แอฟ ทักษอร

“รักแรก” ของ แอฟ ทักษอร กับผู้ชายที่เป็น “ทุกสิ่งในชีวิต”

“รักแรก” ของ แอฟ ทักษอร กับผู้ชายที่เป็น “ทุกสิ่งในชีวิต”

แอฟ ทักษอร รูปสวย รวยทรัพย์ หยิบจับสิ่งใดก็สำเร็จ มีครอบครัวอบอุ่น

เพียงแค่มีคุณสมบัติอย่างหนึ่งอย่างใดในจำนวนนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่ ก็คงมีชีวิตเปี่ยมสุขไม่ต่างจากนางเอกในนวนิยาย หากพิจารณาโดยผิวเผิน แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ คือ หญิงสาวที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ครบถ้วนสมบูรณ์ นอกจากเธอจะมีพื้นฐานการศึกษา ที่ดี หน้าที่การงานไปได้สวย ละครแต่ละเรื่องเรตติ้งพุ่งกระฉูดแล้วชีวิต ส่วนตัวของเธอก็ราบรื่นไม่แพ้กัน

ทว่าชีวิตจริงไม่ได้งดงามเสมอไป…หากย้อนกลับไปในอดีต แอฟก็เคยผ่านปัญหามาไม่น้อย เธอเติบโตมาใน ครอบครัวที่คุณพ่อกับคุณแม่แยกทางกันแต่แอฟก็สามารถผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ โดยที่ไม่รู้สึกอะไร ทั้งนี้เพราะเธอมีผู้ชายคนหนึ่งอยู่เคียงข้าง คอยให้ ความอบอุ่น และเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ…ผู้ชายคนนั้นคือ อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ หรือคนที่แอฟเรียกว่า…“คุณพ่อ”

 

แอฟ ทักษอร

 

คุณพ่อมีวิธีเลี้ยงดูคุณแอฟอย่างไรถึงโตมาเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยมาก ๆ อย่างนี้ครับ เพราะจะว่าไปลูกที่พ่อเลี้ยงน่าจะแก่น ๆ ซน ๆ

จริง ๆ แอฟเขาเรียบร้อยมาตั้งแต่เด็กแล้วนะครับ โดยเฉพาะตอนที่เขายังเล็ก ๆ เรา 3 คนอยู่ต่างประเทศ ก็เลยได้อยู่ด้วยกันเกือบ 24 ชั่วโมง ผมเป็นคนป้อนข้าว สระผม อาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อมเองทั้งหมด พอโตมาเขาก็เรียบร้อยเอง ผมไม่ต้องดูแลอะไรเขาเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะปล่อยให้เขาดูแลตัวเองโดยที่ลูกจะ มั่นใจได้เลยว่าทุกครั้งที่เขามีปัญหาหรือต้องการคำปรึกษา เมื่อหันกลับมาจะ เจอพ่อเสมอ

คุณพ่อเองก็เป็นคนเรียบร้อยและมีระเบียบมากค่ะ ทุกอย่างมีแพตเทิร์นเป๊ะๆๆ หมดเลย ลูกก็เลยเรียบร้อยตามไปด้วยมั้งคะ แต่ จริง ๆ แล้วแอฟว่าวิธีเลี้ยงดูไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่าลูกจะมีนิสัยเหมือนหรือ ต่างกันอย่างน้องสาวแอฟ (แอ๋ม - อมรวรรณ  ภักดิ์สุขเจริญ) ก็นิสัยไม่เหมือนแอฟเลย ทั้งที่เราทั้งคู่ก็โตมาภายใต้กฎ กติกาเดียวกัน แล้วก็มีระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกัน คุณพ่อคุณแม่จะไม่มาบอกว่าลูกจะต้องทำอะไรยังไง แต่ท่านจะทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เราเลยไม่ได้รู้สึกว่ากำลังโดนสั่งหรือถูก บังคับค่ะ

 

ในการเลี้ยงลูก คุณพ่อใช้ธรรมะมาช่วยบ้างไหมครับ

เรื่องธรรมะส่วนใหญ่แอฟก็ได้มาจากคุณพ่อนี่ละค่ะทุกวันนี้ก็ไปไหว้พระกันเป็นประจำ ทริปที่ไปกันเป็นครอบครัวก็คือไปไหว้พระที่เมืองจีน นอกจากนั้นก็สวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิเป็นพื้นฐาน แอฟเป็นคนนั่งสมาธิง่ายอยู่แล้ว

 

แอฟ ทักษอร

 

อยากทราบว่าสิ่งที่คุณพ่อทำให้คุณแอฟรู้สึกประทับใจมาก ๆ และยังจำได้จนทุกวันนี้มีอะไรบ้างครับ

