นักธุรกิจรุ่นใหม่

นักธุรกิจรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มิไคลา อัลเมอร์

นักธุรกิจรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มิไคลา อัลเมอร์

0
เชื่อหรือไม่ว่า เด็กวัยเพียง 12 ปี ก็มีศักยภาพในการทํางานไม่ต่างจากผู้ใหญ่ และสามารถทําธุรกิจได้ไม่ต่างจาก นักธุรกิจรุ่นใหม่ มืออาชีพ
0
มิไคลา อัลเมอร์ เจ้าของธุรกิจ น้ํามะนาว Me & the Bees Lemonade วัย 12 ปีผู้นี้เกิดในเมืองออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
0
นักธุรกิจรุ่นใหม่
0
อดีตมิไคลามีความทรงจําอันเลวร้ายกับผึ้ง เพราะเธอเคยถูกแมลงตัวเล็กชนิดนี้ต่อยถึงสองครั้งในสัปดาห์เดียว จนกลายเป็นความกลัวฝังใจ แต่ครอบครัวก็พยายามให้ มิไคลาเอาชนะความกลัวโดยการสอนให้เธอเรียนรู้วัฏจักรชีวิต และประโยชน์ของผึ้งที่มีต่อระบบนิเวศ เมื่อเธอได้เรียนรู้ว่าผึ้งกําลังจะสูญพันธุ์ ความกลัวที่เคยมีจึงแปรเปลี่ยนเป็นความต้องการที่จะช่วยเหลือ และอนุรักษ์แมลงชนิดนี้แทน
0
เมื่อมิไคลาอายุได้ 4 ปี เธอและครอบครัวก็ช่วยกันคิดหาธุรกิจขนาดเล็กเพื่อนําเข้าแข่งขันในงาน Acton Children’s Business Fair และ Austin Lemonade Day ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้ทดลองค้าขายผลิตภัณฑ์ของตน มิไคลาและครอบครัวจึงนําสูตรน้ํามะนาวแสนอร่อยของคุณทวด มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์น้ํามะนาวบรรจุขวดที่มีชื่อแบรนด์น่ารัก ๆ ว่า Me & the Bees Lemonade ที่ใช้น้ําผึ้งเป็นสารให้ความหวาน แทนน้ําตาล และนําไปจําหน่ายในงาน
0
นักธุรกิจรุ่นใหม่
0
แม้งานจะจบไปแล้ว แต่มิไคลายังคงขายน้ํามะนาวเรื่อยมาโดยอาศัยเวลาหลังเลิกเรียนและช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทั้งยังปันกำไรจากการขายถึงร้อยละ 10 เพื่อมอบให้แก่องค์กรต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือผึ้ง นอกจากนั้นเธอยังเดินสายให้ความรู้เกี่ยวกับการทําธุรกิจและการอนุรักษ์ผึ้งอีกด้วย
0
ปรากฏว่าธุรกิจและผลิตภัณฑ์น้ํามะนาวบรรจุขวดของมิไคลาได้ผลตอบรับดีเกินคาด โดยในปี ค.ศ. 2015 มิไคลานําธุรกิจของเธอไปเสนอในรายการ Shark Tank ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้บรรดาสตาร์ตอัพได้นําเสนอไอเดียธุรกิจ มิไคลาได้เงินทุนสนับสนุนกว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐจากนายเดย์มอนด์ จอห์น ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า FUBU
0
นักธุรกิจรุ่นใหม่
0
สุดเจ้าของธุรกิจวัยเยาว์รายนี้ เซ็นสัญญามูลค่ากว่า 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับร้านค้าอาหารออร์แกนิกและผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ชื่อดังอย่าง Whole Foods Market ที่มีสาขามากกว่า 310 แห่งทั่ว
สหรัฐอเมริกา แคนาดา และอังกฤษ
0
ว่าในปัจจุบันน้ํามะนาวบรรจุขวดแบรนด์ Me & the Bees Lemonade ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่มิไคลาก็ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป เธอยังคงคิดค้นรสชาติใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและสร้างความน่าสนใจให้แบรนด์ของตน
0
นักธุรกิจรุ่นใหม่
0
มิไคลา อัลเมอร์ นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีของเยาวชนที่รู้จักนําเอาความรู้ ความสามารถแลพรสวรรค์มาใช้ในการประกอบธุรกิจที่นํามาซึ่งประโยชน์ต่อตนเองครอบครัว และสังคม
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ปี 2559 ฉบับที่ 201 (10 พ.ย. 59) หน้า 54-55
คอลัมน์ : inspiration
ผู้เขียน/แต่ง : อิศรา ราชตราชู
ภาพ : www.www.trendhunter.com
0

0
บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.