เข็ม รุจิรา ตั้งมั่นย้ายถิ่นไปเชียงใหม่ ใช้ชีวิตสงบ

เข็ม รุจิรา ตั้งมั่นย้ายถิ่นไปเชียงใหม่ ใช้ชีวิตสงบ

เข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อ ทำงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่วัยรุ่น แต่ช่วงที่หายหน้าหายตาไปนานกว่า 2 ปี สาวเข็มได้ออกมาเผยในรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง ONE31 ว่า

อยู่ๆ รู้สึกขี้เกียจ หลังจากทำงานหนักมากจริงๆ ที่หายไป 2 ปีจากวงการบันเทิง เธอเลือกไปใช้ชีวิตสนุกสนาน เที่ยวเล่น ดื่มเหล้า เดินทางไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ ไม่รับบทละคร เรียกว่าละลายทรัพย์ที่หามาได้ไปถึงหลักล้าน แต่ก่อนจะได้สูญเสียทรัพย์ไปมากกว่านี้ เธอก็ได้เรียนรู้จากคนใกล้ตัว และได้เข้าสู่เส้นทางธรรมะ จึงทำให้ค้นพบว่าวิธีสร้างคุณค่า สร้างความสุขให้แก่ตัวเองนั้นล้วนอยู่ที่ความคิดเรา

รู้สึกเหนื่อยมาเยอะ ทำงานมาตั้งแต่อายุ 16-17 ปี ทำงานๆ จนรู้สึกอยากพัก หายไป 2 ปี ไปเที่ยวเล่นต่างจังหวัด ต่างประเทศ ดื่มเหล้า ผู้ใหญ่ติดต่อมาให้เล่นละครก็ปฏิเสธ ซึ่งเธอก็ใช้เงินเก็บของตัวเองหมดไปถึงหลักล้าน จนกระทั่งวันหนึ่งค้นพบสติตอนตื่นนอนที่บ้านว่า ทุกคนออกไปทำงานหมด แล้วตัวเราเองล่ะทำอะไรอยู่ แล้วมีพี่ที่รู้จักพาเธอไปวัด ฟังพระอาจารย์เทศนา จึงได้พบว่าชีวิตของเรานั้นดีอยู่แล้วนะ มีคนอื่นที่ทุกข์กว่าเราอีกมาก ทำไมเราทำตัวอย่างนี้

หลังจากนั้นเธอก็ได้ค่อยๆ ปฏิวัติตัวเองใหม่ จากใช้ของแบรนด์เนม ใส่รองเท้าส้นสูงราคา 4 หมื่น ใช้เงินต่อเดือนถึง 6 แสนบาท ก็เริ่มเปลี่ยนไป กลายเป็นคนรู้จักใช้เงิน ไม่ยึดติดหรู มองแค่ว่า กระเป๋าใช้ทำอะไร เสื้อทุกตัวไม่ว่าราคาไหนก็ใช้เพื่อปกปิดร่างกายเหมือนกัน จากที่ซื้อเก็บของแบรนด์เนมหลักหมื่น หลายหลักหลายอย่าง เธอจึงนำมาขายต่อบนออนไลน์ในราคาเพียงหลักพัน เพื่อให้คนที่เขาต้องการใช้จริงๆ แต่เงินอาจไม่มีมากนักได้ซื้อใช้ ซึ่งเธอมองว่านี่เป็นการแบ่งปันให้กับคนอื่นตามที่สามารถทำได้

ทั้งนี้สาวเข็มยังฝันอีกว่า บั้นปลายชีวิตเธอและครอบครัวจะย้ายถิ่นฐานจากกรุงเทพฯ ไปปักหลัก สร้างรีสอร์ทเล็กๆ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่มองจังหวัดนี้ไว้เพราะวัดที่เธอมาฟังธรรมะอยู่ที่เชียงใหม่นั่นเอง โดยเธอต้องการใช้ชีวิตสงบ แต่ยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิงเช่นเดิม เหมือนนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่ย้ายไปอยู่จังหวัดจันทบุรี

 

ที่มา: แพรวดอมคอม คุยแซ่บShow : “เข็ม รุจิรา” ไม่ทำงาน แต่หัวสูง ใช้แบรนด์เนม ผลาญเงินนับล้าน 

ภาพ: IG @khemkhemkhemkhem


บทความน่าสนใจ

ธรรมชาติ สอนธรรม ณ สถานปฏิบัติธรรม วัดทุ่งไผ่

เชษฐ์ วรเชษฐ์ เอมเปียร์ กับชีวิตในแบบ “ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา”

10 ดารากับ 10 วิธีทำบุญ ตาม มรรควิธี10 ไปดูกัน มีใครบ้าง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.