นรก

7 วิธีหนี นรก (แบบชิลๆ)

7 วิธีหนี นรก (แบบชิลๆ)

นรก คือที่ที่ไม่มีใครอยากจะลงไปเยี่ยมเยือน ดังนั้นหลายคนจึงหมั่นสร้างบุญและทำความดีรูปแบบต่างๆ Secret จึงขอเสนอ 7 วิธีหนีนรก ที่สามารถทำได้แบบชิลๆ ทุกที่ทุกเวลา

 

วิธี 1 ตายก่อนตาย!

ทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ขอให้กำหนดจิตระลึกรู้ว่า “เราจะต้องตาย”  เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต และทำวันเวลานี้ให้เป็นเวลาที่ ดีที่สุด

ทำพินัยกรรมชีวิตกันดีกว่า!

หากมีเวลาว่าง ลองนั่งจินตนาการว่า ถ้าเราตายวันนี้ มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ หรือมีอะไรที่อยากให้คนอื่นทำให้จากนั้นให้ลงมือเขียนพินัยกรรมว่าหากเราตาย  คนอื่นควรทำอย่างไรอาทิ จัดงานศพ จัดการมรดก และอาจเขียนคำสั่งเสียร่ำลาคน อื่น ๆ ไว้ให้พร้อม

การระลึกถึงความตายบ่อย ๆ จะทำให้คุณรู้ว่า ชีวิตเรามีเวลาน้อยเกินกว่าจะโกรธหรือทำไม่ดีกับใครและ นั่นทำให้คุณไม่ต้องทะเลาะกับคนนั้น เกลียดชังกับคนนี้ ซึ่งเท่ากับว่า คุณ ไม่ต้องมี “นรก” อยู่ในใจนั่นเอง

 

วิธี 2 รักษาศีล

การรักษาศีล 5 ให้สมบูรณ์อาจไม่ง่ายนักแต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับผู้มีความ ตั้งใจ Secret ขอแนะวิธีรักษาศีล 5 ง่าย ๆ โดยการกำหนดเวลาในการรักษาศีล อาทิ ตั้งใจรักษาศีลให้ครบ 5 ข้อ วันละ 3  ชั่วโมง เช่น ตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเก้าโมงเช้า และไม่ละเมิดศีลระหว่างนี้ไม่ว่าจะอย่างไร ก็ตาม พอเริ่มคุ้นเคยกับการรักษาศีลแล้ว ก็ค่อย ๆ ขยายเวลารักษาศีลให้มาก ขึ้น

 

วิธี 3 แค่คิด(ดี)ก็หนีนรกพ้น

ความคิดเป็นพลังงาน การที่เราคิดดีบ่อยๆ ย่อมส่งผลให้ใจของเราปล่อยพลังงาน บวกออกมาอยู่เสมอ ทำให้จิตใจแจ่มใสเป็นปกติ เมื่อถึงเวลาจะจากไป หากเรามี อารมณ์ดีเป็นนิจ การไปสวรรค์หนีนรกจึงไม่ใช่เรื่องยาก (ส์)

ทุกครั้งที่กราบพระพุทธรูป ให้พยายามจำภาพพระพุทธรูปที่เปี่ยมเมตตานั้นไว้  เมื่อไหร่ที่เริ่มคิดไม่ดี ให้นึกภาพพระพุทธรูปนั้น ทำให้บ่อย ทุกที่ ทุก เวลาจนเกิดความเคยชินขึ้นในใจ

สำหรับผู้ไม่มีพระพุทธรูป ไม่มีเงิน แต่อยากสร้างกุศล ลองปลูกพริกปลูก มะเขือ หรือผักอย่างใดก็ได้ โดยคิดและตั้งใจแน่วแน่ว่า หากมีผลขึ้นมาเมื่อ ใด เราจะนำมาทำเป็นอาหารถวายพระและให้คิดทุกวันที่เราพรวนดิน รดน้ำเป็น ประจำ

