์ดุสิตเอาไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย ว่าแล้วก็ไม่รอช้า รีบชวนก๊วนเพื่อนมาถ่ายภาพสวยๆ ด้วยกล้อง mirrorless คู่ใจ งานนี้เอาให้ฟินจนพระอาทิตย์ตกดินกันไปเลย

สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา สถานที่ที่เด็กๆ ต้องเคยมีภาพถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก สวนสัตว์แห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 หรือตั้งแต่ปี 2438 โดยเริ่มจากเป็นพื้นที่ส่วนพระองค์เพื่อการพักผ่อนในราชสำนัก ก่อนจะเปิดให้ประชาชนเที่ยวชม และพักผ่อนหย่อนใจ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2481 สวนสัตว์ดุสิตจึงถือได้ว่าเป็นสวนสัตว์แห่งแรกในประเทศไทย

สวนสัตว์ดุสิตเป็นสวนสัตว์ใจกลางเมืองที่แวดล้อมไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด มองไปทางไหนก็เขียวขจี ใครที่ชอบถ่ายภาพธรรมชาติ หรืออยากโพสต์ท่าท่ามกลางต้นใบเขียวชะอุ่ม ที่นี่ตอบโจทย์สุดๆ ยิ่งโดยเฉพาะช่วงไหนอากาศดีๆ ฟ้าเปิด จะได้แบ็คกราวน์ของภาพสวยๆ ด้วยนะ นอกจากนั้นสวนสัตว์ดุสิตยังมีฉากหลังเป็นพระที่นั่งอนันตสมาคม พระที่นั่งที่สวยงามที่สุดอีกองค์หนึ่ง ใครพกกล้องมาแล้ว ห้ามพลาดมุมนี้เลยทีเดียว และวันนี้เราก็เตรียมกล้องมาพร้อมแล้ว

ไหนๆ ก็ตั้งใจจะมาโพสต์ท่าถ่ายรูปทั้งที กล้องที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นกล้องเซลฟีของ Fujifilm เท่านั้น เราเลือกกล้องรุ่น Fuji X-T100 กล้อง mirrorless ที่มีจุดเด่นตรง Skin Tone ที่เป็นธรรมชาติ ถ่ายภาพคนได้สวยจริง แจ่มว๊าว สมคำล่ำลือ (ถ้าไม่เชื่อ เรามีโชว์รูปให้ดู)

ก่อนจะอวดรูปสวยๆ มาทำความรู้จักกล้อง mirrorless Fujifilm X-T00 กันก่อน เจ้าตัวนี้จัดว่าเป็นกล้องเซลฟี่ที่ทำงานได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะสายเซลฟี่ที่เริ่มใช้กล้องตัวแรก กล้อง mirrorless Fujifilm X-T00 ถือว่าตอบโจทย์มากด้วยบอดี้ที่กระทัดรัด พกพาง่าย ใช้งานง่าย และยังจัดว่าเป็นกล้องเซลฟี่ที่มีโหมดช่วยปรับแต่งภาพที่หลากหลายอารมณ์ มาพร้อมกับชุดเลนส์คิต แบบซูมไฟฟ้า ระยะ 15-45 mm

กล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว

หน้าตาของกล้อง mirrorless Fujifilm X-T00 กล้องเซลฟี่ที่เป็นพระเอกของเราวันนี้

นอกจากนี้ กล้อง Mirrorless Fujifilm X-T00 ยังมาพร้อมกับ Grip เสริม ที่ช่วยให้จับถนัดมือ ถือง่ายยิ่งขึ้น วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพราะขันติดด้วยเหรียญ เวลาใช้ไม่แนะนำให้ถอดๆ ใส่ๆ เพราะน็อตอาจจะหล่นหายได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องกังวลมาก เพราะในกล่องมีน็อตสำรองมาให้อีก 1 ชุดด้วย

เอาล่ะ ได้เวลาตะลุยเขาดินกันแล้ว วันนี้อากาศดูเหมือนจะเป็นใจ แดดไม่ร้อนเท่าไหร่ แต่ไม่แน่ใจว่าที่ครึ้มๆ เนี่ย เพราะอากาศดี หรือเพราะ PM 2.5 กันแน่นะ แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว ต้องเต็มที่ ลุยกันเลย!!

มาเขาดิน ก่อนจะเซลฟี่เก๋ๆ ก็ต้องประเดิมด้วยภาพสัตว์น่ารักๆ กันก่อน เจ้ากล้อง mirrorless Fujifilm X-T100 ไม่ได้เป็นแค่กล้องเซลฟี่ธรรมดา เพราะสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6 ภาพต่อวินาที พร้อมความสามารถในการโฟกัสได้มากถึง 91 จุด ต่อให้เจ้าตัวเล็ก ตัวโตจะเคลื่อนไหวโยกย้ายส่ายหัวยังไง ก็จับภาพได้คมชัด สวยงาม งานนี้กดชัตเตอร์ได้รัวๆ เลย

ภาพถ่ายสัตว์ด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-1

ยีราฟที่นี่ สูงยาวน่าดู กว่าจะจับภาพนิ่งๆ ได้ เล็งอยู่นานเลย แถมเจ้าม้าลายที่เดินไปเดินมาอีก ถ้าไม่ใช่ กล้อง mirrorless Fujifilm X-T00 มือใหม่อย่างเราอาจจะไม่ได้ภาพคมชัดแบบนี้ก็ได้

ภาพถ่ายสัตว์ด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-2

เจ้าคาปิบาร่า เคยเห็นแต่ในการ์ตูน ตัวจริงก็น่ารักไม่เบา ต้องรีบหยิบกล้อง mirrorless Fujifilm X-T00 มาถ่ายภาพเก็บไว้เลย

