พระกวิวํโส ตั้งใจศึกษาธรรม 1 เดือน – บวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

พระกวิวํโส ตั้งใจศึกษาธรรม 1 เดือน – บวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ คุณนิว วงศกร ได้ฤกษ์ปลงผมเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ โดยเริ่มปลงผมเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า พระกวิวํโส แปลว่า ผู้มีวงศ์แห่งศิลปิน

โดยเปิดเผยความรู้สึกว่า คิดไว้ตั้งแต่ต้นปีแล้วว่า จะบวชในสิ้นปีนี้ เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ความรู้สึกก่อนจะปลงผมตื่นเต้นมากนอนไม่หลับ กังวลว่าจะทำไม่ได้ หลังจากที่บอกผู้ใหญ่ว่าจะบวชท่านก็ยินดี ส่วนกำหนดการคร่าวๆ คือน่าจะบวชข้ามปีไปก่อน ประมาณ 1 เดือน ยังไม่ได้มีกำหนดการสึก เพราะตั้งใจจะปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ เพราะมีเวลาน้อย

ตอนที่ไปบอกพ่อแม่ว่าจะบวช ท่านก็ยินดีครับ ท่านไม่ได้บังคับว่าจะต้องบวช แต่มันถึงเวลาที่เรารู้สึกว่าเราพร้อมแล้ว เราอยากบวชแล้ว ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็คิดว่าจะบวชสัก 1 เดือนครับ ก็น่าจะบวชข้ามปี กำหนดสึกยังไม่ได้กำหนดวันครับ ถามว่าจำวัดที่นี่ตลอดไหม ก็ต้องแล้วแต่พระอาจารย์ครับ เพราะอาจมีไปปฏิบัติธรรมที่อื่นบ้าง แต่ช่วงแรกๆ ก็จะอยู่ที่วัดนี้


ที่เลือกวัดนี้ก็เพราะว่า ผมเป็นลูกศิษย์วัดนี้ครับ ถามว่าอยู่กับทางโลกมาเยอะ และพอมาบวชพระ 1 เดือน เตรียมตัวเตรียมใจยังไง จริงๆ ผมว่า 1 เดือนเป็นระยะเวลาที่สั้น เราก็ตั้งใจปฏิบัติให้มากที่สุดเพราะว่าเวลาบวชเรามีเวลาน้อย ในช่วงเวลาที่มีน้อย เราก็จะใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ
ข้อมูลข่าว : ไทยรัฐออนไลน์, ข่าวสด

รูปภาพ : ไทยรัฐออนไลน์, Sanook


บทความน่าสนใจ

เป๊ก ผลิตโชค เผยความรู้สึกในช่วง บวชอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

อานิสงส์ของการบวช สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ.ปยุตฺโต)

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.