9 สัญญาณที่บอกได้ว่า เราควรจะไปต่อกับเขาดีมั้ยใน เดทครั้งแรก

หากจะพูดถึง เดทครั้งแรก อันน่าตื่นเต้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คุณจะต้องแอบอยากรู้จัก คู่เดทของคุณ มากแน่ๆ แต่มันก็มีบางอย่างที่คุณไม่สามารถเอ่ยถามตรงๆ ได้จริงมั้ย ? นักจิตวิทยาบอกกับเราว่า มันมีปฏิกิริยา และ ลักษณะบางอย่าง ที่สามารถบ่งบอกได้ว่าคู่เดทของเรากำลังมีใจให้เราอยู่หรือเปล่า สำหรับใครที่กำลังมีความรัก หรือ เริ่มสานสัมพันธ์ครั้งใหม่ มาลองดูว่าสัญญาณแบบไหนคือดี และ สัญญาณแบบไหนคือน่าเป็นห่วง

 

1.) เขาแอบแตะสัมผัสเสื้อผ้า หน้าผมของตัวเองบ่อยๆ

ถ้าเธอ หรือ เขา ยกมือยกไม้แตะผมของตัวเอง หรือ พยายามจัดทรงผม กับเสื้อตัวเองให้ดูดี ทุกคนคะ นี่คือสัญญาณที่ดีอย่างหนึ่งเลยละ เพราะ นั่นหมายความว่า เขากำลังพยายามทำตัวเองให้ดูดีกว่าเดิม และเหตุผลก็น่าจะมองแบบเป็นกลาง และ แง่บวกหน่อยๆ ได้ว่า เขากำลังอยากให้เราประทับใจในตัวเขาอยู่

 

2.) เขาจ้องตรงเข้ามาในดวงตาของคุณ และจดจ่ออยู่กับคุณ

นี่ไงที่เขาว่ากันว่า ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ เมื่อเขาจ้องมาที่คุณอย่างลึกซึ้ง อ่อนโยน และให้ความสนใจ นั่นแปลว่าเขาชอบที่ได้คุยกับคุณ และก็ชอบคุณด้วย (บราโว่) แต่ระวังไว้นิดนึงนะคะ เพราะในทางกลับกัน นั่นอาจจะเป็นสายตาของ นักล่าชำนาญสนาม คนหนึ่ง ที่บอกเป็นนัยๆ ได้ว่า คุ่เดทคนนี้อาจไม่ใช่เล่นๆ เลยทีเดียว

 

3.) เขาแอบขมวดคิ้ว แถมดูวางท่านิดนึงด้วย

ตั้งใจฟังและดูให้ดี เมื่อเขากำลังพูดอะไรบางอย่าง ช่วงระหว่างนี้ คุณจะได้เห็นอากัปกริยาของเขาอย่างใกล้ชิด ถ้าตอนนั้นเขาขมวดคิ้ว หรือ กอดอก บ่อยๆ ละก็ นั่นแปลความหมายได้หลายอย่าง คู่เดทของคุณ เขาอาจจะแค่หนาวเฉยๆ หรือถ้าไม่ใช่ก็คือเขารู้สึกไม่สบายใจเวลาอยู่กับคุณ ต้องมีตรงไหนสักแห่งระหว่างเดท ที่ผิดพลาดไปแน่ๆ

 

4.) เขาดูมือถือตลอดเลย

คุณคงไม่สามารถทำตัวร่าเริงแบบปกติได้ ถ้าคู่เดทของคุณ เอาแต่นั่งไถมือถือ ซึ่ง เหตุผลก็ขึ้นอยู่กับ บริบทหลายๆ อย่าง เขาอาจจะมีเรื่องจำเป็นต้องสื่อสารบน โซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งก็ควรจะบอกคุณก่อนนิดหน่อย ไม่ใช่ปล่อยเราค้างเติ่ง เป็นอากาศธาตุอยู่ข้างๆ หรืออีกเหตุผลที่ไม่ค่อยน่าฟังก็คือ เขาคิดว่าอยู่กับคุณ มันน่าเบื่อไปหน่อยนั่นเอง

 

5.) ลึกลับ และ สงวนทีท่าสุดๆ

ไม่ใช่แบบ keep คูลธรรมดา แต่คือเงียบเชียบ สงวนท่าที ทำตัวมีความลับสุดๆ แม้แต่ในเดทแรกที่ได้เจอกัน นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย คู่เดทของคุณคนนี้ อาจมี เรื่องที่เป็นส่วนตัวมากๆ ระดับที่คุณแตะไม่ได้ หรืออย่างเลวร้ายคือ เขาแอบหนีเมียมาเดทกับคุณ ไม่โอเลยเนอะ !

