รักแท้มีอยู่จริง

รักแท้มีอยู่จริง! คุณตาวัย 80 ยืนขายฟืนริมถนน หาเงินจ่ายค่ารักษามะเร็งให้ภรรยา

คุณเชื่อว่า รักแท้มีอยู่จริง หรือไม่ ? เชื่อหรือไม่ว่า ความรักสามารถเป็นพลังให้เราทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่รัก…แม้ในวันที่ไม่มีเขาอยู่ข้างๆ กายแล้ว

ในบั้นปลายชีวิต เชื่อว่าใครหลายคนฝันอยากมีชีวิตสุขสบาย ได้ใช้เวลาร่วมกับคู่รักจนหมดลมหายใจ…แต่ในชีวิตจริงไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะยิ่งวันวัยเลยผ่าน โรคภัยต่าง ๆ ก็รุมเร้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้ความฝัน ที่จะครองรักอย่างสุขสบายราบรื่นในช่วงชีวิตบั้นปลาย ไม่ได้เป็นอย่างใจ รักแท้มีอยู่จริง

ชีวิตจริงของคุณตาวัย 80 ปี คนนี้ก็เช่นกัน ในวันที่รู้ว่าภรรยาสุดที่รักต้องป่วยด้วยโรคมะเร็ง…แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความสุขและความรักของคุณตา ที่มีต่อภรรยาลดน้อยลง

elder-sell-kingling03

เรื่องราวนี้ บอกเล่าโดย Jessica Pittman วันหนึ่ง ขณะเธอบังเอิญขับรถผ่านไปที่ถนนสายหนึ่งในเมืองกัลฟ์พอร์ต รัฐมิสซิสซิปปี เธอก็ได้พบกับคู่รักวัยชรายืนขายฟืนอยู่ริมถนน

ความสงสัยนำพาให้เธอจอดรถ แล้วหยุดสนทนากับคุณตา Kenneth Smith และคุณยาย Helen ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่า คุณตาเป็นคนตัดไม้ชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้มา เพื่อนำมาช่วยกันขาย สำหรับใช้เป็นเชื้อไฟ ในราคาถุงละ 5 ดอลล่าร์ เพื่อหวังจะนำเงินมาจ่ายค่ารักษาโรคมะเร็งปอดให้กับคุณยาย

หนึ่งปีต่อจากนั้น Jessica ขับรถผ่านไปยังถนนสายนั้นอีกครั้ง และได้พบกับคุณตาขายฟืนเช่นเคย ทว่า คราวนี้เธอไม่เห็นคุณยายยืนอยู่ข้าง ๆ คุณตาอีกแล้ว คุณตาเล่าให้เธอฟังว่า คุณยายได้จากโลกนี้ไปแล้ว แต่คุณตายังคงกลับมาขายไม้เหมือนเดิม เพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่ารักษาคุณยายที่ยังค้างชำระ

elder-sell-kingling02

ภาพคุณตาที่ยืนขายฟืนอย่างไม่ย่อท้อ พร้อมทั้งคอยกวักมือเรียกคนที่ขับรถผ่านไปมา ทำให้ Jessica หัวใจแทบสลาย เธอจึงตัดสินใจหาทางช่วยเหลือคุณตา ด้วยการโพสต์เรื่องราวของคุณตาลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อชวนให้ใครที่ผ่านไปมา ช่วยอุดหนุนฟืนของคุณตา

หลังจากโพสต์ของเธอถูกแชร์ออกไป ก็มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการระดมทุนทางเว็บ Go Fund Me เพื่อช่วยเหลือคุณตาอีกด้วย

 

สรุปแล้ว คุณเชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริงไหมคะ?

ภาพ Jessica Pittman / Facebook


บทความน่าสนใจ

โมเมนต์สุดซึ้ง! บุรุษพยาบาลร้องเพลงให้หญิงชราป่วยหนักฟัง ตามคำขอสุดท้าย

ผมเป็นมือของเขา เขาเป็นดวงตาของผม มิตรภาพซึ้งๆ ระหว่างชายตาบอดและชายไร้แขน

คำปฏิญาณของรีเบคก้าเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ที่จะทำให้คุณอยากทำตามฝัน

คุณตาผู้ป่วยวัย 91 ปี ใจดี ถักหมวกแจกฟรีให้คนไร้บ้าน

ยอดเยี่ยม! ศิลปินช่างสักใจดี ช่วยหนูน้อยผู้ป่วยกลับมายิ้มแก้มปริได้อีกครั้ง

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.