มูลนิธิบ้านอารีย์

มูลนิธิบ้านอารีย์ คำตอบของคนเมืองผู้ใฝ่ธรรม

มูลนิธิบ้านอารีย์ คำตอบของคนเมืองผู้ใฝ่ธรรม

เชื่อว่าบรรดาคนเมืองและคนทำงานไม่น้อยอยากหาเวลาไปปฏิบัติธรรมเข้มข้นจริงจังสักสัปดาห์ แต่ด้วยภาระทางโลกและสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้ต้องมองหาสถานปฏิบัติธรรมที่สอดรับกับวิถีชีวิตของคนเมืองกรุง มูลนิธิบ้านอารีย์

เราอาจรู้จัก “บ้านอารีย์” ในฐานะห้องสมุดธรรมะใจกลางเมือง คอมมูนิตี้สำหรับพบปะและพักผ่อนหย่อนใจของหมู่กัลยาณมิตรผู้ใฝ่ธรรม แต่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าที่นี่ยังเป็นสถานปฏิบัติธรรมอีกด้วย

ทุกสัปดาห์ที่นี่จะจัดคอร์สปฏิบัติธรรมระยะสั้น ทั้งคอร์สวันธรรมดาเวลากลางวันที่เหมาะสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านที่ว่างเว้นจากงานบ้าน และคอร์สในช่วงเย็นหรือเสาร์ - อาทิตย์ ที่เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน โดยเน้นวิธีเจริญสติแบบเคลื่อนไหวแนวหลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ ให้มีสติระลึกรู้อยู่กับการเคลื่อนไหวมือ 14 จังหวะ หรือหากใครอยากปฏิบัติจริงจังขึ้นไปอีก ก็สามารถเข้าคอร์สปฏิบัติแบบเนสัชชิก 1 วัน 1 คืน โดยไม่นอนหรือเอนหลังลงแตะพื้นที่สำคัญคือ ผู้ปฏิบัติไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์มาจองล่วงหน้าและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

            สำหรับคนเมืองผู้มีใจรักการปฏิบัติธรรม มูลนิธิบ้านอารีย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

TIP-003        

ปฏิทินปฏิบัติธรรม

- วันพุธแรกและพุธที่สองของเดือน เวลา 13.00 น. - 20.00 น. ปฏิบัติเจริญสติแบบเคลื่อนไหวแนวหลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ โดยพระอาจารย์โกศิล ปริปุณฺโณ วัดปลายนา จังหวัดปทุมธานี

- วันพุธที่สามและพุธที่สี่ของเดือน เวลา 13.00 น. - 17.00 น. ปฏิบัติเจริญสติแบบเคลื่อนไหวแนวหลวงพ่อเทียนจิตตฺสุโภ โดยพระอาจารย์โสภณ ฉนฺทธมฺโม สวนธรรมสากล จังหวัดเพชรบุรี

- วันเสาร์ - อาทิตย์แรกของเดือน ปฏิบัติธรรมแบบเนสัชชิก วันเสาร์เริ่ม 09.30 น. ถึงวันอาทิตย์ เวลา 06.00 น.โดยพระอาจารย์โกศิล ปริปุณฺโณ วัดปลายนา จังหวัดปทุมธานี และพระอาจารย์วรวิทย์ วรธมฺโม สำนักปฏิบัติธรรมอู่ตะเภา จังหวัดเพชรบุรี

- วันเสาร์ที่สามของเดือน เวลา 09.30 น. - 16.00 น. ปฏิบัติเจริญสติแบบเคลื่อนไหว โดยพระอาจารย์โสภณฉนฺทธมฺโม สวนธรรมสากล จังหวัดเพชรบุรี

นอกจากนี้ยังมีแสดงธรรมทุกวันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. - 20.00 น. ทำบุญตักบาตร ฟังธรรมทุกวันเสาร์ที่สี่ของเดือน เวลา 07.00 น. - 10.00 น. เรียนพระอภิธรรมในวันอาทิตย์ และทุก 3 เดือนยังมีคอร์สปฏิบัติธรรมหรือกิจกรรมทางธรรมะสำหรับเด็กอีกด้วย

TIP-016

มูลนิธิบ้านอารีย์ตั้งอยู่ภายในโครงการ Banana Family Park ในซอยอารีย์ 1 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไทกรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2279-7838, 0-2279-7837, 0-2619-7474 หรือ Facebook: มูลนิธิบ้านอารีย์

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.