สำหรับมือใหม่ที่ฝันอยากมีรูปถ่ายแบบหน้าชัด หลังละลาย กล้อง mirrorless Fuji X-T100 ก็ให้ผลงานที่น่าพอใจ เพราะเซ็นเซอร์สามารถแยกวัตถุกับพื้นหลังได้ดีมาก ทำให้ได้ภาพชัดตื้นของน้องยีราฟที่สวยงามและคมชัดแบบนี้ ต่างจากกล้องมือถือบางรุ่นที่ยังถ่ายภาพชัดลึกชัดตื้น ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ใครที่ชอบภาพแนวนี้ ตัดสินใจซื้อกล้อง mirrorless Fuji X-T100 ก็จะไม่ผิดหวัง

ภาพถ่ายสัตว์ด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-3

มือใหม่อย่างเรา ก็ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายๆ รูปนี้เอาไปโชว์เพื่อนได้เลย

อุส่าห์พกกล้องเซลฟี่มาทั้งที ไม่ได้มีแต่พี่ยีราฟนะที่ได้รูปสวยๆ ทางเราก็ได้ภาพมาเหมือนกัน กล้อง mirrorless Fuji X-T100 ตัวนี้ ถ่ายสวยในทุกสภาพแสง จะถ่ายคน Skin Tone ก็ออกมาดูดีมาก หรือถ้าถ่ายธรรมชาติก็สวยไปอีกแบบ

ภาพถ่ายคนด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-1

แชะภาพหมู่กับเพื่อนๆ ซะหน่อย บอกเลยว่าถ่ายง่ายมากๆ ฝากคนเดินผ่านไปมาลั่นชัตเตอร์ให้ ภาพยังออกมาดีเลย

ภาพถ่ายคนด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-2

ภาพถ่ายคนด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-3

กล้อง mirrorless Fuji X-T100 ใครถ่ายก็ดูดี โทนสีไม่หลอกลวง

ภาพถ่ายคนด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-4

สีผิวที่ได้จากกล้อง mirrorless Fuji xt100 กล้องเซลฟี่ที่ให้โทนสีผิวสวย เนียน เป็นธรรมชาติ

สำหรับคอเซลฟี่ ต้องบอกเลยว่า หน้าจอของกล้อง mirrorless Fuji X-T100 นี้ออกแบบมาเพื่อเป็นกล้องเซลฟี่ตัวจริง ด้วยการออกแบบจอพับแบบ tilt ซึ่งพับได้ 3 ทาง จะพับขึ้นเวลาถ่ายรูปมุมสูง หรือพับลงเมื่อถ่ายรูปมุมกด ถ้าจะใช้เป็นกล้องเซลฟี่ก็แค่พลิกออกด้านข้าง ไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแรง บานพับจอเค้าออกแบบมาดี แข็งแรง บิด หมุนยังไงก็รับมือได้ดี รอบนี้เราทั้งถ่ายภาพหมู่ เซลฟี่ และวิวมุมสูง มุมกด บิดไปบิดมาทั้งวัน บอกเลยว่าประทับใจมากๆ เพราะรู้สึกได้ว่าวัสดุที่ใช้มีคุณภาพ ทนทาน ไม่ต้องกลัวจะมีปัญหากวนใจเลย

ส่วนช่องมองภาพของกล้อง mirrorless Fuji X-T100 สามารถมองเห็นภาพได้ครบ 100% เรามองเห็นภาพแบบไหน กล้องก็ถ่ายภาพออกมาได้ครบเท่าที่ตาเราเห็นเลย

ความเจ๋งอีกอย่างของกล้อง mirrorless Fuji X-T100 ก็คือฟังก์ชั่นทัชโฟกัส เราสามารถสัมผัสหน้าจอเพื่อเลือกจุดที่อยากจะโฟกัส แล้วกล้องจะกดชัตเตอร์ให้อัตโนมัติเลย จิ้ม ถ่าย จิ้ม ถ่าย ง่ายและสนุกมากๆ ถ้าจะใช้เป็นกล้องเซลฟี่ก็สะดวก บิดหน้าจอออกมา แล้วแตะจอเพื่อถ่ายภาพได้เลย

ภาพการใช้งานกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-1

หน้าจอทัชสกรีนกล้อง mirrorless Fuji X-T100 ลื่นปื๊ด ใช้งานง่ายมาก สามารถซูมดูภาพได้ถนัดมือเลยล่ะ แถมยังบิดหมุนได้ นี่สิ กล้องเซลฟี่ตัวจริง

มาดูรูปถ่ายธรรมชาติๆ กันบ้างเพื่อความสบายตา ที่สวนสัตว์ดุสิตนี้มีต้นไม้ร่มรื่นให้เราถ่ายภาพเยอะแยะไปหมด มองไปหาไหนก็ร่มรื่น มีมุมพักผ่อนใต้ต้นไม้ให้นั่งสบายๆ ด้วย นั่งพักจนหายเหนื่อยแล้ว เลยหยิบกล้อง mirrorless Fuji X-T100 เก็บภาพมาฝากสักหน่อย

ภาพถ่ายรูปทั่วไปด้วยกล้อง Mirrorless Fuji X-T100 กล้องเซลฟี่ในตัว-1

ภาพธรรมชาติ โทนเขียวๆ ก็กำลังมาเลยนะ ใครชอบมา Mood&Tone แบบนี้ กล้อง mirrorless Fuji X-T100 จัดให้ได้เลย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.