อีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์ คนจริง คิดจริง ทำจริง ไม่พูดเล่น ลงพื้นที่ถ้ำหลวงแล้ว

อีลอน มัสก์ คนจริง คิดจริง ทำจริง ไม่พูดเล่น ลงพื้นที่ถ้ำหลวงแล้ว

อีลอน มัสก์ ประธานบริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์เป็นบริษัทสำรวจอวกาศ และบริษัทบอริง บริษัทขุดเจาะ ได้มอบเรือดำน้ำจิ๋วเพื่อพาชีวิตที่เหลือในถ้ำหลวงออกมาสู่โลกภายนอก

 

 

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 อีลอน มัสก์ นักธุรกิจบริษัทสำรวจอวกาศเอกชนและบริษัทขุดเจาะระดับโลก โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงวิธีการช่วยทีมหมูป่าอคาเดมีออกจากถ้ำหลวง ต่อมาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เขาได้ประดิษฐ์อุปกรณ์ขึ้นภายใน 8 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรือดำน้ำจิ๋ว ที่ที่ดัดแปลงจาก ท่อออกซิเจนเหลวของจรวดฟอลคอน โดยอีลอน มัสก์ว่าจะส่งทีมงานของบริษัทมาช่วย แต่ผลปรากฏว่าเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2561 อีลอน มัสก์ โพสต์ทวิตเตอร์พร้อมกับภาพภายในถ้ำหลวง อีลอน มัสก์มาลงพื้นที่ด้วยตนเอง โดยเข้าไปภายในถ้ำที่มีน้ำท่วมถึงด้วยเรือดำน้ำจิ๋วที่ตั้งชื่อว่า “Wild Boar” (หมูป่า) ถึงโถงที่สามของถ้ำแล้ว

 

อีลอน มัสก์

 

จากข้อความของอีลอน มัสก์ในทวิตเตอร์สร้างกระแสความน่าสนใจที่ประธานบริหารบริษัทสำรวจอวกาศเอกชน และบริษัทขุดเจาะถ้ำ-อุโมงค์ระดับโลก มาด้วยตัวเองเลย สร้างความชื่นชมให้แก่คนไทยเป็นอย่างมาก เพียงแค่คลิปประดิษฐ์และทดสอบศักยภาพงานของเรือดำน้ำหมูป่าที่อีลอน มัสก์โพสต์ขึ้นในทวิตเตอร์ และมีสื่อออนไลน์ต่างๆ นำไปเขียนข่าว ก็พาเอาคนไทยตื้นตัวแล้ว แต่อีลอนมาด้วยตนเอง แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจและใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

น้ำไหนก็แห้งขอดหายไปตามกาลเวลา แต่น้ำใจนี้มาไหลรั่วมาตลอดเวลา ยิ่งมีเรื่องราวยิ่งไหลมาเป็นกระแสจนยากที่ห้ามปราม กรณีถ้ำหลวงนี้เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เราตื่นตกใจ แต่ในอีกมุมหนึ่ง มันคือเหตุการณ์ที่ดึงดูดมวลพลังแห่งความรักและความเมตตามาหากัน และแสดงให้เราประจักษ์เห็นแล้วว่าน้ำที่ไม่มีแห้งหายไป คือ น้ำใจ ของคนทุกคน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

https://www.vanityfair.com

https://www.esquire.com

https://twitter.com/elonmusk

https://www.khaosod.co.th

https://www.posttoday.com

 


บทความน่าสนใจ

เปิดประวัติ จ่าเอกสมาน กุนัน Hero ตลอดกาล ที่เสียชีวิตขณะทำหน้าที่ในถ้ำหลวง

สมเด็จพระสังฆราชทรงเป็นห่วง 13 ชีวิตในถ้ำหลวง

สั่นสะเทือนไอจี เมื่อดารา-คนดังโพสต์ส่งกำลังใจและคำอธิษฐานถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

เผยโฉมหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนและบุคคลที่เข้าให้ความช่วยเหลือตามหา 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เชียงราย

ทีมหมูป่าปลอดภัยเพราะการทำสมาธิ : สมาธิระงับความหิวได้จริงหรือ ?

สวดพระปริตรส่งผลบุญให้พบโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.