ดาราเอเชียใจบุญ

3 ดาราเอเชียใจบุญ – นิตยสาร Secret

3 ดาราเอเชียใจบุญ

ดาราเอเชียใจบุญ

ดาราหลายคนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา และประทับใจกับบทบาทการแสดง แต่รู้หรือไม่ว่า ในชีวิตจริงของพวกเขา มีเรื่องน่าประทับใจอยู่ไม่น้อย วันนี้ Secret จึงหยิบเอา 3 เรื่องราวของดาราเอเชียใจบุญมาให้ได้อ่านกันค่ะ

เฉินหลง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าเฉินหลงคนนี้เขาได้นำเงินบริจาคเงินช่วยงานกุศลต่างๆ มากมาย และเมื่อปลายปีที่แล้วภาคใต้ของเราประสบอุทกภัยอย่างหนัก ผู้ชายใจบุญคนนี้ได้เข้ามายื่นมือให้ความช่วยเหลือ โดยมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุงให้กับผู้แทนจากกองทัพบกเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้รวมทั้งยังได้บริจาคเงิน 5 แสนเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 2.4 ล้านบาทด้วย

โจวเหวินฟะ

หนึ่งในนักแสดงเอเซียที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เขาใช้เวลาหาเงินมากว่า 40 ปี แน่นอนว่าทรัพย์สมบัติเงินทองของเขาก็มีมากมายมหาศาล แต่เมื่อมาถึงช่วงหนึ่งของชีวิตเขากลับรู้สึกว่า ทุกๆสิ่งในชีวิตไม่มีอะไรเที่ยงแท้และเป็นเพียงแค่สิ่งของนอกกายเท่านั้น  เขาจึงต้องการมอบสมบัติที่เก็บหอมรอมริบที่ได้รับมาจากสังคม คืนกลับให้สังคมตั้งใจว่าจะบริจาคทรัพย์สินกว่า 99%ในวันที่เขาได้จากโลกนี้ไปแล้ว

กู่ เทียนเล่อ

นักแสดงสุดหล่อรุ่นเล็ก (กว่าอีกสองคน) ก็ใจบุญไม่แพ้กัน เพราะเขาได้ทำการกุศลอย่างเงียบๆ และสม่ำเสมอมาโดยไม่เป็นข่าว  เรื่องราวความใจดีของเขามาเปิดเผย เมื่อปีเตอร์ ชานผู้กำกับชาวฮ่องกงเป็นคนกระจายข่าวนี้ โดยในปี2016เขาบริจาคเงินให้โรงเรียนในชนบทประเทศจีนไปแล้วทั้งสิ้น 95 แห่ง

นักแสดงทั้ง 3 ท่าน ทำให้เรียนรู้ว่า คุณค่าที่แท้จริงของคนไม่ได้วัดว่าใครมีเงินมากเท่าไหร่ แต่คุณค่าของคนเกิดขึ้นได้ว่าเราได้ช่วยเหลือใครได้บ้างหรือเปล่า

อนุโมทนาบุญค่ะ


เรื่อง ชลิตา

ขอบคุณรูปภาพจาก Mthai,


บทความน่าสนใจ

รักวัวให้ผูก รักลูกต้องสอนให้รู้จัก “ให้” บทเรียนสำคัญจาก สุดยอดมหาเศรษฐีใจบุญของโลก

สาวสวยใจบุญ เก๋ ชลลดา นางฟ้าของหมาแมวพิการ-จรจัด

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.