เชียร์มวย

เชียร์มวย กรรมหนักที่คุณอาจคาดไม่ถึง

เชียร์มวย กรรมหนักที่คาดไม่ถึง

เชียร์มวย เป็นความสนุกเพียงชั่วครู่ที่สร้างความเจ็บปวดให้กับนักมวยมาแล้วมากมาย บางครั้งกรรมก็ติดจรวดไล่ตามมาทันโดยที่เราไม่ได้เตรียมใจ

ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าหญิงแก่วัย 75 ปี ที่กินอาหารสุขภาพและออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างฉัน ในวาระสุดท้ายของชีวิตกลับต้องป่วยนอนซมเกือบตาย เพียงเพราะชอบเชียร์มวยเป็นชีวิตจิตใจ!

ฉันและสามี เราสองคนตายายช่วยกันเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน จนสุดท้ายพวกเขาเติบโตแล้วออกไปมีครอบครัวกันหมด แต่พวกเขาก็ไม่เคยทอดทิ้งเรา ทุกเดือนลูกหลานจะส่งเงินมาให้ใช้จ่ายอย่างพอมีพอกิน ไม่เคยลำบากขัดสน

แต่ถึงอย่างนั้น เราสองคนก็ทำงานทุกวันไม่เคยหยุดนิ่ง งานของเราคือการขับรถประจำทางที่ซื้อมาด้วยตัวเอง ไปรับไปส่งชาวบ้านจากในตลาด หลังเลิกงานเราก็กลับมาพักผ่อนที่บ้าน แล้วเปิดโทรทัศน์ดูรายการโปรด ซึ่งรายการโปรดของฉันคือกีฬามวย ไม่ว่าจะเป็นมวยสากลสมัครเล่น มวยไทยหรือมวยประเภทใดก็ตาม ฉันชอบดูชอบเชียร์ทั้งหมด  แต่ฉันไม่ชวนสามีดูด้วย เพราะเขาไม่ชอบและมักบอกว่า

 

 

“ระวังเถอะ  เชียร์มากลุ้นมากแบบนี้  จะช็อกตายเข้าสักวันนะ ยายแก่แล้ว ลดละบ้างเถอะ  เชียร์ให้คนฆ่ากันสู้กันแบบนี้ มันบาปนะรู้ไหม”

ฟังทีไรฉันก็รู้สึกขัดใจและหันไปทะเลาะกับสามีทุกครั้ง ต่อมาฉันจึงย้ายไปดูมวยที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของตัวเองนักเพื่อตัดปัญหา

ใครที่ได้เห็นลีลาการเชียร์มวยของฉันต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ฉันดูสนุกสนานเหลือเกิน เพราะฉันจะลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งปล่อยหมัดไปพร้อมกับนักมวยในทีวีอย่างออกรสชาติ นักมวยคนไหนที่ต่อยไม่สนุกไม่เต็มที่ ฉันจะตะโกนต่อว่าอยู่หน้าจอ จนเพื่อน ๆ ต้องคอยปรามไม่ให้ฉันโมโหไปมากกว่านี้ ไม่เพียงแค่นั้น ถ้าฉันรู้ว่าหมู่บ้านไหนจัดแข่งขันมวย ฉันจะรีบไปที่หมู่บ้านนั้นเพื่อจับจองที่นั่งแถวหน้าสุดทันที ไม่ว่าเวทีนั้นจะเล็กหรือใหญ่ จะต้องเสียเงินค่าบัตรแพงแค่ไหนหรือเดินทางไปไกลสักเท่าไรก็ตามเพราะทุกครั้งที่ได้เชียร์มวย ฉันจะตื่นเต้นกับภาพที่ได้เห็น ทั้งหมัด เข่า ศอกที่ลอยละล่องไปยังคู่ต่อสู้ มันทำให้เลือดในกายของฉันสูบฉีด เหมือนได้ขึ้นไปชกบนเวทีนั้นด้วยตัวเอง

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป>>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.