หญิงดาวน์ซินโดรม

งานเลี้ยงอำลาอันแสนอบอุ่นของ หญิงดาวน์ซินโดรม หลังจากทำงานแมคโดนัลด์มา 32 ปี!

งานเลี้ยงอำลาอันแสนอบอุ่นของ หญิงดาวน์ซินโดรม หลังจากทำงานแมคโดนัลด์มา 32 ปี!

ตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าลูกค้าร้านแมคโดนัลด์ในเมืองนีดแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ ต่างรู้จักมักคุ้นกับ Freia David พนักงานหญิงที่ตั้งหน้าทำงานอย่างขยันขันแข็งคนนี้เป็นอย่างดี…หากจะบอกว่าเป็นเพราะเธอมีความโดดเด่นเหนือใครๆ ในร้านก็ไม่ผิดนัก เพราะเธอคนนี้เป็นผู้ป่วย หญิงดาวน์ซินโดรม

Freia David เริ่มต้นเข้ามาทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ตั้งแต่ปี 1984 โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ชาร์ลส์ ริเวอร์ (Charles River Center) องค์กรพัฒนาศักยภาพผู้บกพร่องทางกายภาพ

Anneliese มารดาวัย 90 ปี เล่าว่า งานที่แมคโดนัลด์เรียกว่าเป็นชีวิตของเธอเลยก็ว่าได้ เธอทำงานอยู่ที่นี่ 5 กะต่อสัปดาห์ ทุกวันเธอจะรีบไปถึงที่ทำงานก่อนเวลาเป็นชั่วโมง บางวันที่อารมณ์ดี เธอก็จะเต้นอยู่หน้าจุดทอดอาหาร ตลอดเวลาที่ทำงานอยู่ที่นี่ เธอขยันขันแข็ง ทั้งยังปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าได้เป็นอย่างดี  จึงไม่แปลกนักที่เธอจะกลายเป็นที่รักของทุกๆ คน

กระทั่งไม่นานมานี้ ผู้เป็นแม่ก็สังเกตว่า ลูกสาวเริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ จึงขอให้ลูกเกษียณจากงานในร้าน

เมื่อข่าวว่า Freia จะออกจากงานแพร่ออกไป เพื่อนๆ ของเธอกว่า 100 คน ทั้งลูกค้า เพื่อนร่วมงาน เพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง ก็พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมจัดเลี้ยงอำลาให้กับเธอ

งานนี้เธอได้ของขวัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ของทำมืออย่างภาพปะติด การ์ด เครื่องประดับ รวมทั้งประกาศนียบัตรจากสภาผู้แทนราษฎร

“มันดีมากเลยค่ะ ฉันมีความสุขมากๆ ฉันชอบเพื่อนๆ ทุกคนที่นี่”

แม้จะเป็นเพียงคำพูดสั้นๆ ง่ายๆ แต่เชื่อว่าในใจ เธอคงมีความสุขจนล้นที่ได้รับความรักมากมายและงดงามขนาดนี้

ภาพ CHRISTOPHER SHEEHAN

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.