 

6.) พูดถึงแฟนเก่าของเราบ่อย

คู่เดทคนใหม่ พูดถึงแฟนเก่าเรา อาทิ ฉันเริ่ศกว่าอยู่แล้ว ทำไมแฟนเก่าคุณงี่เง่าจัง ปล่อยคนอย่างคุณมาถึงมือผมได้ คิดดีๆ หากอยากจะสานต่อกับ คนที่พูดแบบนี้บ่อยๆ ในความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ใครๆ ก็มักจะอยากแทนที่คนเก่าไวไว แต่อาจจะลืมไปว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายดายนัก ที่เราจะอ้าแขนรับ ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ที่มาพร้อมกับ การนั่งวิจารณ์คนรักเก่า ของเราแบบนี้

 

7.) ทำตัวหยาบคายตั้งแต่ในเดทแรก

สมมติว่า เรากำลังนั่งกุ๊กกิ๊กกันในคาเฟ่ ทันใดนั้นเอง คู่เดทของคุณ ก็เริ่มจับผิดทุกสิ่งอย่าง แล้วเริ่มเจ้ากี้เจ้าการ เช่น ชาร้อนไปบ้าง อาหารรสชาติแย่บ้าง เก้าอี้นั่งไม่สบายเลยอ่ะ เรื่องเยอะจนน่าสะพรึง แบบนี้อาจเป็นเพราะ เขากำลังเรียกร้องความสนใจจากเราอยู่ แต่มันก็ไม่ค่อยโอเคอยู่ดีจริงมั้ย ? ถ้าใครเจอแบบนี้ แล้วยังคิดจะสานต่อ ก็เตรียมใจล่วงหน้าไว้เลย เพราะคนๆ นี้จะต้องมี ความคาดหวัง ให้เราเป็นอย่างที่เขาต้องการในระดับที่สูงมากแน่ๆ !

 

8.) เขาอยากสัมผัสคุณ

ผู้เชี่ยวชาญด้าน Body language บอกกับเราว่า การรุกล้ำ เข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของเราอย่างค่อยเป็นค่อยไปนั้นเป็นสัญญาณของเดทแรกที่ดี ตัวอย่างเช่น เขาค่อยๆ เอื้อมมือมากุมมือของเราไว้อย่างอ่อนโยน พร้อมบรรยากาศที่แอบเป็นใจ (ฟังดูซีรี่ย์เกาหลีมากๆ) อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่ค่อยโอเคกับภาพรวมในการเดทครั้งนี้เท่าไร เราก็มีสิทธิ์เต็มที่ที่จะชักมือกลับอย่างนุ่มนวลเช่นกัน

 

9.) เทคแคร์เราเกินพอดี

หากเขาดูแคร์ และเอาใจใส่เรามากจนเกินพอดี เช่นถามบ่อยๆ ร้อนมั้ย เหนื่อยรึยัง ยินดีด้วย คุณกำลังเดทอยู่กับคนที่ขี้กังวลเกินกว่าเหตุอยู่ มันอาจเป็นไปได้ที่คนๆ นี้ไม่ค่อยมีความมั่นใจในการเทคแคร์เรา หรืออาจเป็นเพราะเขาประหม่าเกินไปในเดทครั้งแรก สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าคุณโอเคกับการเทคแคร์แบบนี้มั้ย หรือสบายใจที่จะค่อยๆ ปรับตัวเข้าหาเขา นั่นขึ้นอยู่กับคุณ

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น สัญญาณต่างๆ ไม่ได้บอกชัดถึงทิศทางที่เราควรก้าวต่อไปในความสัมพันธ์ครั้งนี้ คุณ ต่างหาก คือคนที่สังเกตทั้งเขาทั้งตัวเอง และตัดสินใจเลือกได้ดีที่สุด

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.