Morgan’s Wonderland สวนน้ำคนพิการแห่งแรกของโลก

Morgan’s Wonderland สวนน้ำคนพิการแห่งแรกของโลก

สวนน้ำคนพิการแห่งแรกของโลก สร้างโดย กอร์ดอน ฮาร์ทแมน  ชาวเมืองแซนแอนโทนีโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา

เขาเริ่มสร้างธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 15 หลายสิบปีต่อมาก็เป็นเจ้าของกิจการด้านพัฒนาที่ดินและก่อสร้างบ้านที่ใหญ่ที่สุดในแซนแอนโทนีโอ โดยสร้างบ้านสำหรับครอบครัวที่มีรายได้ต่ำจนถึงปานกลาง

ปี 2005 กอร์ดอนพาครอบครัวไปพักผ่อน เขาสังเกตเห็นว่า มอร์แกน ลูกสาวของเขาอยากเล่นกับเด็กอื่น ๆ ที่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม แต่เด็กอื่นไม่ยอมเล่นด้วยเพราะมอร์แกนเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสมองและร่างกายกอร์ดอนจึงคิดสร้างสวนน้ำเพื่อคนพิการ ให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ ได้ รวมถึงออกแบบเครื่องเล่นให้เหมาะกับผู้ที่มีความต้องการพิเศษในแบบต่าง ๆ

กอร์ดอนและแมกกี้ผู้เป็นภรรยา ตัดสินใจขายกิจการในปีเดียวกันนั้น เพื่อมาก่อตั้งมูลนิธิ The Gordon Hartman Family Foundation พร้อมทั้งบริจาคเงิน 15 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้ใหญ่และเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ในขณะเดียวกันความฝันที่จะสร้างสวนน้ำเพื่อคนพิการก็ยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

จนเมื่อปี 2010 Morgan’s Wonderland สวนน้ำเพื่อผู้พิการแห่งแรกของโลกก็เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นเหมืองที่ถูกทิ้งร้างทางตะวันออกเฉียงเหนือของแซนแอนโทนีโอ โดยเปิดให้ผู้มีความบกพร่องทางร่างกายเข้าฟรี ที่นี่มีทุกอย่างไว้รองรับผู้พิการอย่างสะดวกสบาย

ล่าสุด Morgan’s Wonderland ได้ลงทุนกว่า 17 ล้านดอลลาร์ ขยายพื้นที่เพื่อสร้างสวนน้ำพิเศษ Morgan’s Inspiration Island และเปิดให้บริการทุกวันเสาร์

นอกจากผู้พิการและคนปกติจะได้สนุกด้วยกันยังสามารถสร้างความเข้าใจกันอีกด้วย

ที่มา : www.morganswonderland.com

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.