แดน บีม

คู่หูดูโอ้ แดน บีม อวยพรชาว Secret พร้อมเผยเคล็ดลับความสุข

คู่หูดูโอ้ แดน บีม อวยพรชาว Secret พร้อมเผยเคล็ดลับความสุข

ถึงจะพ้นช่วงปีใหม่มาสักสองสัปดาห์แล้ว แต่คู่หูดูโอ้อย่าง แดน บีม ก็ยังอวยพรชาว Secret และแฟนคลับทุกท่าน พร้อมทั้งยังเปิดเผยเคล็ดลับความสุขในฉบับของเขาทั้งสอง

 


มิตรภาพเติมช่องว่างของชีวิต

แดน-วรเวช ดานุวงศ์และ บีม-กวี ตันจรารักษ์

ย้อนไปในปีพ.ศ. 2544 สามหนุ่มต่างบุคลิกแดน-วรเวช ดานุวงศ์บิ๊ก- ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญและ บีม-กวี ตันจรารักษ์ สร้างปรากฏการณ์บอยแบนด์ฟีเวอร์ในนามของวงดีทูบี (D2B) ซึ่งโด่งดังอย่างมากในขณะนั้น แต่แล้วทุกอย่างก็พลิกผัน  ในอีกสองปีต่อมาเมื่อบิ๊กประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ก่อนจากไปในปี 2550

เดือนนี้ครบรอบ 10 ปีในการจากไปของบิ๊ก และดีทูบีเหลือเพียงตำนาน แดนกลายเป็นศิลปิน นักแสดงและผู้กำกับ เช่นเดียวกับบีมที่มีผลงานแสดงอย่างต่อเนื่อง แม้ความสูญเสีย ความเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่พวกเขาต้องเรียนรู้ แต่ความทรงจำและมิตรภาพกลับไม่เคยเลือนหายไปตามเวลา

ไม่ค่อยได้คุยเปิดใจกัน  อยากบอกอะไรในการสัมภาษณ์ครั้งนี้

บีม         

ที่แดนพูดว่าเราทำงานด้วยกัน แต่ไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะแดนต้องรับผิดชอบหลายอย่างในกองถ่าย เขาเป็นผู้กำกับ ต้องรับผิดชอบต้องดูภาพรวมทั้งหมดจะมาใส่ใจกับนักแสดงแค่คนเดียวไม่ได้  เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปแสดง เราก็จะพยายามฟังกันให้มากที่สุด (หันไปหาแดน) พี่อยากบอกกับแดนว่า ตอนที่แสดงพี่ก็เป็นนักแสดง พี่ไม่ได้เป็นพี่แดนสามารถพูดได้ไม่ต้องเกรงใจกัน เพราะบางทีเราไม่มั่นใจว่าเล่นดีหรือเปล่า

แดน      

พี่บีมจะรู้ว่าผมกำลังอยู่ในสถานะไหน  ผมก็รู้ว่าเขาสังเกตเราอยู่

บีม         

แดนเป็นคนไม่ค่อยพูดอะไร  เขาเป็นคนเงียบๆ อาจเพราะแดนเป็นคนที่แคร์คนอื่นมาก  จนบางครั้งก็ลืมตัวเอง ไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าตัวเองเหนื่อย หรือบางทีก็ลืมไปว่าเครียด ผมก็จะไปจี้ว่าเนี่ยเครียดเครียด แดนกำลังเครียด จนกว่ามันจะยอมรับว่ามันเครียด (หัวเราะ)

แดน      

ผมก็ เออ เครียดก็ได้วะ (หัวเราะ)

บีม         

บางทีคนเรามันก็ต้องยอมรับว่าเครียด พอยอมรับมันก็ทำให้เราเบิกบาน (หัวเราะ)

แล้วแดนอยากบอกอะไรกับบีม

บีม         

แดนจะรับผิดชอบชีวิตพี่ (หัวเราะ)

แดน      

(หัวเราะ) พี่บีมเขาเป็นผู้ใหญ่ ดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว มีครอบครัวพี่น้องเป็นผู้ชายที่ชีวิตดีมาก ๆ อยู่แล้ว เราก็แค่อยากให้พี่บีมมีความสุข ผมรู้ว่าพี่บีมอาจปฏิเสธอยู่ในใจลึก ๆ มาตลอดว่าที่ในวงการนี้มันใช่ที่ของพี่หรือเปล่า เหมือนพี่อยากจะมูนวอร์คออกไปจากวงการเสมอ

บีม         

ใช่ครับ ผมมีคำถามแบบนั้นอยู่ตลอดเวลา  ผมรู้สึกว่าความสามารถที่มีมันไหวหรือเปล่า หรือควรไปทำอย่างอื่น แต่แดนเป็นคนที่บอกเสมอว่า เฮ้ยพี่ไหว พี่บีมทำดีมากเลย  ทุกครั้งที่เจอเขาจะชมผมต่อหน้าตลอด พูดแล้วน้ำตาจะไหล(บีมนิ่งไปชั่วครู่ แล้วน้ำตาก็ซึมออกมาจริง ๆ)ผมรู้สึกดีที่ยังมีน้อง  เป็นความสุขที่ทำให้เรายังทำงานต่อไปได้

แดน      

พี่บีมทำได้อย่างนั้นจริง ๆ (แดนตบขาบีมเบาๆ )

ความผูกพันที่เขียนด้วยใจ ไม่มีอะไรหรือใครจะลบมัน

อ่านบทสัมภาษณ์จุใจ เต็มๆ ได้ที่คอลัมน์ Idol Secret ฉบับ 228 (26 ธันวาคม 2560) นะคะ


เรื่องอื่นๆ น่าสนใจ

รวมภาพน่าประทับใจของพระโรจนธรรมโม (พระแดน)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.