สมาธิแก้เครียด

Muon Meditation Studio โรงฝึก สมาธิแก้เครียด กลางกรุงโตเกียว

Muon Meditation Studio

โรงฝึก สมาธิแก้เครียด กลางกรุงโตเกียว

ช่วงหลายปีมานี้คนนิยมฝึก สมาธิแก้เครียด กันมากขึ้นเรื่อย ๆ  แม้แต่เซเล็บอย่าง มาดอนนา และ สตีฟ จ็อบส์ ก็ยังอุทิศตนให้กับการฝึกสมาธิ ด้วยเหตุนี้จึงมีสถานที่ฝึกสมาธิอย่างหรูหราผุดขึ้นมาทั่วโลก Muon Meditation Studio เป็นอีกหนึ่งโรงฝึกสมาธิแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นมากลางกรุงโตเกียว หนึ่งในเมืองที่มีความเครียดที่สุดในโลก

โรงฝึกสมาธิ Muon เปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตามปกติโรงฝึกสมาธิแห่งอื่นจะรวมโยคะเข้ากับการทำสมาธิ แต่ที่นี่แตกต่างจากที่อื่นคือ มุ่งเน้นการฝึกสมาธิอย่างเดียวแบบเพียว ๆ และน่าจะเป็นโรงฝึกแห่งแรกที่ทำแบบนี้

Muon รับจองทางออนไลน์เท่านั้น สามารถจองล่วงหน้าได้ 1 ชั่วโมงก่อนเวลาจริง และยกเลิกก่อน 1 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือนำอุปกรณ์ใด  ๆ ไปแม้แต่กระเป๋าตังค์ ถ้าจ่ายเงินทางออนไลน์แล้วก็สามารถไปมือเปล่าได้เลย

เมื่อไปถึงก็จะพบกับทางเดินเรียบ ๆ แสงสลัว ให้ความสงบ

Muon Meditation Studio

เมื่อผ่านเข้าไปก็จะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งรอ จะมีคนนำน้ำร้อนมาเสิร์ฟ จิบน้ำร้อนไปก็จะได้กลิ่นอะโรม่าซึ่งปรุงกลิ่นโดยมืออาชีพ เพื่อเป็นการนำร่างกายและจิตใจเข้าสู่ “off mode”

Muon Meditation Studio

จากนั้นจะถูกนำเข้าไปในโรงฝึกสมาธิหรือ meditation studio ซึ่งมีเสาไฟแสงสลัวติดตั้งเรียงรายเต็มไปหมด ห้ามนำโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กโทรนิคใด ๆ เข้าไป เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ร่างกายเบาสบายไร้ข้าวของให้กังวล

muon meditation studio

เนื้อที่ว่างระหว่างเสาไฟจะมีเบาะนั่งสบายวางไว้เป็นระยะ ถึงแม้จะอยู่ในอาคาร แต่บรรยากาศโดยรวมทั้งหมดจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กลางป่า รายล้อมด้วยต้นไม้งดงาม

muon meditation studio

ที่นี่มีคอร์สฝึกสมาธิให้เลือก 4 คอร์ส เริ่มตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจนถึงขั้นสูง ซึ่งจะมีเสียงแนะนำการฝึกเป็นขั้นตอนให้ปฏิบัติตาม

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกสมาธิก็จะมีพนักงานมาช่วยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงโทรศัพท์มือถือ ซึ่งแอพนี้จะวัดสภาวะร่างกายและจิตใจของเราโดยการแตะด้วยปลายนิ้ว

Muon Meditation Studio

ตอนนี้ Muon ยังไม่ได้ตั้งราคาค่าบริการ จึงมีแคมเปญว่า “แล้วแต่ลูกค้าจะให้” จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ หลังจากวันที่ 1 สิงหาคมจึงจะนำคำแนะนำของลูกค้ามาสรุปค่าบริการให้ชัดเจน

ใครที่ผ่านไปทางโตเกียว ลองแวะไปนั่งสมาธิสลายความเครียดกันนะคะ

 

ที่มา   soranews24    muon.world

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

Dhamma Daily : วิธีฝึกสมาธิเบื้องต้น สำหรับคนคิดมาก ฟุ้งซ่าน ท้อแท้ง่าย

พุทโธ หนทางของ “ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน” หนึ่งในการทำสมาธิแต่สมัยโบราณ

ฝึกสมาธิภาวนา : สัจธรรมสากลสำหรับคนทั้งโลก โดย ว.วชิรเมธี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.