ลืมรัก

7 วิธีง่าย ๆ ” ลืมรัก ” ให้ได้ภายใน 3 วัน

7 วิธีง่าย ๆ ” ลืมรัก ” ให้ได้ภายใน 3 วัน

วันนี้ Secret ขอเอาใจใครก็ตามที่กำลังอกหักรักคุด ครั้นจะบอกให้ ลืมรัก ที่มีต่อเขาเสียคงเป็นไปไม่ได้ แต่มีวิธีที่จะช่วยให้ทำใจได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ก่อนที่จะได้พบทางสว่าง เตรียมเปิดใจให้กว้างและตั้งสติให้ดีก่อนนะคะ

หลังจากที่โดนคนรักบอกเลิก แน่นอนว่าโลกทั้งใบแทบจะถล่มทลายลงต่อหน้าต่อตา หากว่าคุณไม่ได้เตรียมใจไว้ล่วงหน้า ความเสียใจเจ็บปวดจะแล่นมาจุกที่อก ในหัวเต็มไปด้วยคำถาม ทำไม เพราะอะไร ฉันผิดตรงไหน นี่เรื่องจริงหรือฝันไป ฯลฯ แต่เมื่อแน่ใจแล้วว่าเขาจะไม่มีทางหันกลับมาหาคุณรั้งไปก็ไม่มีประโยชน์ คนจะไปบางครั้งก็ห้ามกันไม่ได้ เมื่อเขาหมดรักคุณแล้วก็ต้องเข้าใจ และหากเขาไม่มีเหตุผลที่ดีพอก็ไม่ต้องไปใส่ใจ เรามาเริ่มต้นวันใหม่ที่ไม่มีเขากันดีกว่า

 

วิธีที่จะทำให้คุณไม่คิดมากและให้อภัยคน (เคย) รักกันได้อย่างน่าอัศจรรย์คือ

1.ถามตัวเองว่ารักเขาจริงหรือเปล่า คนเรามักจะพูดว่ารักเพราะต้องการให้เขารักตอบ โดยที่บางครั้งยังไม่แน่ใจเลยว่า ความรักที่แท้คืออะไร ถ้าหากคุณรักเขา จงมองให้เห็นและเข้าใจความต้องการ ความปรารถนาของเขา ตลอดจนความทุกข์ทรมานของคนที่คุณรัก ถ้าเขาไม่มีความสุขที่จะอยู่กับคุณแล้ว การพยายามยื้อยุดรังแต่จะทำให้เป็นทุกข์ทั้งสองฝ่าย

2.ยึดหลักพรหมวิหารสี่ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ถ้าเราได้เรียนรู้หนทางที่จะฝึกฝนความเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขาแล้ว เราจะรู้จักวิธีระงับความโกรธ ความทุกข์ ความเศร้า ความเกลียดความกลัว ความอ้างว้าง และความยึดมั่นถือมั่นในทางที่ผิดได้

3.แผ่เมตตาให้เขา การโกรธแค้นอาฆาตพยาบาทไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเลย มีแต่จะทำให้เราจมจ่อมอยู่กับความทุกข์ หน้าตาไม่สดใส ดังนั้นคำกล่าวที่ว่า “เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร” เห็นจะใช้ได้ผลก็คราวนี้เมื่อไหร่ที่คุณนึกโกรธหรือแค้นเขาขึ้นมา หายใจเข้าลึกๆ และแผ่เมตตาให้เขาทันที

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

4.ปล่อยวาง ถ้าคุณยึดติดและอยากครอบครอง คุณก็จะเป็นทุกข์ดังนั้นให้เวลาและพื้นที่ว่างกับเขาบ้าง บางทีการได้ปล่อยให้ต่างคนต่างไปคิดทบทวน หรือเว้นระยะห่างระหว่างกัน คุณและเขาอาจมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

5.เขียนระบายความรู้สึก หากคุณเศร้าเสียใจหรืออึดอัดคับข้องใจ จงเขียนลงไปในกระดาษ ระบายออกมา จากนั้นขึ้นอยู่กับคุณว่าเลือกที่จะเก็บไว้หรือทิ้งไป ถ้าหากคุณเลือกเก็บไว้ อย่าเพิ่งนำกลับมาอ่านอีกในช่วงนั้น แต่ให้รอเวลาผ่านไปและทำใจได้แล้วค่อยกลับมาอ่านสิ่งที่คุณเขียนอีกครั้ง จะทำให้คุณใช้เป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตแก่ตัวคุณเองได้ในอนาคต

ที่สำคัญอย่านำบันทึกนี้ไปให้เขา เพื่อหวังให้เขารับรู้ความทุกข์ของเราเด็ดขาด เชื่อเถอะว่ามันเป็นแค่ข้ออ้างที่คุณใช้หลอกตัวเองเพื่อไปหาเขาเท่านั้นแหละ…ซึ่งมันไม่ได้ผลหรอก

6.หยุดตามสืบชีวิตเขา ไม่ต้องไปตามสืบดูชีวิตประจำวันหรือแม้แต่ชีวิตรักเขาตามเฟซบุ๊ก ไม่ต้องคอยถามข่าวคราวเขาจากเพื่อนๆ จำให้ดีว่า ทันทีที่เลิกกัน คุณและเขาต่างกลายเป็นคนแปลกหน้าของกันและกันไปแล้ว ฉะนั้นถ้าเขาอยากทำอะไร ใช้ชีวิตอย่างไร ไปไหนกับใคร ก็จงปล่อยเขา ทางที่ดีเลิกจมอยู่กับโลกโซเชียลสักระยะดีกว่า

7. หากิจกรรมสร้างสรรค์ทำ ถ้าการอยู่ว่างๆ จะทำให้ใจวกไปคิดถึงเขา ก็หาอะไรทำให้หายฟุ้งซ่าน เช่น จัดบ้าน ปลูกต้นไม้ ทำงานจิตอาสา ทำงานศิลปะ เช่น วาดรูป ทำงานฝีมือ ซึ่งอย่างหลังนี้ถ้าคุณชอบ จะทำให้คุณมีสมาธิมากจนลืมนึกถึงเขาไปเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นคุณจะยังได้ใช้ช่วงเวลานี้อยู่กับเพื่อนๆ ที่เคยห่างกันไป สิ่งสำคัญคืออย่าหันไปทำอะไรที่ทำให้ตัวเองดูไร้ค่า อย่างการดื่มเหล้าหรือคบอื่นใหม่ประชดเพียงเพื่อต้องการลืมเขา

Secret ขอเอาใจช่วยนะคะ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เหตุผลที่ พ่อ แม่ ไม่ควรสแกนคนรักของลูก อย่าใช้ความรักทำร้ายคนที่ตนรัก

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.