ไอ้แมงมุม

“ผมรอดจากอุบัติเหตุได้ เพราะผมคือไอ้แมงมุม!”

เรื่องราวน่ารักของหนุ่มน้อยผู้มั่นใจว่า “ผมรอดจากอุบัติเหตุได้ เพราะผมคือ ไอ้แมงมุม !”

หนูน้อยชาวสหรัฐวัย 7 ขวบ นามว่า Styles Johnson IV คนนี้มีสไปเดอร์แมน หรือ ไอ้แมงมุม เป็นซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจ…เขาดูหนังสไปเดอร์แมน อ่านหนังสือสไปเดอร์แมน สะสมสไปเดอร์แมน และมีสไปเดอร์แมนอยู่ทุกลมหายใจเข้าออก

เมื่อวันศุกร์ ที่ 13 มกราคม 2560 หนูน้อยโดนรถชนจนต้องนอนโรงพยาบาล ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีรถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วเกินกำหนด เขาจึงถูกรถชนขณะกำลังเดินข้ามถนนกับเพื่อน ๆ

โชคยังดีที่แพทย์ตรวจร่างกายแล้วพบว่า เขาไม่ได้บาดเจ็บสาหัสอะไร จึงให้พักดูอาการที่โรงพยาบาลไม่กี่ชั่วโมง แล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้

เมื่อเหตุการณ์อันน่าตกใจผ่านพ้น คุณแม่ของหนูน้อยได้แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เขาเอาชีวิตรอดมาได้ ส่วนพี่สาวคิดว่าเป็นโชคดีของหนูน้อย ขณะที่หนูน้อยเอง คิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเพราะเขานี่แหละคือสไปเดอร์แมนตัวจริง!

ความมั่นอกมั่นใจและไร้เดียงสาของหนูน้อยนี้เอง สร้างรอยยิ้มให้หลาย ๆ คนที่ได้ยินได้ฟัง พี่สาวของเขาอดโพสต์เรื่องราวน่ารักของน้องชายลงทวิตเตอร์ไม่ได้ เธอเขียนข้อความว่า

“วันนี้น้องชายฉันโดนรถชน และเขาบอกว่า เขาโชคดีมาก ที่เขาเป็นสไปเดอร์แมน เขาถึงรอดมาได้”

sub-buzz-15085-1484842630-1

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ข้อความสั้น ๆ นี้เอง จะถูกอกถูกใจชาวโซเชียล จนมีคนทวีตข้อความนี้ต่อไปถึง 2 หมื่นครั้งแล้ว หลายคนชื่นชมการมองโลกในแง่บวกของเขา หลายคนขอบคุณที่หนูน้อยสร้างรอยยิ้มให้ และหลายคนเข้ามาแสดงความห่วงใยหนูน้อย ไม่เว้นแม้แต่ ไบรอัน ไมเคิล เบนดิส (Brian Michael Bendis) หนึ่งในผู้เขียนสไปเดอร์แมน รวมทั้งค่าย Marvel ที่ทวีตมาแสดงความห่วงใยและขอมอบของขวัญให้กับหนูน้อย

ไม่ต้องบอกก็พอจะเดาได้ ว่าหนูน้อยมีความสุขแค่ไหน เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เขามั่นใจขึ้นไปอีกว่าเขาคือสไปเดอร์แมนจริง ๆ เขาเอาแต่เฝ้าถามพี่สาวว่า ถ้าเด็กคนอื่นโดนชนจะรอดเหมือนเขาไหม พี่สาวก็ได้แต่ตอบไปว่า

“พูดยากนะ ก็น้องเป็นสไปเดอร์แมนนี่นา!”

บางทีการเชื่ออย่างสนิทใจว่าตัวเรามีพลังวิเศษ ก็ทำให้ผ่านพ้นปัญหามาได้อย่างไม่ทุกข์ทรมานมากนัก…เห็นด้วยไหมคะ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

#showlove ภาระกิจเผื่อแผ่รักให้คนเร่ร่อน ของเด็กชาย 4 ขวบ

น้องสุวิทย์ เด็กดีศรีระยอง ผู้ไม่ผิดศีลข้อที่สอง

จู เด็กหญิงผู้ต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วยรอยยิ้ม

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

โสปากะ เด็กน้อยผู้รอดพ้นจากภัยด้วยพุทธบารมี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.