 

วิธี 4 สร้าง3D

3D ที่ Secret ขอแนะนำให้ทุกคนทำนั้นคือ การสร้างนิสัย “คิดดี-พูดดี-ทำดี”  ให้เป็นกิจจะลักษณะ เป็นชีวิตประจำวัน  เมื่อยังไม่ตายเราจึงเป็นคนดี หาก ตายเมื่อใดก็เป็นผีดี คือทิ้งความดีไว้ให้คนที่อยู่ข้างหลังเคารพบูชา ไม่ ด่าหรือสาปแช่งตามหลัง (คนด่าเขาลำบากใจเป็นนะจะบอกให้!)

 

วิธี 5 กำจัดจุดบอด

มนุษย์ทุกคนล้วนมีจุดบอดหรือจุดบกพร่องกันทั้งนั้น หากเรารู้หรือเห็นข้อ บกพร่องของตัวเอง เช่น รู้ตัวว่าชอบเอาชนะอย่างไม่มีเหตุผล รู้ตัวว่าชอบนำ ปมด้อยของคนอื่นมาล้อเล่น ฯลฯ ก็ควรรีบแก้ไขกำจัดจุดบอดของตัวเองโดยด่วน  ไม่สมควรยกโทษให้ความผิดที่ตัวเองกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า มิฉะนั้นจะเคยตัวและ กลายเป็นคนที่เห็นแต่ความดีของตัวเอง (ซึ่งไม่น่ารักเลย)

 

วิธี 6 กดไลค์ให้รัก

เราสามารถสร้างมหากุศลเพื่อหนีนรกได้โดยการนำสมการ “เห็นอกเห็นใจ + เอาใจ เขามาใส่ใจเรา = ความรัก” มาใช้  เพราะเมื่อใดที่เราสร้างความรักความเมตตา ต่อทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ให้เกิดขึ้นในใจ ก็ย่อมส่งผลให้เราไม่อยากสร้างความ ทุกข์หรือทำให้ใครเดือดร้อนจากสิ่งที่เราคิด พูด และทำลงไปเมื่อนั้นการ กระทำของเราย่อมเป็นมหากุศลนั่นเอง

 

วิธี 7 นอนซะ…ก็หนีนรกได้

สำหรับผู้ที่ชีวิตสับสนวุ่นวาย จิตใจฟุ้งซ่านหงุดหงิด  Secret ขอเสนอแนะ วิธีหยุดทุกข์ (แบบชั่วคราว) คือ นอนซะ!…โดยก่อนนอนให้มองดูพระพุทธรูปที่ เราชอบหรือรูปพระสงฆ์ที่เรานับถือด้วยความเคารพหลับตาก็นึกถึงรูปท่าน เมื่อ ภาพเลือนไปก็ลืมตามามองใหม่ ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหลับ หรือเปิดเทปธรรมะ ช่วยขับกล่อมให้เราหลับสบาย ก็เป็นวิธีที่ดีไม่แพ้กัน

สำหรับผู้ที่ใจอยากทำ แต่กายไม่ทำตาม สามารถเริ่มต้นได้โดยสมาทานศีล 5 ก่อน นอน และตั้งใจว่าเราจะไม่ละเมิดศีลตลอดเวลา 8 ชั่วโมงที่เรานอน…ง่ายขนาด นี้ ไม่ทำไม่ได้แล้ว!

 

7 วิธีหนีนรกนี้ เป็นวิธีง่ายแสนง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำได้ทุกที่ทุกเวลา แถมไม่ต้องเสียสตางค์สัก บาทเดียว สิ่งที่เราแนะนำเหล่านี้จะทำให้ท่านไม่ตกนรกได้จริงหรือไม่ ไม่มี ใครรู้ได้แต่ที่แน่ ๆ อย่างน้อยก็ทำให้คุณผู้อ่านสามารถหนีนรกในใจได้อย่าง แน่นอน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.