คุณพ่อจะเขียนโน้ตเล็ก ๆ ให้ตลอดเลยค่ะ ช่วงที่แอฟต้องไปถ่ายละครเราจะไม่ค่อยได้เจอกัน ตอนที่แอฟออกไป คุณพ่อก็ยังไม่ตื่น ส่วนตอนแอฟกลับมาท่านก็นอนแล้ว แต่บางทีก็จะมีเค้กอยู่ในตู้เย็นพร้อมกับโพสต์อิทแปะเอาไว้ว่า “กินซะนะลูกจะได้หายเหนื่อย” ตอนหลัง ๆ เราจะติดการเขียนโน้ตกันหมด ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ รวมทั้งคุณพ่อเลี้ยง คุณแม่เลี้ยงด้วย เรื่องพวกนี้พอทำแล้วติดจริง ๆ นะคะ ตอนนี้ลามไปถึงพี่เลี้ยงแอฟด้วย

เรื่องส่งโน้ตให้นี่เกิดจากบางครั้งเราไม่ได้มีโอกาส เจอกันบ่อย ๆ ผมก็เป็นห่วงว่าวัน ๆ หนึ่งลูกเหนื่อยไหม เขากลับดึกไหม ผมอยากให้แอฟรู้ว่าเราคิดถึงเขาก็เลยมีไอเดียว่าซื้อขนมใส่ตู้เย็นไว้ให้ แล้วมีโน้ตเล็ก ๆ แปะไว้ พอแอฟกลับมาไม่ว่าจะกี่ทุ่มกี่ยามเขาก็ต้องเปิดตู้ เย็นและก็จะได้เห็นโน้ตสั้น ๆ นั้นแน่นอน ลูกจะรู้ได้ว่าพ่อเป็นห่วงเขา แล้ว พอทำสม่ำเสมอเขาก็เขียนตอบกลับมาบ้าง ตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นส่งข้อความทางโทรศัพท์กันมากขึ้น

 

แอฟ ทักษอร

 

สุดท้ายนี้ อยากให้พูดถึงคุณพ่อสักเล็กน้อยครับ

คุณพ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของแอฟค่ะ คือเป็นทั้งพ่อ พี่ชาย และเพื่อน รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาตั้งแต่เรื่องส่วนตั๊วส่วนตัว (หัวเราะ) ไปจนถึงเรื่องกิจการธุรกิจ การวางอนาคตหรือแม้กระทั่งงานอดิเรก แอฟคุยกับคุณพ่อได้หมดทุกเรื่อง แอฟยังอยู่ในความดูแลของคุณพ่ออยู่ดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพ่อทำ แอฟรับรู้ได้ตลอดมาและตลอดไป ว่าคุณพ่อจะดูแลอยู่ห่าง ๆ เสมอ แอฟตอบได้เต็มปากว่าคุณพ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างจริง ๆ ค่ะ

 

แล้วคุณพ่อล่ะครับ อยากพูดอะไรถึงลูกสาวคนนี้บ้าง

ผมอยากจะบอกว่า เขาทำให้ชีวิตผู้ชายคนหนึ่งซึ่งก็คือพ่อคนนี้มีความหมาย…มีความหมายมาก ๆ ทำให้เรามีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต เป็นกำลังใจให้เราต่อสู้ ลูกมีค่ามากสำหรับผมเราโชคดีมากที่มีเขาถือเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากจริง ๆ วันหนึ่งถ้าแอฟมีลูกเขาก็จะเข้าใจว่าความรู้สึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน…

 

Secret Box

งานเลี้ยงลูกของบิดามารดาเปรียบเสมือนงานปั้นพระของศิลปิน ต้องทุ่มเททั้งชีวิตผลสัมฤทธิ์จึงจะออกมาดั่งที่ปรารถนา   – ว.วชิรเมธี

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 106

เรื่อง : พีรภัทร โพธิสารัตนะ

ภาพ : วรวุฒิ วิชาธร
สไตลิสต์ : รุจิกร ธงชัยขาวสอาด

แต่งหน้า : ทศพล สนั่นวงศ์

ทำผม : รัชดา พ่วงพวงงาม

 

หากผู้อ่านมีปัญหาหนักใจ ต้องการคำแนะนำแฝงด้วยแนวคิดทางธรรม สามารถส่งคำถามมาได้ที่ Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

True Story : ครอบครัวเกือบพัง! เมื่อแม่ของฉันติดการพนัน

หรูหราหมาเห่าจริง ๆ เลย เนสตี้ สไปร์ทซี่ สร้างบ้านใหม่ให้ครอบครัวร่วมแปดแสน

ท่านพุทธทาสภิกขุสอนเรื่องครอบครัวในแง่มุมที่คิดไม่ถึงสำหรับ คนเกลียดวัด

True Story : ครอบครัว แทบพังเพราะผู้ชายที่ได้ชื่อว่า พ่อของลูก

ไม่มีรักไหนยิ่งใหญ่กว่ารักแท้ของ ครอบครัว คุณช่า – ธัชปชา และ แม่นิด – สุมน เศรฐไชย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.