ไอเดียของขวัญ

5 ไอเดียของขวัญ แด่ผู้สูงวัยที่รัก ราคาน้อย แต่คุณค่าล้น

5  ไอเดียของขวัญ แด่ผู้สูงวัยที่รัก ราคาน้อย แต่ล้ำคุณค่า

ใครกำลังมองหาของขวัญเพื่อมอบให้ผู้สูงวัยในโอกาสวันขึ้นปีใหม่นี้ ซีเคร็ตมีไอเดียของขวัญ ดีๆ มาฝาก รับประกันว่าถูกใจท่านมากที่สุด ทั้งยังทำง่าย ราคาไม่แพง แต่ทรงคุณค่ายิ่งกว่าเพชรนิลจินดาใด ๆ 

ของขวัญกล่องที่ 1 เวลาคือยาวิเศษ

สำหรับผู้สูงวัยแล้ว เวลามีค่ามากกว่าที่คุณคิด เช่น เวลาเพียงไม่กี่นาทีที่ได้พูดคุยไต่ถามสารทุกข์สุกดิบของคุณ แม้คุณจะไม่เห็นความสำคัญ แต่รู้หรือไม่ว่า แค่ได้คุยกันเพียงไม่กี่นาที ก็ช่วยให้ท่านอบอุ่นใจที่ได้รับรู้ความเป็นไปของคุณ หรือเพียงแค่คุณโทรศัพท์มาบอกท่านว่า “แม่จ๋า หนูซื้อข้าวต้มเจ้าอร่อยมาฝากแม่ด้วย ถ้าแม่ยังไม่หิวมากก็รอกินพร้อมหนูนะ” ท่านก็ยินดีที่จะรอคุณด้วยใจจดจ่อ แม้จะหิวเพียงใดก็ตาม

ในขณะที่พ่อแม่รวมทั้งปู่ย่าตายายที่อยู่ต่างจังหวัด ก็มักจะนั่งนับวันรอให้ถึงเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์ เพื่อจะได้พบลูกหลานแม้เพียงปีละครั้ง…ฉะนั้นจึงควรหาเวลาอยู่กับท่านให้มากขึ้น แล้วคุณจะได้เห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของคนที่คุณรักตลอดทั้งวัน ไม่เชื่อก็ลองทำดูสิคะ

ของขวัญกล่องที่ 2 ให้สุขภาพที่ดีและการรักษาที่ทันใจ ไร้กังวล

การดูแลสุขภาพกายของผู้สูงวัยมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสุขภาพใจเลยทีเดียว คุณควรพาท่านไปออกกำลังกายเบา ๆ เป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละสามครั้ง รวมทั้งใส่ใจดูแลเรื่องอาหารการกินให้เหมาะสมกับช่วงวัยของท่านหากเป็นไปได้ก็ควรวางแผนเรื่องการรักษาพยาบาลให้ท่านด้วย เช่น ซื้อหลักประกันสุขภาพที่ครอบคลุมและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้ท่าน ซึ่งปัจจุบันบริษัทประกันต่างก็แข่งขันกันขายประกันชีวิตสำหรับผู้สูงวัยในหลายรูปแบบ ก่อนตัดสินใจคุณจึงควรศึกษาให้ดีว่า ประกันนั้น ๆ จะให้การดูแลในแบบที่คุณต้องการ เพื่อคุณจะได้แน่ใจว่าท่านจะได้รับการบริการทางการแพทย์ที่ดีและคุณเองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย (ที่สูงลิ่ว) ซึ่งอาจตามมาในภายหลังอีกด้วย

ของขวัญกล่องที่ 3 อานุภาพของการยอมรับและให้เกียรติ

ในสายตาของลูกหลาน ผู้สูงอายุหลายท่านมักถูกมองว่า ขี้บ่น ขี้น้อยใจ จู้จี้จุกจิก รวมทั้งดู น่าเบื่อ ทั้งที่ความจริงแล้วเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย จึงทำให้ท่านไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีเหมือนเมื่อก่อนหากคุณเข้าใจว่าเป็นธรรมชาติของร่างกายไม่สามารถควบคุมได้ ก็จะไม่เบื่อหน่ายหรือต่อว่าให้ท่านเสียใจ ตรงข้าม สิ่งที่ควรทำคือรับฟังท่าน รวมทั้งควรยกย่องให้เกียรติและถนอมความรู้สึกของท่านให้มากขึ้นอีกด้วยแล้วคุณจะพบว่า อานุภาพของความรักที่คุณมอบให้นั้น ช่วยให้ท่านสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้นโดยอัตโนมัติ

ของขวัญกล่องที่ 4 คุณค่าของคน (สูงวัย) อยู่ที่ผลของงาน

การยอมปล่อยให้ผู้สูงวัยได้ทำงานที่ท่านรัก ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นลูกหลานอกตัญญูที่ยอมให้ท่านเหน็ดเหนื่อย มีผู้สูงวัยหลายท่านที่มีอาการซึมเศร้า จิตตกและไม่มีความสุข เพราะลูกหลานไม่ยอมให้ทำอะไรเลยนอกจากนั่ง ๆ นอน ๆ ตลอดทั้งวัน ที่ถูกคือ คุณควรให้ท่านได้ทำงานอดิเรกที่ชอบ รวมทั้งปล่อยให้ท่านได้ทำงานที่ท่านรักต่อไปหากยังทำได้ เพราะนอกจากจะทำให้มีความสุขแล้ว งานก็จะทำให้ท่านรู้สึกว่าตัวเองยังมีคุณค่า มีประโยชน์ต่อครอบครัว ไม่ต่างจากตอนที่ยังเป็นหนุ่มเป็นสาวอีกด้วย

ของขวัญกล่องที่ 5 อายุไม่ใช่อุปสรรคในการตามฝัน

คุณเคยถามพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่คุณรักบ้างไหมว่า ความฝันของท่านคืออะไร และท่านได้ทำตามความฝันนั้นแล้วหรือยัง ผู้สูงวัยหลายท่านฝันอยากพิชิตยอดเขาสักลูก หรือฝันอยากไปเที่ยวรอบโลกไม่น่าเชื่อว่ามีบางท่านฝันอยากจะใส่ชุดเจ้าสาวสักครั้งในชีวิต ในขณะที่อีกหลายท่านอาจฝันอยากเป็นนักร้อง ได้จับไมค์บนเวทีท่ามกลางผู้ชมมากมายสักครั้งในชีวิต การช่วยให้ท่านได้เดินตามความฝันเหล่านั้นอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ แม้สุดท้ายจะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่แน่นอนว่า ความพยายามของคุณจะทำให้ท่านรู้สึกซาบซึ้ง ปลาบปลื้มใจยิ่งกว่าการพิชิตความฝันได้สำเร็จจริง ๆ เสียอีก

 พลังแห่งรักเช่นนี้แหละจะช่วยให้ท่านมีอายุยืนยาว มีสุขภาพใจที่แข็งแรง และมีแต่ความสุขไปจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.