อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา

อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา หมอดูผู้ใช้ธรรมะในการทำนายชะตาชีวิต

อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา
หมอดูผู้ใช้ธรรมะในการทำนายชะตาชีวิต

“หมอดูคู่กับหมอเดา” แน่นอนว่า ประโยคนี้คงจะติดตรึงใจผู้ที่ไม่พิสมัยการทำนายทายทักของหมอดู ด้วยมองว่าการทำนายก็คือการคาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดในอนาคตโดยไร้เหตุผล ไม่ก็พูดถึงอดีต(ชาติ) ที่พิสูจน์ไม่ได้ 

บางคนถึงขั้นมองว่าหมอดูเป็นพวก “หลอกลวง” หรือ “สิบแปดมงกุฎ” เลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อ ได้พบและพูดคุยกับ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา หมอดูและซินแสชื่อดัง เขาก็ทำให้เราต้องหันมามองอาชีพนี้ในมุมใหม่

คนสมัยนี้หันมาสนใจเรื่องดวงและฮวงจุ้ยกันมาก อาจารย์คิดว่าคนที่ไม่เชื่อเรื่องดวง ไม่สนใจฮวงจุ้ยเลย ชีวิตเขาจะประสบความสำเร็จไหมคะ

อันที่จริงผมไม่ได้ขอให้คนเชื่อเรื่องดวงหรือฮวงจุ้ยเลยนะครับ เพราะถ้าการใช้ชีวิตของคนเราเปรียบเสมือนร่างกาย คนบางคนถ้าเขาได้รับอาหารหลักครบห้าหมู่แล้ว ร่างกายของเขาก็จะแข็งแรงเต็มที่ ซึ่งอาหารหลักห้าหมู่ในที่นี้คือ หลักธรรมในการดำรงชีวิต คนที่มีธรรมะในจิตใจ ไม่ต้องพึ่งวิตามินหรอกครับ วิตามินในที่นี้ก็คือดวงหรือฮวงจุ้ยนั่นเอง เชื่อไหมครับว่า คนที่มีธรรมะในจิตใจหลายคนที่ผมรู้จักทำอะไรก็มักประสบความสำเร็จ ฮวงจุ้ยรอบตัวเขาก็มีแต่ฮวงจุ้ยที่เหมาะสม มีแต่สิ่งแวดล้อมที่ดีก่อให้เกิดความสุข แต่สำหรับบางคน การได้กินวิตามินเสริมจะช่วยปรับชีวิตของเขาให้พบกับความสุขและความสำเร็จได้ หากเขาใช้วิตามินควบคู่กับการใช้ปัญญา

เรื่องแก้กรรม สามารถแก้กันได้จริงหรือเปล่า

กรรมแก้ไม่ได้หรอกครับ เพราะกรรมไม่ได้มีเหตุมาจากปัจจัยเดียว แต่อาจจะมาจากหลายสาเหตุที่รวมกันจนก่อให้เกิดผลกรรมนั้นๆ ถ้ากรรมสามารถแก้กันได้ ป่านนี้ทุกคนก็ไม่ต้องเกรงกลัวบาปและคงทำบาปกันหมดแล้ว ปัจจุบันมีหมอดูหลายคนนำเรื่องกรรมมาใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยอาศัยความรู้สึกผิดบาปของคนมาหากิน ทำให้คนส่วนใหญ่เกิด
ความเข้าใจผิด แล้วมองว่าหมอดูทุกคนเป็นแบบนั้นไปหมด ผมว่ายังมีหมอดูอีกหลายท่านที่ดูดวงด้วยความจริงใจ ดูโดยใช้หลักความรู้จริงๆ ทำหน้าที่เป็นผู้แนะนำ เป็นผู้อธิบายทางเลือกให้เขาได้ตัดสินใจเอง มากกว่าการเป็นผู้ชี้นำหรือเป็นฝ่ายตัดสินใจแทน

ถ้าต้องการพบความสุขและความสำเร็จ ธรรมะสอนให้เราปรับที่ความคิดและจิตใจซึ่งเป็นเรื่องภายใน 
แต่ฮวงจุ้ยเน้นที่การปรับสภาพแวดล้อมภายนอกดูเหมือนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงนะคะ

ผมมองว่าธรรมะมีทั้งส่วนที่เกิดขึ้นจากภายในและภายนอกครับ เช่น การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นการดูจิตดูใจภายในตัวเราเอง แต่เราก็มักจะไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ที่เอื้อต่อความสงบนั่นคือที่วัดหรือสถานปฏิบัติธรรม ซึ่งก็คือการเปลี่ยนฮวงจุ้ยนั่นเอง ถือเป็นการปรับสมดุล เพราะการเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนบรรยากาศจะส่งผลต่อความสงบภายในจิตใจ และหากเรารู้จักปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านให้เหมาะสม เราก็อาจปฏิบัติธรรม เดินจงกรม นั่งสมาธิภายในบ้านของตัวเองได้เช่นกัน

เรื่อง ชลธิชา แสงใสแก้ว ภาพ วรวุฒิ วิชาธร / สไตลิสต์ รุจิกร ธงชัยขาวสอาด
แต่งหน้าและทำผม ภัทรานิษฐ์ จันทรกุลเศรษฐ์

ที่มา: นิตยสาร Secret

บทความน่าสนใจ

เชษฐ์ วรเชษฐ์ เอมเปียร์ กับชีวิตในแบบ “ธรรมะ ธรรมชาติ ธรรมดา”

อีกมุมของ เจมส์ มาร์ พระเอกวัยใสหัวใจธรรมะ

จำได้ไหม อิคคิวซังเมืองไทย น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์ กับหัวใจที่เปี่ยมด้วยธรรมะ

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ผู้หญิงที่ไม่ได้มีแค่ “ความสวย” นิตยสาร Secret

เมื่อทำนองธรรมกระทบใจ แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ตอนที่ 1

บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เมื่อจังหวะ “ธรรม” กระแทกหัวใจซูเปอร์สตาร์

นรีกระจ่าง คันธมาส กับ ชีวิตใหม่ใต้แสงธรรมส่อง

อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา หมอดูผู้ใช้ธรรมะในการทำนายชะตาชีวิต

ปัญหาธรรมประจำวันนี้ : พระสงฆ์ดูดวง ถือเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่ ผิดวินัยหรือเปล่า

ปัญหาธรรมประจำวันนี้ : หมอดูล่วงรู้ ดวงชะตา เราได้อย่างไร

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ดวงใจของซิงเกิ้ลมัม กับวิธีสอนลูกที่ใช้ธรรมนำทาง

Dhamma Daily : กฏแรงดึงดูด ในพระพุทธศาสนาทำงานอย่างไร

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.