พิชิตใจ

5 กลยุทธ์พิชิตใจ ใครคนนั้น รับประกันเห็นผลแน่นอน!  

5 กลยุทธ์พิชิตใจ ใครคนนั้น รับประกันเห็นผลแน่นอน!

เคยไหมตกหลุมรักใครตั้งแต่แรกพบ แต่จนแล้วจนรอดคุณก็ไม่กล้า แม้แต่จะเริ่มต้นเข้าไปทำความรู้จัก เพราะกลัวต้องพบความผิดหวัง … เพื่อให้คุณกล้าที่จะรักด้วยหัวใจที่เบิกบาน  เราขอเสนอวิธี พิชิตใจ ใครคนนั้น  รับประกันว่าเห็นผลแน่นอน!  

กลยุทธ์ที่ 1 “รู้เขา  รู้เรา”  ความสัมพันธ์ที่ราบรื่นและยืนยาวที่สุดเกิดจากการรู้จักและยอมรับตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน  เริ่มจากการสังเกตใครคนนั้นตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ  เช่น  การแต่งกาย  สีที่ชอบ  อาหารจานโปรด ฯลฯ  เรื่อยไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตที่เกิดขึ้นในชีวิตเขา  เพื่อดูว่าเขามีแนวคิดรวมทั้งมีวิธีจัดการกับความสุขและทุกข์ที่เกิดขึ้นอย่างไร เพราะไม่ว่าแรกพบเขาจะเคยดูน่ารักเพียงใด  ก็อาจเปลี่ยนแปลงเป็นอื่นได้หากนิสัยใจคอของคุณและเขาไม่เข้ากัน

กลยุทธ์ที่ 2  อัธยาศัยดีมีชัยไปกว่าครึ่ง  หากพบว่านิสัยของคุณและเขาน่าจะเข้ากันได้แล้ว  ลำดับต่อมาคือ  การเริ่มต้นทำความรู้จักกันด้วยไมตรีจิตอย่างเป็นธรรมชาติ  ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการเริ่มความสัมพันธ์  หลายคนไม่สามารถก้าวเข้าไปในหัวใจใครได้  เพราะหยิบยื่นไมตรีจิตมากเกินไปจนดูเหมือนไม่จริงใจ  ในขณะที่อีกหลายคนกลับทำแล้วดูฝืนใจมากกว่า  ดังนั้น  การเริ่มทำความรู้จักกันด้วยรอยยิ้ม  ทักทายในเรื่องทั่วไปอย่างพอดีพองาม  ดูสบาย ๆ  และไม่เกร็งคือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด

กลยุทธ์ที่ 3    ฉลาด  อารมณ์ดี  และไม่เฟอร์เฟ็กต์  เชื่อเถอะว่า  คนที่มีนิสัย 3 ข้อนี้อยู่ในตัวคือบุคคลทรงเสน่ห์ที่ใคร ๆ ก็เผลอใจหลงรัก เพราะใครก็อยากอยู่ใกล้คนอารมณ์ดีที่ทำให้คนที่อยู่ใกล้ ๆ รู้สึกสดใสและมีรอยยิ้มตามไปด้วย ในขณะที่เมื่อมีปัญหาก็สามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง เพราะคุณมักมีมุมมองที่แตกต่างและลึกซึ้งกว่าใคร และที่สำคัญ การเป็นคนไม่เพอร์เฟ็กต์ จะยิ่งทำให้คุณดูน่ารักเป็นธรรมชาติ

กลยุทธ์ที่ 4   เรื่องเล็กน้อยอันยิ่งใหญ่ วิธีเอาชนะใจที่ได้ผลดีและรวดเร็วที่สุดคือ การจดจำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้  เพราะเป็นการแสดงออกว่า คุณใส่ใจเขาโดยไม่ต้องเอื้อนเอ่ยคำใด เช่น คุณอาจแวะซื้อขนมครกเจ้าอร่อยไปฝาก เพราะจำได้ว่าเป็นของโปรดที่เขาอยากกินมานาน แค่นี้ก็สร้างความประทับใจให้ได้ไม่รู้ลืมแล้ว

กลยุทธ์ที่ 5   เรียนรู้กฎอนิจจังแห่งรัก แม้คุณจะพยายามสร้างเสน่ห์มัดใจเขาอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่หากเขายังเฉยชาและไม่มีทีท่าว่าจะชอบคุณแต่อย่างใดสิ่งสุดท้ายที่คุณควรทำคือ  ยิ้มรับและปล่อยวาง  คุณไม่ควรตีอกชกหัวด้วยความเสียใจ เพราะความรักก็ไม่ต่างกับทุกสิ่งบนโลกที่ไม่แน่นอน ไม่มีใครเป็นเจ้าของและไม่ยืนยง

ผลสรุปของกลยุทธ์ทั้ง 5 นี้อาจไม่ได้ลงเอยด้วยความสมหวัง แต่คุณก็จะได้เรียนรู้การใส่ใจใครสักคนด้วยความรู้สึกดี   และยังคงรักษาความรู้สึกนั้นไว้ได้แม้ทุกอย่างจะไม่เป็นอย่างใจ  รับประกันว่า นั่นเป็นบทเรียนที่มีค่าสำหรับหัวใจของมนุษย์ทุกคน 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.