โรคทุกข์

ยาสามัญประจำใจ 9 ขนาน รักษาโรคทุกข์ให้หาย ได้ผลชะงัด!

แจกยาสามัญประจำใจ 9 ขนาน รักษา  “ โรคทุกข์ ” 

หากคุณกำลังมี โรคทุกข์ อยากให้อ่านเรื่องนี้…พระไพศาล วิสาโล กล่าวไว้ว่า “จิตใจของคนเรามีพลังในการเยียวยาร่างกายหรือระงับความเจ็บปวดได้ พลังนั้นจะทำงานได้ก็ต้องอาศัยความเชื่อหรือศรัทธา ถ้าเรามีศรัทธาในหมอหรือตัวยา ผลดีต่อร่างกายก็จะเกิดขึ้นทันทีที่หมอลงมือรักษา

“แต่ศรัทธาไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะช่วยเราได้ สมาธิก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บรรเทาปวดได้ดี มีผู้ป่วยมะเร็งหลายคนที่สงบนิ่งได้โดยไม่ใช้ยาเลยแม้ถูกความเจ็บปวดบีบคั้นรุนแรง เนื่องจากมีสมาธิอยู่กับลมหายใจ”

ยาสามัญประจำใจ 9 ขนาน รักษาโรค “ทุกข์” ให้หายได้ผลชะงัด!*

 

ยาขนานที่ 1 : ปล่อยวาง

เมื่อความไม่พอใจเกิด  วิธีป้องกันไม่ให้โรคลุกลามจนกลายเป็นอารมณ์เรื้อรังที่เป็นพิษต่อชีวิตเรา คือการไม่เก็บเอามาคิดย้ำซ้ำทวนหรือหวนกลับไปนึกถึงบ่อยๆ จนถอนไม่ได้ เพราะยิ่งคิดยิ่งถลำลึกในอารมณ์ และทำให้อารมณ์มีพลังดึงดูดจนถอนออกมาได้ยากขึ้นเรื่อยๆ

 

ยาขนานที่ 2 : รู้ทันอารมณ์

ไม่ว่าอารมณ์จะหมักหมมเพียงใด ขอเพียงมีสติระลึกรู้ทันว่ากำลังหลงยึดอยู่ เพราะทันทีที่ใจปล่อยก็หลุด การฝึกสติเริ่มได้จากการเข้าคอร์สสมาธิภาวนาซึ่งมีอยู่มากมายในปัจจุบัน และต้องไม่ลืมที่จะบ่มเพาะสติในชีวิตประจำวันด้วยการหมั่นดูจิตมองตนอยู่เสมอ รวมทั้งใส่ใจกับทุกอย่างที่ทำ กายทำอะไร ใจก็รับรู้ในสิ่งที่ทำด้วย จนรู้ทันอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับใจ

 

ยาขนานที่ 3 : จดจ่อกับลมหายใจ

เป็นวิธีที่ช่วยให้ใจไม่ตกหลุมอารมณ์อกุศล เช่น  เวลาโกรธใคร ให้ดึงจิตมาจดจ่อที่ลมหายใจ ขณะเดียวกันก็หายใจเข้าลึกๆหายใจออกยาวๆ และนับทุกครั้งที่หายใจออก เริ่มจาก 1 ไปจนถึง 10ถ้าลืมก็นับ 1 ใหม่ แม้ความโกรธไม่หายทันที แต่จะทุเลาหรือร้อนรุ่มน้อยลง

 

ยาขนานที่ 4 : มองแง่ดี

ความทุกข์ ถ้ามองเป็นจนเห็นประโยชน์หรือรู้จักมองในแง่ดีอย่างน้อยก็ทำให้ปล่อยวางได้มากขึ้น ผู้ป่วยหลายคนมักอุทานว่า“โชคดีที่เป็นมะเร็ง!” เพราะมะเร็งทำให้เขาได้พบหลายสิ่งหลายอย่างที่มีคุณค่าต่อชีวิต เช่น ได้รู้จักธรรมะ ได้อยู่ใกล้คนรัก ฯลฯ

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.