เมื่อไม่มีเธอ

จะอยู่อย่างไร…เมื่อไม่มีเธอ เคล็ดลับความสุขสำหรับคนถูกทิ้ง

จะอยู่อย่างไร…เมื่อไม่มีเธอ เคล็ดลับความสุขสำหรับคนถูกทิ้ง

การรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การบังคับใจให้ “ลืม” ใครคนนั้นในวันที่เลิกรา อาจยากยิ่งกว่า…หลายคนจึงลืมความรักความทรงจำที่จบไปแล้วไม่ได้เสียที จนหัวใจที่มีติดชะงักอยู่ตรงนั้น เดินต่อไปทางไหนไม่ได้ เมื่อไม่มีเธอ

ถ้าเช่นนั้น ซีเคร็ตจะพาคุณไปดีลีตทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับเขาออกไปให้ไกลจากหัวใจ ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อนี้…

 

สูตรที่ 1 นี่ไม่ใช่ทุกข์แรกบนโลกซะหน่อย

ตั้งแต่เกิดมา ไม่มีใครไม่เคยผ่านความทุกข์มาก่อน ตั้งแต่เด็ก ๆ ที่โดนเพื่อนแกล้ง แม่ตี เจ้านายตำหนิ น้องหมาตัวโปรดตาย ฯลฯ การอกหักก็คือทุกข์อย่างหนึ่งเช่นเดียวกัน ที่ผ่านมาคุณอาจหลงกับความสุขของการได้ “รัก” มากเสียจนลืมนึกถึงเหตุผลและความน่าจะเป็นในทุก ๆ ความสัมพันธ์ว่า มีวันรักก็ต้องมีวันเลิกรา คุณต้องอย่าลืมว่า “อกหัก” ไม่ใช่ทุกข์แรกของคุณ และไม่ได้ต่างไปจากความทุกข์อื่น ๆ ที่ผ่านมา…แล้วก็ย่อมมีวันผ่านไป

 

สูตรที่ 2 ไม่ต้องลืม…แต่ก็ไม่ต้องจำ

การพยายามบังคับให้สมองลืมคนที่เราเคยรักนั้นมักไม่ได้ผล นอกจากจะทำให้คุณคิดถึงเขามากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังทำให้คุณเจ็บไม่ยอมจบอีกครั้งแล้วครั้งเล่า

สิ่งที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่อยากลืม…ก็คือไม่ต้องลืม เพราะ “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” สุดท้ายแล้ว“เวลา”และ“สิ่งใหม่ๆ” ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะทำให้ทุกอย่างคลี่คลายลงได้ รวมถึงทำให้ความทรงจำอันแสนขมขื่นของคุณกลายเป็นความทรงจำสีจางๆ ได้ด้วยเช่นกัน

 

สูตรที่ 3 มองไปรอบ ๆ ตัวบ้าง

ในระหว่างที่คุณกำลังเจ็บปวดอยู่นั้น ลองมองไปรอบ ๆ กาย คุณอาจเห็นคนที่เขาเจ็บปวดยิ่งกว่า หรือทุกข์มากกว่าคุณ โดนเฉพาะคนที่รักคุณโดยไม่มีข้อแม้ อย่างพ่อและแม่ ที่ต้องนั่งน้ำตารินเพราะลูกไม่ยอมกินข้าวกินปลา มัวแต่อาลัยหาคนที่ไม่เห็นค่าของคุณ…ลองทบทวนดูดี ๆ ว่า คุณจะทำให้คนที่รักคุณทุกข์ต่อไปเพราะเห็นคุณเศร้าเสียใจไม่หยุดอย่างนั้นจริงหรือ?

 

สูตรที่ 4 ไม่มีเขา เราไม่ตาย

หลายคนจะเป็นจะตายยามที่คนรักตีจากในเวลาที่ยังไม่ทันตั้งตัว เพียงเพราะความเคยชินที่เคยมีเขาข้างกาย แต่ขอให้ทุกคนหวนกลับไปคิดว่า ก่อนมีเขา เรามีชีวิตอยู่มาได้อย่างไร ดังนั้นเมื่อไม่มีเขา ก็ให้พึงระลึกไว้เสมอว่า “เรา”ก็ยังมี“เรา” เป็นเพื่อนอยู่เสมอ (แม้ว่าจะเหงาบ้างเป็นบางทีก็ช่างปะไร…ไอด๊อนต์แคร์!)

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.