สามีเป็นเกย์

ดิฉันมี สามีเป็นเกย์ ! ความลับในความรักที่ต้องการคำตอบ

ดิฉันมี สามีเป็นเกย์ !  ความลับในความรักที่ต้องการคำตอบ

สวัสดีค่ะซีเคร็ต

ดิฉันมีคำถามค้างคาใจ ไม่ทราบจะถามพระที่ไหนได้ เพราะสมัยก่อนไม่น่าจะมีเคสแบบนี้บัญญัติไว้ในพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า สามีดิฉันเป็นเกย์  แต่งงานเพื่อสถานะทางสังคม  รู้จักกันโดยมีคนแนะนำ  แต่งงานโดยมิได้มีการคบหาดูใจศึกษานิสัยกันก่อน  ดิฉันไม่ทราบมาก่อนเรื่องที่เขาเป็นเกย์ เก้ง กวาง

ดิฉันเป็นคนแข็งแรง มีลูกง่ายมากๆ  ท้องง่าย  ตอนนี้มีลูก 2 คน โดยสามีไม่ต้องยุ่งกับดิฉันมากนักก็ท้อง แล้วหลังจากนั้นสามีก็จะอยู่ห่างๆ ดิฉันตลอดเวลา  เราเป็นเหมือนพี่น้องพี่สาวน้องสาวกัน มากกว่าเป็นสามีภรรยา

ดูภายนอก ครอบครัวเราอบอุ่น สามีดูเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ใครๆ ต่างก็อิจฉาเรา

แต่ดิฉันต้องการสามีที่รักเราแบบผู้ชายรักผู้หญิง  ไม่ได้ต้องการพี่สาวในคราบผู้ชาย  ที่บางครั้งก็มีอาการแสดงความรังเกียจ แบบเก้งกวางรังเกียจชะนี  คือสามีมองเราเป็นเพียงแค่แม่ของลูกเขา เป็นแม่บ้านจัดการงานบ้านทุกอย่างในบ้าน และเป็นคนที่ทำให้สถานะทางสังคมของเขาสมบูรณ์แบบ  ดิฉันไม่เคยได้รับความรักแบบผู้ชายรักผู้หญิงเลย

ดิฉันมีโอกาสได้รู้จักผู้ชายดีๆ บางคน ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  เราเพียงคุยกัน ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศที่เกินเลย  แต่ดิฉันมีใจคิดนึกรักชอบพอกับเขา เขาก็น่าจะมีใจให้ดิฉันอยู่เหมือนกัน เรามีความสุขที่ได้คุยกัน คบหากัน

แบบนี้ดิฉันและเขาจะผิดศีลข้อ 3 ไหมคะ  และสามีดิฉันหลอกดิฉันแบบนี้ เขาทำบาปไหมคะ   ดิฉันหมดหนทางไม่รู้จะถามใครจริงๆ ค่ะ  ต้องปิดเป็นความลับ ไม่กล้าปรึกษาใคร เพียงเพื่อรักษาสถานะทางสังคมของสามี

คำตอบโดย พระมหา ดร.ธนาธิป มหาธมฺมรกฺขิโต (Ph.D.Philosophy)

ก็น่าเห็นใจสำหรับปัญหาครอบครัวแบบนี้ มันเกิดขึ้นเพราะบริบทใหม่ของสังคม เพราะต้องการ การยอมรับและอยากมีหน้าตาจากสังคม อาจเป็นความเห็นแก่ตัวของอีกฝ่าย แต่ก่อความทุกข์ให้อีกฝ่าย ทั้งนี้เพราะความต้องการของทั้งคู่ไม่ตรงกัน ปัญหาจึงเกิดขึ้น ความจริงเรื่องแบบนี้ในอดีต มันก็น่าจะมีอยู่ด้วย เพียงแต่ไม่มีใครทราบ

ส่วนเรื่องการเป็นเกย์ เก้ง กวาง มันเริ่มมีมาตั้งแต่วันสร้างโลกแล้ว เพราะในสมัยพุทธกาลก็มี แม้แต่คัมภีร์ของศาสนาพราหมณ์ที่บันทึกไว้ราว 5,000 ปีก่อนหน้า ก็ยังกล่าวถึงคนพวกนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ประเด็นหลักในตอนนี้ ก็คือผู้ถามต้องการความรักแบบธรรมชาติ เพราะตนเองรู้สึกถูกเอาเปรียบด้านความรัก แทนที่จะได้รับความรักจากชายที่ควรมอบให้แก่หญิง แต่กลับได้พี่สาวแทน และก็มีโอกาสรู้จักคนดีอีกมากโดยคิดว่า ตัวเองน่าจะมีโอกาสได้รับความรักจากชายแท้บางคนด้วยเช่นกัน การคุยกันและไม่มีอะไรเกินเลย พร้อมทั้งคู่ ก็ยังชอบพอกัน และถือว่า คบหากันทางลับ เพื่อเป็นการเติมเต็มความต้องการของกันและกันนั้น

