นับถือศาสนาพุทธ

9 ดารานักร้องฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่านับถือ “ศาสนาพุทธ”

9 ดาราฮอลลีวู้ด นับถือศาสนาพุทธ

ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรจึงทำให้ชาวต่างชาติหันมาเปลี่ยนศาสนาหรือหันมา นับถือศาสนาพุทธ แล้วเราล่ะ ในฐานะคนไทยที่เป็นพุทธศาสนิกชน เราให้ความสำคัญกับศาสนาที่เรานับถือมากน้อยเพียงใด?

ซีเคร็ตขอรวบรวมและยกตัวอย่างดาราดังระดับฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะนับถือพุทธศาสนา ดังนี้

  1. Tina Turner

สำหรับราชินีเพลง Rock เธอก้าวเข้ามาสู่ธรรมะ ตั้งแต่ยุค 70s เพื่อคลายทุกข์จากการตัดสินใจพลาดที่ใช้ชีวิตคู่กับสามีที่ชอบทำร้ายร่างกาย เธอใช้เวลาอยู่นานในการคิดทบทวนนั่งสมาธิ ก่อนตัดสินใจหย่าขาดกับสามีคนนั้น โดยเธอบอกว่า ธรรมะ ช่วยฟื้นฟูจิตใจให้แข็งแรง ธรรมะสอนหนทางแห่งการดับทุกข์

  1. Kate Hudson

นักแสดงสาวมากฝีมือ ถึงแม้เธอจะเติบโตมากับคุณย่าชาวยิว แต่เธอกลับหันมาสนใจศาสนาพุทธ ตามคุณแม่ ซึ่งสอนเธอให้หัดมองชีวิตตนเองเป็นบทเรียน เรียนที่จะมีสติกับความรัก โลภ โกรธ หลง

  1. Richard Gere

เขาเริ่มหันมาสนใจศาสนาพุทธ ตั้งแต่อายุเพียง 29 ปี ตอนเดินทางไปที่เนปาล เขาได้พบท่านดาไลลามะ ได้คำสอนและวิธีปฏิบัติดีๆ กลับมา เขาได้ลองขับรถออกมานอกถนน พูดคุยอวยพรให้คนยากคนจนข้างถนนอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นอะไรที่ชาวตะวันตกห่างเหินมาก ทำให้เขาประทับใจสุดๆ เขาบอกว่าก่อนเริ่มงานทุกวันต้องนั่งสมาธิ โดยให้เหตุผลก็คือ “ทำให้เขามีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแต่ละวัน” นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่โปรโมทศาสนาพุทธผ่านสื่อต่างๆ อีกด้วย
 4. Herbie Hancock

นอกจากเขานับถือพระพุทธศาสนาแล้ว เขายังนำการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอน มาเกี่ยวโยงกับการเล่นดนตรี Jazz ด้วย เขาเล่าว่า หลักธรรมคำสอนก็เปรียบเสมือนเวลาเล่นเพลงแจ๊ส พวกเรารับฟัง ซึมซับ เคารพซึ่งกันและกัน และทำให้เขาอยู่กับปัจจุบัน

5. Jennifer Lopez


นักร้องนักแสดงชื่อดังเชื้อสายโปโตริโก้ เจ้าของเพลงดังหลายเพลง ก็กันมานับถือศาสนาพุทธและใช้หลักคำสอนดำเนินในชีวิตประจำวัน

6. Jackie Chan


เฉินหลงนับถือศาสนาพุทธใน ค.ศ. 2009 เฉินหลงได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยกัมพูชา

7. Orlando Bloom


หนุ่มหล่อนักยิงธนูจาก The Lord of the Rings ก็เข้ามาเป็นพุทธศาสนิกชนแบบเต็มตัวแล้ว เขาชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมักจะไม่รับค่าตัวทั้งหมดบ่อยครั้ง แถมยังชอบแจกของให้กับเพื่อนร่วมงาน

  1. Steven Frederic Seagal

พระเอกนักบู๊ชื่อดังของฮอลลีวู้ด ชาวอเมริกัน โด่งดังขึ้นมาในฮอลลีวู้ด ในฐานะพระเอกหนังแอ๊คชั่น ซีกัลได้ศึกษา และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนในพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด

  1. Jamie Lomas

นักแสดงจากประเภทอังกฤษ เขาเป็นคนที่อารมณ์เย็นมาก โดยเจมี่ โลมาส กำลังวางแผนจะไปสวดมนต์และนั่งสมาธิในป่าเพื่อจัดการกับความเครียดและเรื่องราวดราม่าในชีวิต เขามักจะสนใจเรื่องการนั่งสมาธิเป็นประจำว่าให้มุมมองใหม่ในเรื่องชีวิตแก่เขา


แหล่งที่มา : ครอบครัวข่าว 3 / ลานธรรมจักร / The Dhamma Encyclopedia / www.watsraket.com / hellomagazine / www.mirroe.co.uk

ภาพ :  moviesanook, thetimes, SinaEnglish, Nowmagazine, และอื่นๆ ที่เป็นแหล่งทั่วไป (ภาพฟรี)

เรียบเรียง : ธีรนุช


บทความน่าสนใจ

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: ทำไม ศาสนาพุทธ มีหลายนิกาย

ศาสนาพุทธจะคงอยู่ได้หรือไม่ หากไม่มี พิธีกรรมแบบพราหมณ์?

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.