อานนท์ บัวภา เยาวชนคนแกร่ง

อานนท์ บัวภา เยาวชนคนแกร่ง แบบอย่างของเยาวชนยุคใหม่

อานนท์ บัวภา เยาวชนคนแกร่ง แบบอย่างของเยาวชนยุคใหม่

เมื่อวันที่ความสำเร็จของนักศึกษาคนหนึ่งมาถึง นั่นก็คือการจบการศึกษา สวมชุดครุยที่มีเกียรติ เข้ารับปริญญาบัตร สิ่งที่นักศึกษาจะนึกถึงอันดับแรกก็คือ คุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัว ผู้เป็นเบื้องหลังของความสำเร็จนี้ ทว่าในวันนี้น้องนนท์ไร้ซึ่งบุคคลเหล่านั้น ( อานนท์ บัวภา เยาวชนคนแกร่ง )

ล่าสุดชาวโซเชียลได้พบเห็นโพสของน้องนนท์ที่ได้โพสรูปครอบครัว ในขณะที่ตนเองกำลังสวมชุดครุย และโพสไว้ว่า…

bao.smongเรื่องเล่า 9 ขวบ
น้าผมเคยเล่าให้ฟังว่า แม่ผมเคยโดนทักว่าเลี้ยงลูกได้ไม่เกิน 9 ขวบ ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เมื่อพี่สาวผมทั้งสองคน อายุได้ 9 ขวบ ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตคาที่
.
จนกระทั่งต่อมา พี่ชายของผมอายุได้ 9 ขวบ ก็เกิดอุบัติเหตุ เรือระเบิดเสียชีวิต แต่รอบนี้พี่ชายผม เสียชีวิตไปพร้อมกับพ่อ จนกระทั่งถึงคิวของผมซึ่งเป็นคนสุดท้อง ที่อายุ 9 ขวบ ผมไม่เป็นอะไร แต่กลับกลายเป็นแม่ที่สุขภาพแย่ลงเรื่อยๆ ป่วย และเสียชีวิตในที่สุด เหตุการณ์นี้มันเหมือนกับว่าแม่ผมยอมไป เพื่อให้ผมได้อยู่ต่อ …
.
ด้วยเวลาชีวิตของทุกๆคนที่หายไป ผมเองก็จะขอใช้เวลานั้นให้มีคุณค่าที่สุด เกิดประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวมเท่าที่ทำได้ ทุกคนแยกแยะได้หมดว่าอะไรดี อะไรไม่ดี แต่เมื่อแยกแยะได้ ก็ไม่สำคัญเท่ากับว่า เลือกที่จะทำหรือไม่ทำ via อานนท์ บัวภา

คุณอานนท์ บัวภา (น้องนนท์) ผู้เป็นแบบอย่างของเยาชนยุคใหม่ จบการศึกษาจากม.ธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาสตร์ , นอกจากนี้ยังเป็นนักศึกษารางวัลพระราชทาน และได้รับรางวัลนักศึกษาดีเด่น ประเภทกิจกรรมดีเด่น สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ฯ

พี่ ๆ นิตยสารซีเคร็ตขอเป็นกำลังใจให้น้องนนท์ในการดำเนินชีวิตต่อไป ใช้เวลานั้นให้มีคุณค่าที่สุด และเป็นต้นแบบของเยาวชนต่อไปนะคะ พี่ ๆ เชื่อว่าครอบครัวของน้องนนท์ต้องภูมิใจและดีใจอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก อานนท์ บัวภา และ https://instagram.com/p/BfcuaxdjHQG/


บทความน่าสนใจ

10 ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ โดย แจ็ค หม่า

ด้วยแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ นฤมล แก้วสัมฤทธิ์ ครูอาสาจากแดนไกล บ้านกรูโบ

ออกแบบความคิดพิชิตฝัน แรงบันดาลใจผ่านตัวอักษรของ เอกพนิฏฐ์ นาคนคร

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.