ถามว่า จะผิดศีลข้อ 3 ไหม คงจะไม่ผิดศีลโดยตรงเพราะยังไม่มีการล่วงละเมิด แต่ว่า ข้อนี้น่าจะเป็นเหตุให้ศีลด่างพร้อยได้เท่านั้น เนื่องจากตนเอง ถือว่า มีคู่ครองอยู่แล้ว แต่ยังชอบพอและแอบคบอยู่กับชายอื่น เป็นการไม่ยุติธรรมต่อสามี แม้สามีจะเป็นเก้ง แต่เขาไม่เคยประพฤตินอกใจเลย ก็เท่ากับเราเองนั่นแหละ กำลังจะนอกใจสามี เพราะกำลังแอบคุยลับๆ กับชายอื่นอยู่ การคบกันแบบนี้ วันนี้ อาจจะยังยับยั้งชั่งใจกันได้ แต่ถ้านานเข้า อาจจะเกินเลยไปแบบไม่ได้ตั้งใจ ปัญหาครอบครัว จะตามมาอีกมาก

ทางที่ดี ไม่ควรเห็นแก่สังคมจนทำให้คน 2 คน ไม่มีความสุขทั้งชีวิต ไม่ควรเอาหน้าตาทางสังคมเป็นที่ตั้ง จนทำลายเป้าหมายชีวิตของตัวเอง และครอบครัว ควรหันหน้าหาวิธีทางแก้ปัญหาดีกว่า เช่น เปิดใจคุยกันระหว่างสามีกับภรรยา ถกปัญหาให้ตกผลึกแล้วก็ตัดสินใจ และจงเข้าใจว่า การเป็นเก้ง มันแก้ยาก ควรแก้โดยการสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน และบอกความต้องการของเราให้เขาเข้าใจ เพราะตอนนี้ เขากำลังเอาเปรียบความรู้สึกของเรา มันบั่นทอนเสรีภาพทางความรู้สึก เชื่อแน่ว่า นี่คือทุกข์ที่ต้องการ การแก้ไข และเขาเอง ก็น่าจะเข้าใจ เชื่อว่า เขาจะไม่มีความสุขบนความทุกข์ของเราหรอก เขาเองก็เป็นทุกข์

และจากคำถามที่ว่า เขาจะบาปไหม ถ้าเขาจงใจปกปิดตั้งแต่ต้น ก็ถือว่า ผิด เพราะเขาพยายามซ่อนเร้นความจริง มีผลทำให้อีกหนึ่งชีวิตต้องเศร้าไปตลอดกาล บางครั้ง เมื่อคิดว่า ตัวเองผิดหวัง แม้ไม่อยากทำผิด ก็จำยอมต้องทำ เป็นต้น จึงถือว่า เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจทั้งคู่ แต่ยังแก้ไขได้ จงอย่าใจอ่อนและผัดผ่อนความต้องการของตัวเองโดยเปิดโอกาสให้ความทุกข์บีบคั้นชีวิตไปจนวันตาย ดังนั้น ต้องกล้าเปิดใจพูด เพื่อปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ปัญหาก็จะไม่บานปราย และสามารถกำจัดปัญหาที่เคยหมักหม่มไว้นานได้ ชีวิตก็จะเป็นสุข ชีวิตควรถูกเลือกให้เดินไปสู่หนทางที่ดีที่สุดด้วยมือของเราเอง ไม่ใช่ด้วยมือของคนอื่น

 

ที่มา : นิตยสารซีเคร็ต

Photo by Olu Eletu on Unsplash

บทความน่าสนใจ

ความรักแย่ ๆ 5 ประเภท ที่ควรหลีกหนีให้ไกล อาจถูกหลอกได้โดยไม่รู้ตัว!

ความรักรสบาร์บีคิว ของ “ครูอารี” ฝรั่งคนเก่งขับซาเล้งขายบาร์บีคิว

5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณ สมหวังในความรัก

เรื่องจริงแสนทรมานของภรรยา ที่ถูกสามีทาสสุรา จุดไฟเผาทั้งเป็น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.