เปลี่ยนคนหัวรั้น

5 เทคนิคเด็ดเปลี่ยนคนหัวรั้นให้หันมารับฟังคุณ

5 เทคนิคเด็ด เปลี่ยนคนหัวรั้น  ให้หันมารับฟังคุณ

ถ้าให้จัดอันดับ “ ประเภทของคน ” ที่ไม่มีใครอยากร่วมงาน หรือคบหาสมาคมด้วย เชื่อว่า หนึ่งในนั้นต้องมี “ คนหัวดื้อ คนหัวรั้น ” รวมอยู่ด้วยแน่ ๆ เพราะไม่ว่าใครใจเย็นแค่ไหน รับรองว่าอยู่ด้วยก็ต้องมีอาการหงุดหงิดใจกันบ้าง เห็นหน้าก็เซ็ง ทำงานด้วยก็เครียด เปลี่ยนคนหัวรั้น 

หากคุณเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องอยู่ร่วมกับคนเหล่านี้ จะทำอย่างไรให้พวกเขาลดดีกรีความรั้นลง แล้วหันมา“ รับฟัง ” คุณแต่โดยดี เรามี 5 วิธีเด็ดมานำเสนอ

 

คนหัวรั้น 5 ประเภท มีใครกันบ้าง?

ประเภทที่ 1 ถ้ายอมไปซะทุกอย่าง…ฉันก็ไม่เกิดน่ะสิ คนหัวรั้นมักจะทำตัวให้ “เยอะ” เข้าไว้ ไม่ยอมอะไรง่าย ๆ  ต้องเถียงไว้ก่อน ไม่สนใจเหตุผล ที่ทำอย่างนี้ เพื่อคนอื่นจะได้ให้ความสนใจ อย่างน้อยแค่มองก็ยังดี แต่ถ้าเข้ามาพูดคุยด้วยก็จะยิ่งชอบ

ประเภทที่ 2 โลกนี้ไม่มีใครดีเกิน “ฉัน” คนหัวรั้นจะมั่นใจในตัวเองสุด ๆ คิดว่าฉันดีกว่าใคร ฉันเก่งทุกเรื่อง ฉันถูกเสมอ ฉันเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ทุกอย่างต้องใช้บรรทัดฐานของฉันในการตัดสิน ฉะนั้นกรุณาอย่ามาสั่ง อย่ามาบังคับ และอย่ามาสอนฉันเด็ดขาด

ประเภทที่ 3 เหมือนฉันจะรู้ไปซะทุกเรื่อง คนหัวรั้น (บางคน) มักทำทีว่าฉันรู้ไปหมด แต่จริง ๆ แล้ว อาจจะไม่รู้อะไรเลยสักอย่าง ข้อมูลในหัวก็มีน้อย แต่กลัวคนอื่นจะจับได้ว่าไม่เก่ง บางทีก็กลัวจะถูกหลอก ถูกเอารัดเอาเปรียบ กลัวถูกปฏิเสธจากสังคม ก็เลยต้องดื้อต้องรั้นเอาไว้ก่อน เป็นเกราะป้องกันตัวเอง

ประเภทที่ 4 ทุกอย่างที่ฉันทำ ไม่มีคำอธิบาย ถ้ามีคำถามว่า “ทำไมไม่ทำ”หรือ“ทำไมไม่ฟัง” คนหัวรั้นมักไม่มีคำอธิบายอื่น นอกจาก “ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ อยากทำแบบนี้แล้วจะทำไม” ไม่ฟังเหตุผลใคร ใส่ใจเฉพาะความต้องการของตนเองเท่านั้น

ประเภทที่ 5 ฉันเกลียดการเปลี่ยนแปลง คนหัวรั้นมักอยากยืนหยัดอยู่ที่เดิม ทำอย่างเดิม เพราะ คิดว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งเลวร้าย พูดง่าย ๆ ว่าคนหัวรั้น กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา กลัวว่าตัวเองจะยังคงสถานะทางสังคมไว้ได้หรือเปล่า จะยังมีบทบาทมีความสำคัญอยู่ไหม หรือจะมีอะไรกระทบกระเทือนกับชีวิตบ้าง เป็นต้น

บางคนคิดว่าการติดต่อคบหากับคนหัวรั้นเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะเสียเวลาเปล่าแล้ว ยังขาดทุนอีกด้วย แต่ถ้าเราลองทำให้เขา“เปิดใจ”ยอมรับฟังเราได้ บางที เมื่อลอกเปลือกความดื้อรั้นออกจนหมด ผิวข้างในของเขา อาจจะเป็นทองคำล้ำค่าก็ได้ ใครจะรู้

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่าน 5 เทคนิคเด็ดที่ซีเคร็ตแนะนำในหน้าถัดไป >>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.