โป๊ป-ธนวรรธน์

โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พร้อมทีมผู้จัด นักแสดง ละครบุพเพสันนิวาส ทำบุญเททองหล่อระฆัง มหาชัยยะมงคล ไร่เชิญตะวัน

รวมภาพบรรยากาศ พิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยมงคล ไร่เชิญตะวัน

โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และทีมผู้จัด นักแสดง ละครบุพเพสันนิวาส

เมื่อวาน (วันที่ 29 มีนาคม 2561) โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูต พร้อมผู้จัด นักแสดง ละครบุพเพสันนิวาส ร่วมพิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ประจำศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ของท่านว.วชิรเมธี

พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ได้นำคณะชมตลาดนัดอินทรีย์ของโรงเรียนชาวนาตามปรัชญาพุทธเศรษฐศาสตร์ และเศรษฐกิจพอเพียง พ่อค้าแม่ค้าก็แต่งกายย้อนยุคต้อนรับคณะด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน เป็นกันเองตลอดทางเดิน จากนั้นร่วมกันอัญเชิญแท่งเงินและแท่งทองคำสู่มณฑลพิธีหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ที่เป็นทองสำริดแท่งเหล็ก และทอง

ท่าน ว.วชิรเมธี กล่าวว่า จากกระแสความนิยมในละครบุพเพสันนิวาสดังกล่าวทำให้เกิดผลดีหลายด้าน คือทำให้คนตื่นตัวและสนใจอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์มากขึ้น คนหันมานิยมความเป็นไทย เนื้อหาของเรื่องยังทำให้ได้ข้อคือเรื่องการใช้ร่างกายทำความดีในขณะมีชีวิตอยู่เพราะเมื่อตายเป็นผีไปแล้วจะไม่มีโอกาส สอนให้ข้าราชการไม่ทุจริตคอรัปชั่นแม้เพียงน้อยนิดก็จะเกิดผลเสีย สอนให้ผู้เป็นนายรู้จักฟังผู้คนโดยไม่หูเบา รวมทั้งยังบ่งบอกว่าพระมหากษัตริย์ไทยในอดีตได้ทรงเปิดกว้างการให้ประชาชนและผู้มาเยือนได้นับถือศาสนาทำให้คนต่างชาติกล่าวขานกันมาตั้งแต่อดีตว่าเป็นดินแดนที่ไม่เคยมีที่ไหนในโลกจะเท่าเทียมด้วย

ด้าน โป๊ป ธนวรรธน์ กล่าวว่า “ตามปกติตนเป็นคนที่ทำบุญอยู่ตลอดและเคยเดินทางมาเชียงรายมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เคยคาดคิดมากก่อนว่าผู้คนจะพากันเดินทางมามากมายเช่นนี้ตื้นตันใจมาก”

นอกจากนี้ในงานยังมี นายธานินทร์ สุภาเสน อดีตผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง เชียงใหม่ และเชียงราย นายชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว อาจารย์สถาปนิกไทยชื่อดัง ร่วมเป็นประธานในพิธีพิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ครั้งนี้

ภาพบรรยากาศ พิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยมงคล

โดย คุณอรุโณชา ภานุพันธุ์ (พี่หน่อง/บรอดคาสท์) ผู้จัดละครบุพเพสันนิวาส และ คุณธนวรรธน์ วรรธนภูมิ (โป๊ป) หรือขุนศรีวิสารวาจา (ในบุพเพสันนิวาส) ซึ่งเป็นเจ้าภาพองค์ระฆัง ร่วมกับ คุณชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว คุณธานินทร์ สุภาแสน และพุทธศาสนิกชนหลายพันคน
ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน
(๒๙ มีนาคม ๒๕๖๑)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ, https://www.facebook.com/v.vajiramedhi

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไทยรัฐ, https://www.facebook.com/v.vajiramedhi


บทความน่าสนใจ

พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต กล่าวถึงบุพเพสันนิวาสในทางพระพุทธศาสนา

6 พฤติกรรม ที่มิควรเอาแบบอย่าง จากละครบุพเพสันนิวาส

ท้าวทองกีบม้า (ตองกีมาร์) นางผู้เอาชนะต่อชะตาชีวิต

ความลับของหลุยส์ สก๊อต ผู้ชายที่ใครๆ ก็ตกหลุมรัก

ล้วงลึกถึงหัวใจ โป๊บ ธนวรรธน์ อ่านแล้วจะตกหลุมรัก

เปิดความลับ!!! ช่วงชีวิตที่เคยศึกษาธรรมะ อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.